Một phụ nữ ở TPHCM nghi mắc Covid-19

(ĐTTCO) - Tối 26-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, TP vừa ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 cư trú tại xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn. Người này làm việc tại quận Phú Nhuận.
Một phụ nữ ở TPHCM nghi mắc Covid-19

Ngày 26-5, người này đi khám bệnh tại Bệnh viện Nhân dân Gia định với triệu chứng đau họng, sốt và mất khứu giác.

Vì có triệu chứng bệnh nên dù chưa có yếu tố dịch tễ, người này được chuyển khám sàng lọc và cách ly tạm thời, chờ kết quả xét nghiệm sàng lọc của bệnh viện. Kết quả xét nghiệm sàng lọc là nghi nhiễm Covid-19. Hiện, trường hợp này đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

Ngay sau khi nhận được thông tin kết quả ban đầu, trong khi chờ kết quả khẳng định, TPHCM đã triển khai đội đáp ứng nhanh cùng Trung tâm Y tế huyện Hóc Môn xác định phạm vi phong tỏa tạm thời nơi người này ở, để điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm. Các mẫu tiếp xúc gần sẽ được lấy khẩn chuyển về phòng xét nghiệm thực hiện ngay trong đêm 26-5.

Theo HCDC, người này làm việc tại một công ty tại phường 10, quận Phú Nhuận. Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận triển khai phong tỏa tạm thời tòa nhà nơi người này làm việc để điều tra truy vết, xác định các tiếp xúc nguy cơ tại toà nhà này.

Các trường hợp tiếp xúc gần nơi làm việc cũng sẽ thực hiện truy vết nhanh, chuyển cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẩn.

Riêng tại Bệnh viện Nhân dân Gia định sẽ được khử khuẩn theo quy định. Do người này được sàng lọc, cách ly ngay từ khu khám sàng lọc, không vào bệnh viện nên không ảnh hưởng đến hoạt động của bệnh viện. 

Trong tuần qua, TPHCM phát hiện hai chuỗi lây nhiễm cộng đồng. Chuỗi lây nhiễm tại quán bán bánh canh O Thanh ở quận 3 đã phát hiện 5 ca Covid-19 gồm, 3 người sống chung nhà ("bệnh nhân 4780", 4781, 4782, ghi nhận ngày 20-5) và hai F1 sống riêng chỉ tới thăm là con gái và cháu ngoại. 

Chuỗi thứ 2 gồm hai đồng nghiệp chung công ty tại quận 3, ghi nhận ngày 18-5. Trong đó 1 người ở quận 7 và 1 người ở TP Thủ Đức.

Các tin khác