Người từ Hà Nội, Gia Lai vào TPHCM không phải cách ly tại nhà

(ĐTTCO)-Kể từ tháng 3, những người từ Hà Nội, Gia Lai vào TPHCM không còn phải cách ly tại nhà.
Người từ Hà Nội, Gia Lai vào TPHCM không phải cách ly tại nhà
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) vừa cập nhật hướng dẫn giám sát đối với người từ vùng dịch COVID-19 đến TPHCM.

Đáng chú ý, trong cập nhật mới nhất vào chiều 1/3, thì những người từ Hà Nội và Gia Lai vào TPHCM không còn phải cách ly tại nhà.

HCDC cho biết, đến nay đã 19 ngày TPHCM không phát hiện trường hợp lây nhiễm mới trong cộng đồng. Số trường hợp nhiễm COVID-19 phát hiện tại Thành phố là 210, trong đó 202 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 8 trường hợp đang điều trị.

TPHCM đã triển khai kế hoạch giám sát ngẫu nhiên người từ các tỉnh thành đến thành phố; tiếp nhận khai báo y tế tại sân bay, ga tàu, bến xe, trạm y tế, khu công nghiệp, khu chế xuất, doanh nghiệp. Đến nay thành phố đã tiếp nhận 160.600 trường hợp khai báo y tế trong đó 346 chuyển cách ly tập trung, 37 cách ly tại nhà, còn lại tự theo dõi sức khỏe.

Cơ quan chức năng cũng đã lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên tại sân bay, bến xe, ga tàu, chợ, quán ăn, chùa… và đã lấy mẫu 17.557 trường hợp, trong đó 16.114 âm tính, 1.443 đang chờ kết quả.

Thành phố tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm giám sát theo quy định đối với thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại Thành phố; xét nghiệm đối với bệnh nhân COVID-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly về cư trú tại Thành phố.

Tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm giám sát nhân viên y tế, các quần thề cộng đồng có tiếp xúc/giao lưu nhiều, các trường hợp có triệu chứng để đánh giá nguy cơ lây nhiễm. Chưa phát hiện trường hợp nhiễm trong hoạt động tầm soát này.

Tổ chức rà soát, lấy mẫu xét nghiệm giám sát các trường hợp là chuyên gia nhập cảnh từ ngày 1/1, đang làm việc tại Thành phố. Đã lấy 842 mẫu xét nghiệm, trong đó có 792 mẫu âm tính, 50 đang chờ kết quả xét nghiệm.

Lấy mẫu xét nghiệm giám sát thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự trước 2 ngày giao quân tại 24 quận, huyện. Đã thực hiện lấy mẫu 5.873 trường hợp, trong đó 5.854 âm tính, 19 đang chờ kết quả.

Số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 2.334 người. Số người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú là 295 người.

Các tin khác