Người dân sẽ được phục vụ y tế tốt hơn

(ĐTTCO)- Đó là phát biểu của Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tại lễ khánh thành Trung tâm y tế thông minh tổ chức sáng nay 11-2. 
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tại lễ khánh thành Trung tâm y tế thông minh.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tại lễ khánh thành Trung tâm y tế thông minh.
Theo Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, hiện nay ngân sách đầu tư hàng năm chỉ phục vụ cho 10 triệu dân TP, nhưng trên thực tế là phục vụ cho hơn 13 triệu dân do đó nhiều bệnh viện trở nên quá tải. Chính vì vậy ứng dụng CNTT, trí tuệ nhân tạo trong việc khám chữa bệnh, hội chẩn, tập huấn… để phát huy đồng bộ cơ sở vật chất, nâng cao năng lực quản lý, dự báo tốt hơn là hết sức cần thiết để giảm tải. 
Được biết mục tiêu chung của Trung tâm y tế thông minh là nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giám sát và chỉ đạo điều hành; hỗ trợ, góp phần nâng cao công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân TP, mang lại tiện ích tốt nhất cho các nhà quản lý, cán bộ chuyên môn, bệnh nhân và người dân. Qua đó người dân cũng sẽ được khám chữa bệnh tốt hơn, có được sự lựa chọn theo ý muốn của mình.  
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đánh giá cao Sở Y tế đã mạnh dạn ứng dụng CNTT trong công tác khám chữa bệnh và công tác quản lý trong thời gian qua. Trong giai đoạn 2 của dự án, TP sẽ tiếp tục hoàn thiện, triển khai các ứng dụng rộng rãi hơn để phát huy tốt nhất các tiện ích. 
Tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng đã trao đổi trực tuyến với các chuyên gia y tế Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) về sự hợp tác về y tế giữa TP và các chuyên gia nói trên trong thời gian tới. 
Cùng ngày Trung tâm điều hành giáo dục thông minh cũng được khánh thành. 

Các tin khác