Quận 4 tổ chức xe bán hàng lưu động phục vụ người dân

(ĐTTCO) - Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, cũng như giảm tải việc xếp hàng tại các cửa hàng tiện lợi trên địa bàn, trong 2 ngày 31-7 và 1-8, UBND quận 4 phối hợp các đơn vị cung ứng thực phẩm tổ chức xe bán hàng lưu động tại 3 điểm trên địa bàn quận.

Người dân mua hàng tươi, giá ổn định từ các xe bán hàng lưu động trên địa bàn quận 4

Người dân mua hàng tươi, giá ổn định từ các xe bán hàng lưu động trên địa bàn quận 4

Các điểm bán hàng lưu động của quận 4 sẽ đặt tại 3 địa điểm: 221 đường 48, phường 3; 129 Nguyễn Hữu Hào, phường 6 và số 1 Đinh Lễ (cạnh chợ Xóm Chiếu), phường 13. Thời gian bắt đầu bán hàng từ 9 giờ sáng. Theo đó, tại mỗi điểm bán hàng sẽ có từ 2 xe lưu động gồm 1 xe rau củ và 1 hoặc 2 xe bán thịt heo, bò, gà, vịt, trứng để phục vụ nhu cầu của người dân.

Ghi nhận tại điểm bán hàng đường số 48 vào sáng 31-7, lực lượng chức năng của phường đã có mặt từ sớm để tổ chức, phân luồng, hướng dẫn người dân xếp hàng, đồng thời thường xuyên nhắc nhở người dân thực hiện giãn cách.

Cầm gói hàng vừa mua được trên tay, bà Trần Nguyễn Tuyết Trang, người dân phường 8 vui vẻ nói: “Nghe thông tin có điểm bán hàng lưu động ở đây, sáng nay tôi đã tranh thủ đến mua. Chúng tôi không phải xếp hàng đợi quá lâu như đi mua hàng tại các cửa hàng thực phẩm. Ngoài ra, giá cả ở đây cũng bình ổn mà lại rất tươi ngon”.

Tuy nhiên, bà Trang góp ý kiến do điểm bán hàng ở đây khá nắng, nên bà đề nghị ban tổ chức sắp xếp thời gian bán hàng diễn ra sớm hơn hoặc chọn điểm bán hàng có nhiều cây xanh, bóng mát cho người dân đứng xếp hàng được thoải mái hơn.

Quận 4 tổ chức xe bán hàng lưu động phục vụ người dân ảnh 1Tận dụng xe buýt để bán hàng lưu động

Còn tại điểm bán hàng 129 Nguyễn Hữu Hào (phường 6), trong sáng 31-7 có 3 xe bán hàng lưu động gồm 1 xe bán thịt bò nhập khẩu, 1 xe bán thịt heo, gà, vịt và 1 xe bán rau củ quả. Khoảng cách giữa các xe khá xa, không gian mua bán rộng rãi, thoáng mát.

Quận 4 tổ chức xe bán hàng lưu động phục vụ người dân ảnh 2Người dân giữ khoảng cách sau dây giăng để mua hàng tại xe lưu động

Xếp hàng khoảng 5 phút, bà Lã Kim Loan, người dân phường 6 đã tiếp cận được xe hàng và mua được những món ăn cho gia đình. Bà cho biết, do Chợ Hãng Phân gần nhà bà hiện nay vẫn chưa hoạt động trở lại nên những người sinh sống gần đây gặp nhiều khó khăn trong việc tìm mua thực phẩm hàng ngày. Nay có điểm bán hàng lưu động, bà đỡ phải đến phường khác để mua thực phẩm cũng như mất thời gian xếp hàng chờ. "Tôi mong quận sẽ phát triển thêm nhiều điểm bán hàng lưu động và tăng thời gian bán hàng nhiều hơn nữa để thuận tiện cho người dân".

Quận 4 tổ chức xe bán hàng lưu động phục vụ người dân ảnh 3Từ các điểm bán hàng lưu động, người dân quận 4 mua được thực phẩm thiết yếu cho gia đình mà không mất nhiều thời gian chờ đợi

Quận 4 tổ chức xe bán hàng lưu động phục vụ người dân ảnh 4Người bán hàng được trang bị đồ bảo hộ phòng dịch Covid-19

Đại diện UBND quận 4 cho biết, việc quận tổ chức các xe bán hàng lưu động nhằm tạo thêm điểm mua sắm thực phẩm an toàn, ổn định giá cho người dân. Nhất là trong thời điểm TPHCM thực hiện giãn cách như hiện nay và điều kiện trên địa bàn quận có ít cửa hàng tiện lợi.

Các tin khác