Người dân Hậu Giang ở TPHCM đăng ký qua kênh nào để được bố trí đưa về tỉnh?

(ĐTTCO) - Theo Kế hoạch số 317 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hậu Giang về việc hỗ trợ đón công dân tỉnh Hậu Giang từ TPHCM có nguyện vọng về địa phương do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19: Các công dân của tỉnh đang học tập, lao động tại TPHCM, không thuộc đối tượng F0, gặp khó khăn do thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 về các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19; có nguyện vọng trở về địa phương, sẽ được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên.
Cán bộ y tế test nhanh Covid-19 cho công nhân trên địa bàn Hậu Giang.
Cán bộ y tế test nhanh Covid-19 cho công nhân trên địa bàn Hậu Giang.
Cụ thể, nhóm 1: Người già, trẻ em; phụ nữ mang thai; phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi; người khuyết tật; người đi khám, chữa bệnh, người thăm thân nhân, đi công tác chưa trở về được; lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; lao động là thân nhân của người có công với cách mạng; lao động đang hưởng chính sách bảo trợ xã hội hàng tháng; học sinh, sinh viên.
Nhóm 2, lao động tự do; người lao động bị mất việc làm. Nhóm 3, các đối tượng khác.
Những điều kiện để được rước về tỉnh
Công tác hỗ trợ tiếp nhận và đưa công dân trở về tỉnh Hậu Giang phải đảm bảo đủ 3 điều kiện: Phải thực hiện đăng ký theo mẫu hướng dẫn của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hậu Giang. Được sự thống nhất của cơ quan chức năng tại TPHCM, nơi công dân tỉnh Hậu Giang đang cư trú. Phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.
Những trường hợp thuộc diện trên sẽ đăng ký qua các kênh nào? Đăng ký tại Trang thông tin điện tử của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (địa chỉ: https://sldtbxh.haugiang.gov.vn); hoặc App Hậu Giang.
Theo đó, công dân đang sinh sống, học tập tại TPHCM cung cấp thông tin cho người thân để đăng ký qua UBND xã, phường, thị trấn tại nơi công dân đăng ký hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Đăng ký tại các địa chỉ theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng TPHCM.
Trong trường hợp gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình đăng ký, đề nghị liên hệ cán bộ của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hậu Giang, ông Mai Quốc Thịnh: 0939.288171.
Việc tổ chức đưa công dân về sẽ thực hiện theo từng đợt
Đợt 1, dự kiến trong khoảng thời gian từ ngày 3 đến ngày 4-8 2021, tổ chức đón các công dân thuộc đối tượng ưu tiên nhóm 1 về Hậu Giang, với số lượng tiếp nhận khoảng từ 200-300 người.
Đợt 2, dự kiến trong khoảng thời gian từ ngày 11 đến ngày 12-8-2021, tổ chức đưa các công dân thuộc đối tượng nhóm 2 và nhóm 3 về tỉnh, với số lượng tiếp nhận khoảng 200-300 người.
Các đợt sau, căn cứ tình hình dịch bệnh và các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại các vùng dịch; dựa trên số lượng công dân đăng ký trở về sau khi được xét duyệt của các địa phương và khả năng tiếp nhận của khu cách ly theo quy định trên địa bàn tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hậu Giang sắp xếp và thông báo lịch trình cụ thể để tổ chức các đợt tiếp nhận, đưa công dân trở về.
Tiếp nhận và cách ly
Sau khi thống nhất với các cơ quan chức năng tại TPHCM, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hậu Giang sẽ thông báo đến công dân thời gian, địa điểm chính thức.
Sau khi công dân về Tỉnh sẽ được đưa về khu cách ly tập trung tại Trường Đại học Cần Thơ (khu Hòa An), xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Thời gian cách ly tập trung: Thực hiện theo quy định.

Các tin khác