Niềm hạnh phúc của gần 6.000 hộ nghèo

(ĐTTCO) - Chương trình “Vững tin Việt Nam” của Tập đoàn T&T Group đã đi được 1/3 chặng đường, đến với 9 tỉnh thành, trực tiếp hỗ trợ, động viên gần 6.000 hộ nghèo gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 
Chính thức khởi động vào sáng 1-5-2020, chỉ sau 3 ngày diễn ra, “Vững tin Việt Nam” - chương trình trách nhiệm xã hội do Tập đoàn T&T Group tổ chức, nhằm hỗ trợ người nghèo - nhóm đối tượng gặp nhiều khó khăn và bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19 tại 28 tỉnh thành, với tổng giá trị hỗ trợ khoảng 20 tỷ đồng, đã đi đến với 9 tỉnh, thành trên cả nước: Hưng Yên, Quảng Ninh, Ninh Thuận, Cần Thơ, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Hà Nam, Quảng Bình. T&T Group trực tiếp trao tặng các phần quà hỗ trợ tới hàng ngàn hộ nghèo, giúp các hộ nghèo nhanh chóng ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra. 
Niềm hạnh phúc của gần 6.000 hộ nghèo ảnh 1 Chương trình “Vững tin Việt Nam” đã đi được 1/3 chặng đường, đến với 9 tỉnh thành, trực tiếp hỗ trợ, động viên gần 6.000 hộ nghèo gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 
Trong hành trình đến với người nghèo gặp khó khăn do dịch Covid-19, “Vững tin Việt Nam” đã được chứng kiến rất nhiều câu chuyện cảm động của những người lao động tự do sống dựa vào nghề xe ôm có thu nhập bấp bênh chỉ vài chục ngàn đồng một ngày ở Quảng Ninh; những gia đình liệt sĩ đời sống khó khăn tại Hưng Yên; những người già neo đơn vừa phải tẩn tảo lo từng bữa ăn vừa chạy thận, hay những giọt nước mắt của người cha già 70 tuổi đang phải chăm sóc người con trai phải nằm một chỗ do tai nạn lao động ở Hải Dương; những hộ lao động nghèo tại vùng đất Ninh Thuận nắng gió… 
Niềm hạnh phúc của gần 6.000 hộ nghèo ảnh 2 Trên hành trình của mình, “Vững tin Việt Nam” đã ghi lại được không ít những câu chuyện cảm động về những hoàn cảnh đặc biệt. 
Nhìn những đôi bàn tay run run khi nhận các phần quà hỗ trợ, hay nụ cười rạng rỡ và những giọt nước mắt hạnh phúc của những người lao động nghèo, mới thấy hết được ý nghĩa của sự sẻ chia, cho đi mà không cần nhận lại. Đây cũng chính là tính nhân văn, một trong những giá trị cốt lõi mà Tập đoàn T&T Group theo đuổi. Như lời chia sẻ của ông Lê Xuân Trường (xã Hòa Phong, thị xã Mỹ Hào), một trong hàng ngàn hộ nghèo trực tiếp nhận hỗ trợ từ chương trình “Vững tin Việt Nam”: “Tấm lòng của Tập đoàn T&T Group đến rất kịp lúc, hỗ trợ tôi và các thành viên trong gia đình như các cụ bảo một miếng khi đói bằng một gói khi no. Hy vọng rằng sẽ có nhiều người như tôi được nhận phần hỗ trợ này”. 
Niềm hạnh phúc của gần 6.000 hộ nghèo ảnh 3 Với họ phần quà hỗ trợ từ chương trình không chỉ tiếp thêm sức mạnh về vật chất, mà còn là nguồn động viên rất lớn về tinh thần. 
Sự hỗ trợ kịp thời của Tập đoàn T&T Group không chỉ có giá trị về mặt vật chất, mà còn mang ý nghĩa tinh thần to lớn, đúng như lời phát biểu của đại diện lãnh đạo UBMTTQ tỉnh Ninh Thuận: “Tỉnh trân trọng tấm lòng của Tập đoàn T&T Group khi đã quan tâm đến người dân địa phương bị ảnh bởi dịch Covid-19. Trong hoàn cảnh dịch bệnh vẫn chưa chấm dứt, nhiều nơi còn khó khăn, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, gói hỗ trợ của Tập đoàn T&T Group rất đáng trân trọng, không chỉ giúp các hộ dân nghèo ổn định cuộc sống, mà còn phần nào san sẻ khó khăn, gánh nặng với tỉnh”. 
Chia sẻ về hành trình hỗ trợ người dân nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại 28 tỉnh thành trên cả nước, đại diện Tập đoàn T&T Group cho biết, thông qua chương trình “Vững tin Việt Nam”, Ban lãnh đạo cùng hơn 80.000 CBNV trong hệ sinh thái T&T Group mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé để cùng chung tay giúp đỡ người nghèo, những người dễ tổn thương và bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh. T&T Group hy vọng có thể lan tỏa thông điệp yêu thương, niềm tin chiến thắng, vượt qua giai đoạn khó khăn hiện đại tới cộng đồng. 
Theo kế hoạch, trong 2 tuần tới, chương trình “Vững tin Việt Nam” sẽ tiếp tục hành trình đến với người dân nghèo các tỉnh Bắc Ninh, Phú Thọ, Thái Nguyên, Lào Cai, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Đắk Lắk, Đắk Nông, Vĩnh Long, Long An, Đồng Tháp, An Giang, Cà Mau… để trao các phần quà hỗ trợ. Chương trình sẽ kết thúc vào cuối tháng 5-2020 tại 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh. 
Như vậy, với gói hỗ trợ 20 tỷ đồng lần này, bầu Hiển đã nâng tổng số tiền ủng hộ, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại hệ sinh thái các doanh nghiệp do ông làm chủ, lên trên 40 tỷ đồng.  

MINH HIỀN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giấy phép con: Mã số, mã vạch

Giấy phép con: Mã số, mã vạch

(ĐTTCO) - Có những quy định pháp luật khi đi vào thực hiện thấy vô lý, cực kỳ vô duyên. Một thí dụ là quy định về mã số, mã vạch tại Nghị định 74 năm 2018.

Công nghệ

Thiết bị thông minh trong nhà

(ĐTTCO) - Giờ đây việc quản lý những thiết bị thông minh trong nhà sẽ trở nên dễ dàng hơn với sự hỗ trợ nhanh chóng đến từ công nghệ.

Thú đam mê

Những set trà chiều độc hiếm live

(ĐTTCO) - Cách nay gần 400 năm, trà đã dần vượt qua rượu, cà phê về tính đại chúng để chiếm lĩnh trái tim người đàn ông phương Tây chinh phục biển cả nhờ ở tính đằm đẹ, nhẹ nhàng như người phụ nữ phương Đông. Trà ngon nhất thường hái vào vụ Xuân, và vị trà dường như càng ngon hơn khi được thưởng thức bằng những trà cụ quý hiếm và đẹp mắt.

Sức khỏe

Vai trò quan trọng tiêm chủng sau dịch Covid-19

(ĐTTCO) - Một trong những tác dụng đầu tiên và quan trọng nhất của tiêm chủng nhằm phòng ngừa dịch bệnh. Covid-19 là một loại virus mới chưa có chủng ngừa nên đã gây ra hậu quả vô cùng lớn. 

Ẩm thực

Ưu đãi dịch vụ 5 sao tại Rex Hotel Saigon

(ĐTTCO) - Mừng sinh nhật Tổng công ty Du lịch Sài Gòn và đồng hành cùng “Chương trình kích cầu của Saigontourist Group”, các thành viên trực thuộc hệ thống đã đồng loạt đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn. 

Du lịch

Khám phá rừng chè cổ thụ live

(ĐTTCO) - Hấp thụ những tinh túy của trời đất, sương mây trên độ cao 1.500m trở lên so với mực nước biển, những vườn chè cổ thụ (Shan tuyết) đã trở thành đặc sản văn hóa, du lịch, ẩm thực của vùng cao Tây Bắc.

Mua sắm

Ví đựng namecard nhỏ xinh

(ĐTTCO) - Một chiếc ví nhỏ nhắn để đựng namecard là một vật dụng cần thiết trong các cuộc gặp gỡ trực tiếp với đối tác và khách hàng. Hãy cùng chọn chiếc ví yêu thích.