Lo ngại với làm đẹp giá hời

(ĐTTCO) - Bên cạnh kem trộn, một số bạn trẻ chọn cách làm đẹp bằng thực phẩm hỗ trợ. Tuy nhiên, thực phẩm hỗ trợ cũng đủ loại, thật giả lẫn lộn. Liệu có giải pháp làm đẹp an toàn nhưng giá hời?

Không tự nhiên mà trắng

“Đẹp tự nhiên nhưng không tự nhiên mà đẹp”, câu nói được nhiều bạn trẻ chia sẻ như một lời tự động viên để truyền cảm hứng tập luyện cho một vẻ ngoài xinh xắn. Ngoại hình được nhiều người trẻ chú trọng bởi đôi khi nó còn trở thành điểm cộng ưu tiên trong mắt nhà tuyển dụng một số ngành nghề. 

Đánh vào tâm lý muốn trắng nhanh nhưng an toàn hiệu quả, các loại viên uống trắng da ra đời với nhiều hình thức: viên nén, viên sủi, bột, dạng nước… Tùy vào túi tiền người mua, các loại viên uống trắng da có giá từ vài triệu đồng đến không thể nào rẻ hơn. Phần lớn các loại viên uống trắng da được người bán giới thiệu là hàng ngoại nhập từ Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản… Để thêm thu hút khách hàng, viên uống còn được quảng cáo không chỉ trắng da mà còn kèm theo nhiều công dụng như trị mụn, bổ sung collagen, nở ngực, giảm cân, điều hòa nội tiết tố. Hình ảnh giới thiệu sản phẩm khá hấp dẫn, được nhiều hot girl chụp ảnh và quay video giới thiệu. 

Viên uống trắng da giá rẻ được bán phổ biến trên mạng xã hội

Viên uống trắng da giá rẻ được bán phổ biến trên mạng xã hội

Viên uống trắng da cấp tốc sau 7 ngày bật tone hết cỡ là một sản phẩm dưỡng trắng đang “hot” được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tại một cửa hàng chuyên thực phẩm chức năng và bánh kẹo ngoại nhập trên đường Bình Quới (quận Bình Thạnh, TPHCM), lọ 60 viên (dạng softgel) có giá gốc khoảng 1,3 triệu đồng/lọ và giá giảm chỉ áp dụng trong tháng 7 là 1,1 triệu đồng/lọ. Được người bán giới thiệu là hàng xách tay trực tiếp và đưa hóa đơn mua hàng chỉ toàn chữ Hàn Quốc, chị M. (26 tuổi, chủ cửa hàng) nói: “Uống chừng một tuần là bảo đảm trắng, cơ địa đen cỡ nào cũng trắng, uống viên này thì khỏi cần bôi kem dưỡng da gì nữa cho cực”.

Và cũng loại viên uống trắng da trên, một số người bán online rao hơn 500.000 đồng/lọ. Liên hệ người bán, chúng tôi được giới thiệu về công dụng làm trắng tương tự cửa hàng chị M., tuy nhiên mức giá lại rẻ hơn một nửa và nếu mua từ 2 hộp trở lên sẽ được miễn phí ship. 

Đã uống 2 lọ, tốn hơn 2 triệu đồng, nhưng da vẫn không cải thiện, Lê Thiên Thảo (28 tuổi, nhân viên văn phòng, ngụ quận 4, TPHCM) kể: “Nghe giới thiệu làm trắng mà an toàn, không nguy hiểm như kem trộn nên tôi mua luôn 2 hộp, nhưng uống xong da không trắng lên chút nào, mặc dù tôi vừa uống vừa kết hợp thoa thêm kem dưỡng”.

Muôn kiểu làm đẹp “tự nhiên”

Đánh vào tâm lý chuộng hàng tự nhiên nhưng hiệu quả làm đẹp nhanh, hàng loạt sản phẩm tiện ích cho cả nữ lẫn nam được giới thiệu là hàng xách tay, bán nhan nhản từ các chợ truyền thống đến mạng xã hội. 

Xà phòng nở ngực, xà phòng kích trắng, huyết thanh kích trắng, viên uống trắng da, viên uống nở ngực, viên uống đẹp da đông y, sữa ủ trắng - kích trắng, gel tan mỡ…, các loại mỹ phẩm làm đẹp này được giới thiệu có thành phần tự nhiên, chiết xuất từ trái cây, mầm đậu, sữa non và dễ dàng tìm mua trên các hội nhóm mua bán online. Đa phần hàng được giới thiệu là hàng xách tay từ Thái Lan với giá cả phải chăng chỉ từ vài chục ngàn đồng, mà theo nhiều người bán chào mời là “giá hạt dẻ”, “giá sinh viên”.

Sau khi sử dụng trọn bộ những sản phẩm làm đẹp từ đầu đến chân, cùng viên uống đẹp da đông y, Cẩm Hương (26 tuổi, nhân viên kế toán, ngụ quận Tân Bình, TPHCM) kể: “Tôi làm việc văn phòng, không ra ngoài nhiều nhưng cũng thích chăm sóc ngoại hình. Muốn trắng nhanh nhưng sợ tắm trắng, kem trộn nên tôi mua xà phòng kích trắng của Thái Lan. Người bán giới thiệu rất hấp dẫn nên tôi mua luôn trọn bộ những mỹ phẩm khác và viên uống đẹp da đông y. Dùng xà phòng một tuần thấy da có trắng lên chút, nhưng da khô và bị ngứa, sợ quá nên tôi dừng lại. Còn viên uống đẹp da đông y, trong hũ chỉ có mấy chữ Thái, không có chú thích tiếng Việt nào kèm theo. Tôi uống hơn nửa hũ, mùi ngày càng hắc nên cũng dẹp luôn”.

Mỹ phẩm Thái Lan được bán phổ biến trên mạng xã hội vì giá bình dân, phù hợp với nhiều người nhất là giới sinh viên. Làn da không mấy trắng, được bạn bè giới thiệu, Trương Thùy Trang (19 tuổi, sinh viên, ngụ quận 5, TPHCM) tìm mua sữa dưỡng thể và viên uống trắng da của Thái Lan với giá 300.000 đồng/2 sản phẩm. “Bôi gần hết chai dưỡng thể nhưng em không thấy da trắng lên chút nào, còn viên uống thì em không dám dùng vì hộp bên ngoài sơ sài, nhãn mác chỉ có vài dòng chữ Thái, không có dán tem gì hết”, Trang cho biết.

Mong muốn có ngoại hình đẹp là điều chính đáng, tuy nhiên trước khi đầu tư vào các loại mỹ phẩm, bạn trẻ cần tìm hiểu kỹ, tránh tiền mất tật mang. Không hề có chuyện hàng cao cấp mà giá hời chỉ vài chục ngàn đồng.

Các tin khác