Ổ dịch ở một công ty khiến 32 công nhân nhiễm Covid-19

(ĐTTCO)-Nhà chức trách ghi nhận 32 trường hợp dương tính với nCoV, đều là công nhân làm cùng phân xưởng của Công ty TNHH Shin young Việt Nam.
Chốt kiểm dịch tại tổ dân phố My Điền 2 cạnh khu công nghiệp Vân Trung, nơi có công nhân ở trọ và làm việc bị nhiễm Covid-19. Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Giang.
Chốt kiểm dịch tại tổ dân phố My Điền 2 cạnh khu công nghiệp Vân Trung, nơi có công nhân ở trọ và làm việc bị nhiễm Covid-19. Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Giang.

Sáng 10-5, UBND tỉnh Bắc Giang cho hay trên địa bàn hiện ghi nhận 2 ổ dịch, trong đó, ổ dịch tại Công ty TNHH Shin young Việt Nam, Khu công nghiệp Vân Trung (huyện Việt Yên) là "nguy hiểm".

"Kiểm soát rất khó khăn vì đây là nơi có mật độ công nhân tập trung lớn, di chuyển rộng, nhiều F0 đã đi lại bằng phương tiện công cộng, tốc độ lây lan nhanh", lãnh đạo tỉnh nhận định.

Hôm 8-5, nhà chức trách ghi nhận tại Công ty TNHH Shin young Việt Nam một công nhân (nhà ở Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) có chồng là F1 do từng đi thăm người thân từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2).

Ngay sau khi lấy mẫu xét nghiệm và khẳng định đây là ca dương tính, lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu truy vết các trường hợp tiếp xúc gần, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, tạm thời đóng cửa toàn bộ Công ty, tiến hành khử khuẩn.

Đến nay, qua xét nghiệm, ngành y tế Bắc Giang ghi nhận 32 trường hợp dương tính với nCoV đều là những công nhân làm cùng phân xưởng. Những người này đã được cách ly ngay sau khi có ca F0.

Tỉnh Bắc Giang rà soát được 512 F1, 845 F2 và đã thiết lập vùng cách ly 9 thôn, tổ dân phố; giãn cách xã hội 6 xã, phường, thị trấn và 3 tổ dân phố thuộc 5 huyện, thành phố.

Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Hải Dương đã họp với các công ty trong Khu công nghiệp để chấn chỉnh công tác phòng chống dịch, sẵn sàng cho kịch bản ứng phó dịch lây sang các công ty khác.

Tỉnh nhận định "vài ngày tới khả năng sẽ có thêm các ca dương tính trong số F1 đã cách ly; cũng có thể ghi nhận ca dương tính ngoài số đã cách ly do vô tình đi cùng xe khách với bệnh nhân F0".

Khu công nghiệp Vân Trung (huyện Việt Yên) có hàng chục doanh nghiệp với hàng chục nghìn công nhân đang làm việc; nằm cạnh các khu công nghiệp Đình Trám, Song Khê, Nội Hoàng (huyện Yên Dũng).

Ngoài ổ dịch nêu trên, tỉnh Bắc Giang còn một ổ dịch khác tại xã Phương Sơn huyện Lục Nam. Ngày 7-5, một phụ nữ đi chặm sóc người thân ở Bệnh viện K trở về, ghi nhận dương tính với nCoV rồi lây sang các con. Tỉnh Bắc Giang cho rằng ổ dịch này đã được khoanh vùng và ít có khả năng lây lan rộng.

Đến sáng 10-5, theo thông tin từ Bộ Y tế, Bắc Giang có thêm 5 ca nhiễm Covid-19, phần lớn đến từ cụm dịch khu công nghiệp Vân Trung. Tính từ đầu tháng 5 đến nay toàn tỉnh Bắc Giang ghi nhận 37 ca mắc Covid-19.

Các tin khác