Kiểm tra toàn bộ cây xanh trên địa bàn TP

(ĐTTCO) - Sở Xây dựng TPHCM vừa yêu cầu  UBND các các quận, huyện; Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật - Sở Xây dựng; Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TP khẩn trương rà soát, kiểm tra tình trạng sinh trưởng, phát triển của toàn bộ các cây xanh.
Kiểm tra toàn bộ cây xanh trên địa bàn TP
Sở Xây dựng TPHCM vừa yêu cầu  UBND các các quận, huyện; Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật - Sở Xây dựng; Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TP khẩn trương rà soát, kiểm tra tình trạng sinh trưởng, phát triển của toàn bộ các cây xanh đang được phân cấp quản lý và kể cả cây xanh nằm trong các khu vực công cộng khác của địa phương như: cơ quan, công sở, trường học, bệnh viện; báo cáo kết quả thực hiện về Sở Xây dựng trước ngày 15-6.
Song song đó, tập trung kiểm tra khả năng đảm bảo an toàn của cây xanh (rễ, thân, cành, tán lá) nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp cây xanh có nguy cơ gây nguy hiểm. Đồng thời kiểm tra về việc quy trình chăm sóc, duy tu định kỳ các cây xanh này (lý lịch cây, lịch sử trồng, chăm sóc, năng lực của đơn vị thực hiện duy tu), nhất là các cây trồng tại các khu vực công cộng khác.
Lưu ý, trước khi tiến hành các biện pháp xử lý cây xanh để đảm bảo an toàn như đốn hạ, cắt mé cành nhánh, hạ thấp chiều cao cây... thì cần tính toán kỹ lưỡng, dựa trên các cơ sở khoa học và thực tiễn để tránh tình trạng lựa chọn giải pháp không phù hợp, ảnh hưởng đến sinh trưởng, phát triển của cây xanh về sau.
Trong trường hợp cần hỗ trợ về mặt kỹ thuật, UBND các quận, huyện phối hợp cùng Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật và Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TP để hỗ trợ thực hiện.

Các tin khác