Món ngon “chợ lòng đất”

(ĐTTCO) - Khi những ngày cao điểm Tết dần trôi qua, mọi thức ăn trong ngăn tủ gia đình dần hết và không còn hương vị tươi mới nữa, thì đây là lúc những món ăn được làm mới lại vị giác cho các bạn khi tìm đến sự trải nghiệm các món ăn đặc trưng của các nước châu Á tại chợ ẩm thực dưới lòng đất Asiana Food Town, ngay giữa trung tâm TPHCM: Khu B, công viên 23-9, quận 1.
Khi những ngày “mùng” của năm mới Kỷ Hợi vẫn còn, đa phần hàng quán vẫn chờ “ngày tốt” khai trương, nếu bạn vẫn còn tranh thủ tận hưởng món ăn trong những ngày còn nghỉ Tết, thì chợ ẩm thực dưới lòng đất Asiana Food Town sẽ là địa chỉ đáng đến. Ở đây bắt đầu mở cửa phục vụ từ mùng 4 Tết cho mọi du khách, trong đó có khách nước ngoài lưu trú, du lịch trải nghiệm và ăn Tết cổ truyền của Việt Nam tại TPHCM.
Ngôi chợ độc đáo này mở cửa đón khách từ 10 giờ sáng đến 22 giờ đêm, một khung thời gian vô cùng thuận tiện và thích hợp có thể dễ dàng lựa chọn ghé qua. Sự cởi mở và thái độ phục vụ thực khách luôn trên hết chính là “điểm cộng”, là điểm đặc trưng hết sức tuyệt vời của  phong cách phục vụ ngôi chợ này.
Asiana Food Town có diện tích gần 1.500 m2, được thiết kế theo mô hình ẩm thực đường phố châu Á. Ở đây, du khách được thưởng thức đa dạng các món ăn không chỉ riêng của Việt Nam, mà còn của các nước như Thái Lan, Hồng Công, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ… nhưng tựu trung đều có “dáng dấp” hương vị tinh hoa truyền thống Việt Nam, du khách rất dễ dàng nhận diện.
Món ngon “chợ lòng đất” ảnh 1
Không gian khu vực chợ hết sức ấm cúng, gần gũi, từng gian hàng có cách điệu riêng theo đặc trưng đại diện của món ăn từng đất nước, nhỏ gọn nhưng tinh tế và lại dễ nhận diện. Với không gian rộng hơn để sắp đặt bàn ghế dành cho khách ngồi thưởng thức món ăn ngay tại chỗ vô cùng thoáng mát, sạch sẽ, thoải mái, cùng với đó sự kết nối tương tác giữa những người gặp nhau ở đây cũng hết sức gần gũi, thân thiện.
Hơn 60 gian hàng cùng với hơn 500 món ăn chính và tráng miệng, sẵn sàng mang tới sự trải nghiệm đáng nhớ cho du khách khi đến đây. Món ăn đậm chất Nam bộ của Việt Nam với món bánh canh cua, bánh xèo, hủ tiếu, cơm tấm sườn và hàng chục món chè ngon mát, nước ép trái cây các loại, khiến cho vị giác dâng lên khó mà kiềm chế.
Món ngon “chợ lòng đất” ảnh 2
Những ai là tín đồ ăn uống sành điệu, chắc chắn sẽ không vụt khỏi tầm mắt được. Nếu muốn khám phá, tìm hiểu nét ẩm thực của các nước châu Á xung quanh, du khách cũng dễ dàng di chuyển đến quầy hàng bánh Naan của Ấn Độ, bánh Kếp của Thái Lan vừa nóng khi ra lò, thơm lừng, hay món mì xào vịt quay Bắc Kinh, Sushi Nhật Bản cũng là những gian hàng thật “khó lòng” bỏ qua, và điều duy nhất có thể làm là thưởng thức ngay những món ăn.
Cứ tưởng khi ở vị trí đắc địa ở trung tâm thành phố như thế này, mọi người luôn có suy nghĩ, đắn đo về giá cả chắc sẽ cao, nhưng ở ngôi chợ này hoàn toàn xóa tan điều đó. Đó là giá cả hết sức bình dân để tất cả mọi người đều có cơ hội thưởng thức món ngon cùng một mức giá hợp lý, vẹn đều như nhau. Nếu lỡ trong túi chỉ mang theo 40.000-50.000 đồng cũng không cần phải lo, vẫn đủ yên tâm mua được một món ăn yêu thích. Chính mức giá của các món ăn luôn giữ ổn định tạo thêm “điểm cộng” cho ngôi chợ này.
Khai trương Tết sớm so với các điểm ăn uống khác, nên chợ ẩm thực dưới lòng đất Asiana Food Town luôn sẵn sàng đón chào tất cả du khách gần xa ghé qua trong kỳ nghỉ Tết cổ truyền của Việt Nam, chắc chắn mang đến nhiều cảm xúc với những món ăn ngon và tốt cho sức khỏe đến mọi người trong năm mới này. 

Các tin khác