Karaoke xin được hoạt động trở lại sau 3 tháng đóng cửa

(ĐTTCO)-Hệ thống kinh doanh karaoke Nnice ở TP.HCM vừa gửi đơn cứu xét đến UBND TP và Sở Văn hóa - thể thao TP xin cho dịch vụ karaoke được hoạt động trở lại bởi “kiệt sức” sau 3 tháng đóng cửa.
Karaoke Nnice trên đường Phan Xích Long (Q. Phú Nhuận) "cửa đóng then cài" vào trưa 1-6 - Ảnh: NGỌC HIỂN
Karaoke Nnice trên đường Phan Xích Long (Q. Phú Nhuận) "cửa đóng then cài" vào trưa 1-6 - Ảnh: NGỌC HIỂN

Cụ thể, hệ thống karaoke Nnice với 7 địa điểm tại TP.HCM cho rằng sau 3 tháng "chịu đựng", đến nay đã thực sự "kiệt sức" nên mong muốn được tiếp tục kinh doanh.

Theo đơn cứu xét này, hệ thống karaoke Nnice cho biết từ khi đại dịch COVID-19 khởi phát, nhất là từ khi ngưng mọi hoạt động kinh doanh từ ngày 15-3 đã gây thiệt hại nặng nề cho người lao động và doanh nghiệp này, trong đó hàng trăm lao động phải nghỉ việc, thu nhập chỉ còn số tiền rất ít ỏi từ nguồn trợ cấp. 

Theo phản ánh, các doanh nghiệp karaoke bị thiệt hại rất nặng nề, nguồn thu mất hoàn toàn lại phải vay mượn để chi hỗ trợ nhân viên, trả tiền thuê nhà, chi trả lãi vay… thiệt hại nhiều tỉ đồng mỗi tháng.  

Cho rằng trong điều kiện dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, hầu hết các hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ đều đã được khôi phục, hệ thống karaoke Nnice đề nghị UBND TP.HCM cùng các cơ quan chức năng đề xuất Chính phủ cho phép các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke được phép mở cửa hoạt động trở lại.

Theo hệ thống này, việc tiếp tục hoạt động giúp người lao động có thu nhập, doanh nghiệp được duy trì, và cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định về vệ sinh, an toàn, phòng chống dịch theo đúng yêu cầu của các cấp chính quyền.

Trước đó, UBND TP.HCM đã có văn bản yêu cầu tạm ngừng hàng loạt hoạt động trên địa bàn TP kể từ 18h ngày 15-3, trong đó có karaoke. 

Đến ngày 9-5, UBND TP.HCM đã có văn bản cho nhiều dịch vụ được hoạt động trở lại, song hai dịch vụ không thiết yếu là vũ trường và karaoke phải tiếp tục dừng hoạt động.

Các tin khác