Nhiều hãng xe thương hiệu đi miền Trung hết vé các ngày cao điểm tết

(ĐTTCO) - Chiều 19-1, ghi nhận của PV Báo SGGP tại Bến xe Miền Đông, nhiều hãng xe đã triển khai bán vé đi lại dịp Tết Tân Sửu 2021. Đáng chú ý, dù mới mở bán vé tết, nhưng một số hãng xe thương hiệu đi các tuyến miền Trung những ngày cao điểm tết đã hết vé. 
Hành khách mua vé xe đi lại tết tại Bến xe Miền Đông chiều 19-1
Hành khách mua vé xe đi lại tết tại Bến xe Miền Đông chiều 19-1

Cụ thể, các hãng xe như Cúc Tư, Sao đi Tuy Hòa (Phú Yên) hết các loại vé đi lại dịp tết; hãng Chín Nghĩa đi Quảng Ngãi chỉ còn vé ghế ngồi; hãng Phương Trang cũng hết vé đi lại các ngày cao điểm tết... Trái ngược với Bến xe Miền Đông, tại Bến xe Miền Tây (do chạy các tuyến đường ngắn), các hãng xe chưa triển khai bán vé tết. Hiện chỉ có hãng Phương Trang bán vé tết, hãng Thành Bưởi triển khai bán vé tết từ 21-1. 

Theo Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông, ông Đỗ Phú Đạt, do tâm lý của hành khách chọn xe giường nằm, có thương hiệu và tập trung vào các ngày cao điểm từ ngày 24 đến hết ngày 28 tháng Chạp nên các tuyến về miền Trung, Tây Nguyên không còn vé do hành khách đã chủ động mua trước đó. Tuy nhiên, xe ghế ngồi vẫn còn để phục vụ hành khách.

Dự kiến tổng năng lực phục vụ hiện tại tại Bến xe Miền Đông là 539.746 (213.457 chỗ ghế ngồi và 326.289 giường nằm), nhưng đến hiện tại bán được khoảng 253.475 vé, chủ yếu là vé xe giường nằm, số chỗ ghế ngồi vẫn còn để phục vụ.

Ông Đạt khuyến nghị hành khách đến trực tiếp tại quầy bán vé của hãng xe để mua vé, tránh mua vé từ những nguồn không rõ ràng, bị lừa mất tiền.

Các tin khác