Lễ hội Đường sách Tết Canh Tý 2020 với nhiều điều kỳ diệu

(ĐTTCO) - Lễ hội Đường sách Tết Canh Tý năm 2020 mang chủ đề “Điều kỳ diệu từ sách” sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 28-1-2020 (tức từ 28 tháng Chạp đến hết mùng 4 Tết Nguyên Đán).
Lễ hội Đường sách Tết Canh Tý 2020 với nhiều điều kỳ diệu
Lễ hội với 3 không gian được thiết kế trên 3 tuyến đường chính vừa được Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM công bố giới thiệu vào sáng 12-12.
Theo đó, tại tuyến đường Mạc Thị Bưởi (đoạn từ đường Đồng Khởi đến đường Nguyễn Huệ) có chủ đề “Thế giới diệu kỳ của em”; tuyến đường Nguyễn Huệ (đoạn từ đường Mạc Thị Bưởi đến đường Ngô Đức Kế) có chủ đề “Điều kỳ diệu từ sách” và tuyến đường Ngô Đức Kế (đoạn từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ) có chủ đề “Sách, cà phê và công nghệ”.
"Bầu trời tri thức" là mô hình những quyển sách được thực hiện với nhiều kích thước khác nhau kết hợp với đèn Led tạo nên bầu trời sách lung linh và đầy sắc màu tri thức hứa hẹn sẽ là không gian tạo nhiều thu hút.
Đáng chú ý có triển lãm chuyên đề “Sài Gòn – TPHCM trong cách mạng giải phóng dân tộc (1930-1975)” sẽ giới thiệu đến công chúng gần 300 tài liệu và hình ảnh về lịch sử đấu tranh cách mạng của nhân dân Sài Gòn – TPHCM dưới sự lãnh đạo của Đảng. Ngoài ra, nhiều tài liệu quý giá như Châu bản, Mộc bản triều Nguyễn (phiên bản 1:1) cũng được trưng bày để công chúng có cơ hội chiêm ngưỡng, tìm hiểu.
Chuyên đề “Nhà giàn DK1 – 30 năm thành đồng trên biển” là triển lãm ảnh được tổ chức thành câu chuyện, sẽ giúp công chúng có cái nhìn tiệm cận hơn về những chiến sĩ hải quân, những người lính nhà giàn đang ngày đêm canh giữ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
Lễ hội Đường sách năm nay có sự tham gia của các đơn vị xuất bản, công ty phát hành lớn có uy tín với hơn 60.000 đầu sách; các đơn vị tham gia trưng bày, triển lãm.
Đặc biệt, Triển lãm báo Xuân có sự tham gia của 22 cơ quan báo chí TPHCM, 16 cơ quan báo chí Trung ương với những bài báo đặc sắc, thiết kế đẹp mắt dành cho dịp Tết Nguyên đán.

Các tin khác