Những clip phản cảm giả danh hướng dẫn nuôi dạy con

(ĐTTCO) - Thời gian gần đây, trên YouTube xuất hiện rất nhiều kênh hướng dẫn nuôi dạy con như “picnic cùng con”, “mẹ và em bé”, “mẹ và con gái”... Thực chất đây chỉ là cách giả danh để đưa những hình ảnh sexy gợi dục nhằm câu view, qua đó được nhận tiền từ YouTube nhờ chèn quảng cáo vào clip.

Nhức mắt người xem

Xuất hiện trong các clip này là những phụ nữ người Việt. Họ tự diễn theo chủ đề những việc làm hàng ngày tại nhà từ sáng đến tối, giới thiệu là để hướng dẫn, chia sẻ cách cho con bú, cách cho con ăn, cách chơi với con và cách dạy con từ việc gấp quần áo, lau dọn nhà cửa, lau dọn nhà bếp, lau dọn nhà vệ sinh…

Nhưng thực chất các kênh này không nhằm hướng dẫn kỹ năng nuôi dạy con. Trong một clip, người mẹ xuất hiện cùng các con nhỏ, dạy cho con phân biệt màu sắc và chữ cái, thế nhưng người mẹ cố tình mặc sexy, liên tục “lộ hàng” ở nhiều tư thế, lúc đứng, lúc ngồi, khi hở trên, khi hở dưới...

Do vậy, chỉ sau khoảng 4 ngày đăng tải, clip đã có hơn 20.500 lượt người xem và nhiều bình luận.

Những clip phản cảm giả danh hướng dẫn nuôi dạy con ảnh 1Clip hướng dẫn vui chơi cùng con, nhưng chỉ để cố ý quay những hình ảnh người mẹ trong những tư thế phản cảm để câu view

Trong một clip khác, một phụ nữ trong vai mẹ đơn thân hướng dẫn cách đi dã ngoại cùng con gái. Người mẹ cố tình mặc váy ngắn cũn cỡn, hướng camera và “lộ hàng” rất tự nhiên.

Trước đó, hàng loạt clip mẹ cho con bú chỉ với dụng ý quay cảnh người mẹ bày ngực trần, thu hút đến hàng triệu lượt người xem. 

Theo quy định mới của YouTube, với các kênh video thu được tổng thời gian hơn 4.000 giờ xem/năm và có hơn 1.000 thành viên đăng ký theo dõi thì sẽ trở thành đối tác để được YouTube chèn quảng cáo và trả tiền.

Do vậy, việc sản xuất đưa lên YouTube những kênh video câu khách bằng hình ảnh phản cảm đang là một cách kiếm tiền. Cách câu khách dễ nhất, không cần trình độ chuyên nghiệp là quay những hình ảnh sexy gợi dục.

Chiêu trò bẩn

Sau khi lên mạng cùng con trai gần 3 tuổi xem một số clip giả danh hướng dẫn nuôi dạy con nêu trên, chị Thúy Diễm (ở quận Tân Phú, TPHCM) bức xúc: “Đây là các clip khiêu dâm trá hình, rất phản cảm. Mình tưởng là clip hướng dẫn kỹ năng chơi cùng con, nhưng hoàn toàn không có thông tin nào bổ ích, chỉ là những hình ảnh rất ngây ngô, thô thiển. Chẳng hiểu sao những người thực hiện lại lôi cả trẻ con vào và giả danh hướng dẫn vui chơi cùng con để câu view”.

Chị Nguyễn Ngọc Sương (quận Gò Vấp) cũng nêu ý kiến sau khi xem qua một số clip phản cảm: “Những clip “hồn nhiên lộ hàng” kiểu đó thực sự quá thô thiển và bệnh hoạn. Cần thông báo để YouTube dẹp gấp mấy cái kênh tào lao với chiêu trò bẩn kiểu này”. Hàng loạt bình luận trên mạng xã hội, nhất là những người có con nhỏ cũng kêu gọi tẩy chay các clip như trên. 

Đăng clip lên YouTube để chia sẻ thông tin hữu ích với mọi người và vừa kiếm được tiền thì thực sự là một cách làm rất hay. Nhưng việc YouTube khuyến khích thực hiện các kênh câu view quảng cáo đang khiến không ít người bất chấp dư luận và luật pháp, tung ra đủ thứ chiêu trò, thực hiện các clip bẩn đánh vào thị hiếu tầm thường của người xem với mục đích thu hút lượng truy cập, tăng lượt view.

Điều 6 Luật Trẻ em nghiêm cấm việc cung cấp dịch vụ internet và các dịch vụ khác, sản xuất, sao chép, lưu hành, vận hành, phát tán, sở hữu, vận chuyển, tàng trữ, kinh doanh xuất bản phẩm, đồ chơi, trò chơi và những sản phẩm khác phục vụ đối tượng trẻ em nhưng có nội dung ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh của trẻ em.

Các cơ quan chức năng cần thường xuyên kiểm tra những video bẩn, ảnh hưởng không tốt đến đời sống văn hóa giải trí của người dân, để yêu cầu gỡ bỏ và xử lý người vi phạm.

VÕ THẮM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Trớ trêu chứng chỉ chức danh nghề nghiệp

Trớ trêu chứng chỉ chức danh nghề nghiệp

(ĐTTCO) - Hiện hàng chục ngàn giáo viên đang phải khốn đốn xuôi ngược trước Công văn 971/BGDĐT-NGCBQLGD do Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, Bộ Giáo dục - Đào tạo, về việc triển khai thực hiện mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập. 

Công nghệ

Phương tiện giao thông cá tính

(ĐTTCO) - Không những đa dạng về các dòng phương tiện giao thông, công nghệ còn mở ra một sân chơi sáng tạo, đầy cá tính và đáp ứng được những nhu cầu thực tế cho các tín đồ công nghệ.

Thú đam mê

Những set trà chiều độc hiếm live

(ĐTTCO) - Cách nay gần 400 năm, trà đã dần vượt qua rượu, cà phê về tính đại chúng để chiếm lĩnh trái tim người đàn ông phương Tây chinh phục biển cả nhờ ở tính đằm đẹ, nhẹ nhàng như người phụ nữ phương Đông. Trà ngon nhất thường hái vào vụ Xuân, và vị trà dường như càng ngon hơn khi được thưởng thức bằng những trà cụ quý hiếm và đẹp mắt.

Sức khỏe

Xu hướng tất yếu

(ĐTTCO) - Ngành y tế TPHCM vừa chọn phường 27, quận Bình Thạnh làm nơi triển khai lập hồ sơ sức khỏe (HSSK) điện tử đầu tiên của TPHCM, qua đó làm mô hình thí điểm thực tế trước khi nhân rộng ra 23 phường xã còn lại của quận trong năm 2021.

Ẩm thực

Đặc sắc tiệc Happy Hour Cocktail

(ĐTTCO) - Tại Rooftop Garden Bar tầng 5 khách sạn Rex Sài Gòn đang diễn ra chương trình Happy Hour từ 16-21 giờ hàng ngày: với 2 ly cocktail bất kỳ quý khách được tặng thêm 2 ly cocktail đồng giá. 

Du lịch

Mua sắm

Trang sức nóng bỏng mùa hè 2021

(ĐTTCO) - Mùa hè là thời điểm thích hợp nhất để khoe đồ trang sức. Từ những dây chuyền vàng đến những chiếc vòng đeo cổ quyến rũ, đây là tuyển chọn những món trang sức tuyệt vời để bạn có một mùa hè nóng bỏng.