Kiểm tra thái độ phục vụ người bệnh tại 100 bệnh viện

(ĐTTCO) -  Theo BS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM, từ nay đến hết ngày 12-1-2017, ngành Y tế sẽ thành lập 4 đoàn kiểm tra công tác đánh giá chất lượng bệnh viện (BV) hướng đến sự hài lòng của người bệnh tại 100 bệnh viện công lập và ngoài công lập thuộc Sở Y tế quản lý.

Theo đó, công tác kiểm tra, tập trung vào các nội dung: Tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ, nhân viên y tế; triển khai thực hiện đường dây nóng, hòm thư góp ý; tổ chức ký cam kết, thực hiện các nội dung cam kết; xây dựng quy chế thi đua khen thưởng, quy chế xử lý vi phạm… từ đó xác định những vấn đề ưu tiên để có kế hoạch và biện pháp can thiệp nhằm không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng dịch vụ khám – chữa bệnh tại các BV, sơ bộ xếp loại chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh của tất cả các BV thuộc thẩm quyền quản lý, công khai kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng của các BV trực thuộc và đăng trên phương tiện thông tin đại chúng để người dân trên địa bàn thành phố biết, lựa chọn.

Trước đó, Sở Y tế đã tham gia buổi tập huấn công tác kiểm tra theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng BV do Cục Quản lý khám, chữa bệnh tổ chức. Năm nay, Bộ Y tế đã cập nhật và bổ sung các tiểu mục đánh giá chất lượng ở mức độ khó hơn nhưng hợp lý hơn, đặc biệt những tiêu chí chất lượng đòi hỏi nhiều công sức và nguồn lực sẽ có hệ số 2.

Kiểm tra thái độ phục vụ người bệnh tại 100 bệnh viện ảnh 1
Chờ khám bệnh tại bệnh viện Nhi Đồng 2.

Một trong những điểm mới của Bộ tiêu chí là quy trình báo động đỏ nội viện và liên viện của Sở Y tế TPHCM cũng đã được Bộ Y tế đưa vào Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện.

Bên cạnh đánh giá 83 tiêu chí chất lượng bệnh viện, Sở Y tế sẽ khảo sát thực trạng về các dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh và khảo sát năng lực cấp cứu tại tất cả bệnh viện, qua đó Sở Y tế sẽ có kế hoạch cải tiến chất lượng phục vụ người bệnh và kế hoạch nâng cao năng lực cấp cứu của các cơ sở y tế trong năm 2017.

THÀNH SƠN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách đến sớm làm thủ tục trước 2 tiếng

Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách đến sớm làm thủ tục trước 2 tiếng

(ĐTTCO) – Để đảm bảo kế hoạch và sự thuận lợi đi lại, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco) khuyến cáo hành khách đi tàu bay cần theo dõi chặt chẽ thông tin từ các hãng hãng không, chủ động đến sân bay trước giờ khởi hành dự kiến ít nhất 2 tiếng để hoàn thành thủ tục hàng không.

Công nghệ

Ứng dụng thúc đẩy công việc

(ĐTTCO) - Những ý tưởng và nền tảng mới giúp cân bằng sân chơi cho nhân viên tiềm năng có thể giúp thay đổi và cân bằng mọi thứ tốt hơn. Dưới đây là một số sáng tạo mang đến nhiều hứa hẹn nhất.

Thú đam mê

Những set trà chiều độc hiếm live

(ĐTTCO) - Cách nay gần 400 năm, trà đã dần vượt qua rượu, cà phê về tính đại chúng để chiếm lĩnh trái tim người đàn ông phương Tây chinh phục biển cả nhờ ở tính đằm đẹ, nhẹ nhàng như người phụ nữ phương Đông. Trà ngon nhất thường hái vào vụ Xuân, và vị trà dường như càng ngon hơn khi được thưởng thức bằng những trà cụ quý hiếm và đẹp mắt.

Sức khỏe

Những nguy cơ gây bệnh động mạch vành

(ĐTTCO) - Bệnh động mạch vành khá phổ biến và nguy hiểm, đang là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn thế giới. Chúng ta cần tìm hiểu về nguyên nhân bệnh để có thể có biện pháp phòng ngừa.

Ẩm thực

Hương vị mới Rooftop Garden Bar tháng 7

(ĐTTCO) - Ẩm thực luôn là một mảng thú vị và nhận được nhiều sự chú ý nhất đối với tất cả khách hàng. Các món ăn a’la carte từ Á đến Âu tại khách sạn Rex Sài Gòn từ trước đến nay là một thế mạnh, được khách hàng ủng hộ và yêu thích qua thời gian.

Du lịch

Mua sắm

Lịch lãm trong chuyến công tác

(ĐTTCO) - Để chuẩn bị cho một chuyến đi công tác, cần một chiếc túi sang trọng đi cùng một đôi giày lịch sự, bạn hãy tham khảo những gợi ý dưới đây.