Phà Rạch Miễu vắng phương tiện, lãng phí nguồn đầu tư

(ĐTTCO) - Phương tiện qua phà Rạch Miễu phải đi đường vòng lại vẫn mất phí nên mô hình này đang tỏ ra thiếu hiệu quả.
Ngày bình thường, có tình trạng mỗi chiếc phà chỉ đưa rước hơn 10 xe gắn máy qua lại.
Ngày bình thường, có tình trạng mỗi chiếc phà chỉ đưa rước hơn 10 xe gắn máy qua lại.
Từ đầu năm nay, tỉnh Bến Tre xây lại bến phà Rạch Miễu ngang sông Tiền là để “chia lửa” cho cây cầu Rạch Miễu quá tải. Tuy nhiên, sau 3 tháng hoạt động bến phà này vắng khách, hiệu quả chưa cao.

Dù phà Rạch Miễu tăng cường khả năng phục vụ hành khách, miễn phí cho người đi bộ và xe gắn máy nhưng lượng phương tiện qua phà thưa thớt. Vào các ngày thường, ô tô ít qua lại phà Rạch Miễu mà vẫn lưu thông qua cầu Rạch Miễu như trước đây.

Theo Ban quản lý Bến phà Rạch Miễu, có chuyến phà không có ô tô nào chỉ có trên dưới 10 xe gắn máy; các ngày thứ 7, Chủ nhật hay ngày lễ thì phương tiện có tăng lên. Thời gian qua, hoạt động phà Rạch Miễu thu không đủ chi.

Còn lãnh đạo Công ty CP BOT cầu Rạch Miễu cho biết, từ khi có phà Rạch Miễu, cầu Rạch Miễu vẫn còn tình trạng kẹt xe gây ùn ứ giao thông, nhất là vào giờ cao điểm các ngày cuối tuần.

Trước tình trạng này, các ngành chức năng tỉnh Bến Tre cần có phương án khai thác, vận hành phá Rạch Miễu cho hợp lý hơn để tránh lãng phí nguồn kinh phí 100 tỷ đồng đã đầu tư xây dựng bến phà này.

Ông Lê Văn Bảy Hoàng, tài xế ô tô tại xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang bày tỏ, các chủ phương tiện thấy đi cầu thuận tiện hơn nhiều, vừa an toàn cho phương tiện vừa gần hơn đi phà.

“Đi cầu hay đi phà đều mất phí thì đi phà làm chi cho cực, lại phải chờ lâu. Đi cầu là đi đường thẳng, còn đi phà phải đi đường vòng nên nhiều người dù bị kẹt xe cũng ít chịu đi phà mà vẫn cố đợi”, anh Hoàng cho biết.

Các tin khác