Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình phụ trách kinh tế nghỉ việc

(ĐTTCO) - Ông Lê Thanh Bình được UBND TPHCM bổ nhiệm giữ chức Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình từ tháng 10-2015 và được phân công phụ trách lĩnh vực kinh tế, cải cách hành chính. 

Ông vừa được chấp thuận cho thôi chức Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình theo nguyện vọng. Chiều ngày 21-10, nguồn tin cho biết ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình đã nhận quyết định của UBND TPHCM cho ông thôi giữ chức Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình.

Ông Lê Thanh Bình (bìa trái) lúc còn là Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình đang lắng nghe ý kiến của tiểu thương chợ Tân Trụ (phường 15) khi quận xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Ảnh: KIỀU PHONG

Ông Lê Thanh Bình (bìa trái) lúc còn là Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình đang lắng nghe ý kiến của tiểu thương chợ Tân Trụ (phường 15) khi quận xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Ảnh: KIỀU PHONG

Trước đó, ông Lê Thanh Bình có đơn xin thôi giữ chức Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình. Sau khi có đơn, lãnh đạo quận Tân Bình, Sở Nội vụ và Ban Tổ chức Thành ủy có gặp gỡ, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và động viên ông Bình tiếp tục công tác.

Tuy nhiên, ông Bình cho hay không thể thu xếp được công việc gia đình và vẫn không thay đổi quan điểm. Sau khi Thành ủy TPHCM thống nhất giải quyết đơn theo nguyện vọng, UBND TP đã có quyết định cho ông Bình thôi chức Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình theo nguyện vọng.

Về lý do xin nghỉ việc, trả lời PV Báo SGGP, ông Bình cho biết bản thân ông là con trai một, mẹ lại lớn tuổi (ba vừa mới mất) nên ông muốn dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc người thân và lo cho gia đình, đặc biệt là mẹ già.

Chia sẻ thêm về công việc sau nghỉ làm cơ quan Nhà nước, ông Bình cho hay, sau khi nghỉ việc ở quận Tân Bình, ông sẽ dành thời gian trồng cây ăn trái ở tỉnh Long An và nông sản ở tỉnh Bình Phước.

Ông Lê Thanh Bình sinh năm 1975, được UBND TPHCM bổ nhiệm giữ chức Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình từ tháng 10-2015 và được phân công phụ trách lĩnh vực kinh tế, cải cách hành chính.

Trong công việc, ông Bình được đánh giá là có năng lực và được quy hoạch giữ chức vụ cao hơn ở quận Tân Bình.

Thời điểm toàn TPHCM tập trung “giải cứu vỉa hè”, ông Lê Thanh Bình được phân công đảm nhiệm công việc này trên địa bàn quận Tân Bình. Khi quận Tân Bình lập lại trật tự, ông Bình chỉ đạo tổ chức nhiều biện pháp, tạo điều kiện thuận lợi khi tìm nơi sắp xếp cho người buôn gánh bán bưng có nơi mưu sinh hợp pháp. Trong đó, quận đã bố trí trên vỉa hè tại khu vực chợ Phạm Văn Hai để người bán hàng rong có nơi buôn bán ổn định (vào ban đêm).

Sau khi ông Bình nghỉ việc, UBND quận Tân Bình vẫn có 3 phó chủ tịch, đủ số lượng theo yêu cầu. Do đó, Chủ tịch UBND quận Tân Bình Châu Văn La khẳng định, quận đã phân công lại công việc đối với 3 phó chủ tịch này và vẫn đảm bảo công việc diễn ra bình thường.

Các tin khác