Nhân viên ở 14 cảng hàng không đã được tiêm phòng vaccine COVID-19

(ĐTTCO)-Cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại hàng loạt các cảng hàng không đã được tổ chức tiêm phòng vaccine phòng chống dịch COVID-19 để tạo sự tin tưởng, yên tâm cho hành khách đi máy bay.
Cán bộ, công nhân viên sân bay tại đã được tiêm vaccine phòng COVID-19. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Cán bộ, công nhân viên sân bay tại đã được tiêm vaccine phòng COVID-19. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Theo thông tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), đến thờ điểm hiện tại, có 14/21 cảng hàng không trực thuộc đã tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho cán bộ, nhân viên. Đây là những người trực tiếp tiếp xúc với hành khách, hàng lý và hàng hóa, có nguy cơ lây nhiễm cao.

Cụ thể, các Cảng hàng không đã tiêm vaccine cho nhân viên của ACV gồm Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Vinh, Phú Quốc, Phú Bài, Cần Thơ, Phù Cát, Pleiku, Liên Khương, Buôn Ma Thuột, Côn Đảo, Cam Ranh, Rạch Giá và Đồng Hới.

Đến cuối tháng Năm này, các đơn vị Cảng hàng không Cát Bi, Chu Lai, Cà Mau sẽ tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho cán bộ, nhân viên.

“Việc tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho cán bộ, nhân viên của các cảng hàng không đã góp phần bảo vệ an toàn cho sức khỏe của cho cán bộ công nhân viên của cảng và trong công tác phòng chống dịch tại các tỉnh, thành phố, tạo sự tin tưởng, yên tâm cho hành khách đi máy bay,” lãnh đạo ACV nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Tổng công ty chỉ đạo các Giám đốc cảng hàng không chủ động làm việc với lãnh đạo địa phương để đăng ký ưu tiên tiêm vaccine cho khối cán bộ, người lao động của tất cả các đơn vị hoạt động trên địa bàn cảng, những người trực tiếp tiếp xúc hành khách nhằm đảm bảo an toàn cho khối lao động này, tạo niềm tin cho hành khách khi đi qua cảng hàng không. Đây cũng là biện pháp tích cực để thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ là vừa phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Các tin khác