Nha Trang mùa hè nhộn nhịp du khách

(ĐTTCO) - Nhờ chiến dịch kích cầu du lịch và định vị khách hàng trong nước, khách du lịch bắt đầu đổ về Nha Trang sau thời gian mở đầu cho mùa du lịch biển. Ngành du lịch Nha Trang đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ, ngày càng đi vào chiều sâu, hướng đến sự phát triển bền vững.
Trái ngược với tình hình mưa lũ và ảnh hưởng của các dãy nhiệt đới gió mùa gây ra mưa dài ngày khắp nơi, những ngày này tại phố biển Nha Trang bắt đầu đón đợt nắng nóng ấm áp với nhiệt độ thích hợp cao cho mọi hoạt động ngoài trời. Tại phố biển Nha Trang, nhiệt độ ngoài trời hơn 35 độ, biển xanh trong vắt nhìn thấy đáy. 
Du khách đến Nha Trang mùa này luôn được thưởng thức nhiều đặc sản hiếm. Nhờ ít khách nước ngoài nên hàng loạt đặc sản như bào ngư, ốc đỏ, tôm càng… gần như đang chạm giá cực rẻ. 
Nha Trang mùa hè nhộn nhịp du khách ảnh 1 Sân bay Cam Ranh nhộn nhịp khách đến và đi (hình chụp ngày 8-7).
Sau thời gian giãn cách xã hội và hụt hẫng vì thiếu khách du lịch nước ngoài, du lịch Nha Trang thời gian gần đây đã sôi động trở lại khi ngành du lịch tỉnh tung hàng loạt gói kích cầu du lịch nội địa. Tỉnh Khánh Hòa cũng liên tục đón các đoàn farmtrip từ Quảng Ninh, Hà Nội, TPHCM… để xúc tiến quảng bá du lịch, kết nối vùng miền.
Tỉnh Khánh Hòa và Quảng Ninh xúc tiến liên kết 2 miền di sản thế giới vịnh Hạ Long và vịnh Nha Trang. UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch tỉnh năm 2020 tại Khánh Hòa. Tham gia chương trình có khoảng 180 doanh nghiệp du lịch của Khánh Hòa và các địa phương lân cận như Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng để tiếp cận các sản phẩm du lịch Quảng Ninh.
Nha Trang mùa hè nhộn nhịp du khách ảnh 2 Công viên bãi biển Trần Phú – Nha Trang giữa trưa hè nắng trong xanh, du khách dập dìu tắm biển, ngắm cảnh.
Trước đó, chương trình kích cầu “Nha Trang biển gọi” nhằm khai thác thế mạnh là 29 vịnh đẹp nhất thế giới, danh thắng quốc gia để thu hút du khách. Hiện nay, 75 doanh nghiệp du lịch tỉnh Khánh Hòa cùng thống nhất mức giảm giá từ 20 - 50%, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ, sản phẩm.
Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa khẳng định tỉnh sẽ luôn quan tâm hỗ trợ, đồng hành với các doanh nghiệp du lịch của địa phương và Quảng Ninh nhằm thực hiện hiệu quả chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch, gắn kết 2 di sản là vịnh Hạ Long và vịnh Nha Trang. 
“Hiện nay, 2 địa phương cần sớm kết nối để mở đường bay Vân Đồn - Cam Ranh. Có đường bay thuận lợi sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế 2 địa phương nói chung và du lịch nói riêng. Khai thác tối đa tiềm năng lợi thế của 2 vịnh biển nổi tiếng thế giới” - ông Hoàng cho biết.
Nha Trang mùa hè nhộn nhịp du khách ảnh 3 Nha Trang hấp dẫn bởi các món đặc sản và hải sản tươi sống.
Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, trong tháng 5 tỉnh này đón hơn 23.300 lượt du khách đến tham quan thì trong tháng 6 con số này đã tăng gần gấp đôi với 41.500 lượt. 
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, đánh giá đây là tín hiệu đáng mừng chứng tỏ ngành du lịch đang phục hồi trở lại. Điều này có đóng góp rất lớn đối với các doanh nghiệp du lịch khi liên tục mở các gói kích cầu, khuyến mãi, các chương trình kết nối vùng miền du lịch mạnh mẽ. Dự tính trong 3 tháng chính của mùa hè năm nay, tháng 7, 8 và 9 sẽ tăng cao khách du lịch nhờ giá phòng và giá vé máy bay đang giảm mạnh. 
5 năm trở lại đây, TP Nha Trang đã phát triển rất nhanh, ngày càng mang dáng dấp của một đô thị du lịch hiện đại. Cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch không ngừng được đầu tư; sản phẩm du lịch Nha Trang ngày càng đa dạng; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, phục vụ du lịch ngày càng được đẩy mạnh. 
Theo thống kê của Sở Du lịch, đến thời điểm này, Nha Trang có gần 800 cơ sở lưu trú với hơn 36.000 phòng, trong đó có hơn 100 cơ sở lưu trú chất lượng 3 - 5 sao, đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách kể cả mùa cao điểm. Những năm qua, lượng khách du lịch đến Nha Trang tăng rất nhanh. Năm 2016, Nha Trang chỉ đón 4,2 triệu lượt khách du lịch thì đến cuối năm 2019 đã đón 6,5 triệu lượt khách (tăng 55%), trong đó có gần 3 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 181,9% so với năm 2016 (hơn 1 triệu lượt khách). Năm 2019, doanh thu du lịch trên địa bàn Nha Trang được 24.258,7 tỷ đồng, tăng 211,2% so với năm 2016 (7.794 tỷ đồng).
Sự phát triển của Nha Trang không chỉ ở những con số về cơ sở lưu trú, lượng khách du lịch mà còn ở chất lượng dịch vụ. Bên cạnh lợi thế về “biển xanh, cát trắng, nắng vàng” để làm du lịch, cộng đồng làm du lịch của thành phố còn biết tạo ra những sản phẩm du lịch hấp dẫn như: Tắm bùn, lặn biển, các môn thể thao nước. Hiện nay, Nha Trang là địa phương nổi tiếng nhất trong cả nước về lặn biển và tắm bùn. Lặn biển ở Hòn Mun (vịnh Nha Trang), tắm bùn ở I-resort, Trung tâm Suối khoáng nóng Tháp Bà, thưởng thức Ducashow… là những trải nghiệm mà khách du lịch khó có thể bỏ qua khi đến Nha Trang.
Sự xuất hiện của các tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới như: Marriott,  InterContinental, Best Western, Accor, Wyndham, Park Hyatt… trong vai trò quản lý, điều hành đã góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của Nha Trang.

Các tin khác