Theo ông Hoàng Đăng Cương, Phó Giám đốc Sở GTVT Quảng Bình, phân luồng đi theo tuyến tránh thành phố Đồng Hới, cấm đi vào trung tâm thành phố đối với xe tải có khối lượng chuyên chở lớn hơn 10 tấn, duy trì phân luồng 24/24. Đối với xe khách từ 16 chỗ trở lên, phân luồng từ 5 giờ đến 24 giờ hằng ngày, trừ các xe khách có nơi đi và nơi đến thành phố Đồng Hới được cơ quan có thẩm quyền cấp. Thời gian phân luồng bắt đầu từ 15-8-2019.

Trước đó, ngày 1-3-2019, Đại tá Trần Minh Thùy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã có công văn số 644/CAT-PC08 kiến nghị UBND tỉnh Quảng Bình, Tổng cục đường bộ Việt Nam, Sở GTVT về sự cần thiết phải phân luồng xe lên đường tránh thành phố Đồng Hới nhằm giảm thiểu ùn tắc, tai nạn tăng cao.

Ông Hoàng Đăng Cương cho biết, thí điểm phân luồng đoạn quốc lộ 1A qua Quảng Ninh, Lệ Thủy được tính 1 năm, bắt đầu từ tháng 6-2019. Đánh giá sơ bộ bước đầu, sau khi phân luồng 1 tháng, tình hình tai nạn giao thông giảm thiểu rõ rệt, người dân và các trường học ở dọc tuyến quốc lộ 1A an tâm đi lại hơn trước.

Đơn thư của các hộ kinh doanh nói phân luồng là vì lợi ích nhóm đưa xe lên đường tránh BOT nhằm tiện thu phí, tuy nhiên Sở GTVT tỉnh Quảng Bình và các địa phương trên khẳng định, trạm BOT Quán Hàu đặt gần cầu Quán Hàu thì đi đường tránh hay quốc lộ 1A cũng phải qua trạm BOT này nên nói phân luồng vì lợi ích là khiên cưỡng. Theo Sở GTVT Quảng Bình, phân luồng này chỉ vì lợi ích người dân, an toàn tính mạng là trên hết.
Các tin, bài viết khác
Đề xuất cấm xe thô sơ ở TP HCM sau năm 2025
Đầu năm, ngư dân trúng mùa cá cơm
Đạo nhạc - ranh giới mong manh
Quảng Ngãi: Tàu cá không thể ra khơi vì luồng lạch bị bồi lấp
Bộ TN-MT đề xuất thành lập mạng lưới các khu Ramsar Việt Nam
Phố bảo tàng bên sông Hương
Nở rộ tệ nạn bài bạc
Việt Nam nỗ lực tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho toàn dân
Phạt “nóng” hay “nguội”, vấn đề không do công nghệ
Sáng nay không có ca mắc Covid-19, thêm 14 bệnh nhân khỏi bệnh