Làm rõ hành vi tụ tập hóa trang thành “ăn xin” tại Hội An

(ĐTTCO) - Nhóm người tụ tập hóa trang thành “ăn xin” để chụp hình, quay clip tại TP Hội An rồi đăng lên mạng xã hội gây phẫn nộ dư luận. Ngày 1-4, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam chỉ đạo Công an TP Hội An làm rõ vụ việc.

Làm rõ hành vi tụ tập hoá trang thành “ăn xin” tại Hội An ảnh 1Nhóm người hóa trang thành "ăn xin" để quay phim tại TP Hội An

Trước đó, ngày 31-3, nhóm 4 người đội nón lá, ăn mặc rách rưới ngồi ngay cổng chợ Hội An (đường Trần Quý Cáp), một người khác đi qua đi lại có hành động giống như cho tiền nhóm 4 người này và một người cầm điện thoại quay.

Sau đó, đoạn clip dài 47 giây của họ phát tán trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận, đặc biệt là người dân TP Hội An vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra khi đang là thời điểm chống dịch Covid-19.

Theo Công an TP Hội An, sau khi truy xuất camera an ninh, bước đầu xác định nhóm người này đi trên 2 ô tô sang trọng. Trong đó, 1 ô tô đứng tên Phan Văn Anh Vũ và 1 ô tô đứng tên Nguyễn Thị Thu Hiền (vợ của Phan Văn Anh Vũ).

Đồng thời, Công an TP Hội An cũng thông tin, tối cùng ngày, chủ tài khoản Facebook Tran Thi Minh Thao, thành viên nhóm này, đăng bài xin lỗi với nội dung: “Trước tiên, nhóm bạn chúng tôi thành thật xin lỗi cộng đồng Facebook, các cơ quan chức năng TP Hội An và toàn thể người dân Hội An. Tôi lấy làm rất tiếc vì một việc làm nhỏ tưởng chỉ là vui mà đã ảnh hưởng đến mọi người…”. Nhóm này cũng hứa sẽ tiêu huỷ toàn bộ những hình ảnh, clip mà họ đã quay.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo Công an TP Hội An làm rõ vụ việc. Sáng 1-4, 4 người trong nhóm chủ động tìm tới trụ sở công an trình diện. 

Các tin khác