Hơn 300 công nhân Bắc Giang nhiễm Covid-19, Bộ Y tế yêu cầu 'đóng băng' tất cả khu nhà ở

(ĐTTCO)- Thông tin từ bộ phận công tác đặc biệt của Bộ Y tế, đầu giờ chiều nay, 25-5, Bắc Giang ghi nhận thêm hơn 300 trường hợp nhiễm Covid-19.
300 công nhân Bắc Giang được phát hiện nhiễm Covid-19 qua xét nghiệm tại các khu công nghiệp, nhà ở trên địa bàn.
300 công nhân Bắc Giang được phát hiện nhiễm Covid-19 qua xét nghiệm tại các khu công nghiệp, nhà ở trên địa bàn.
Số lượng các ca dương tính này được phát hiện nhờ Bộ Y tế phối hợp với tỉnh Bắc Giang và các lực lượng y tế tổng lực tăng tốc xét nghiệm trong 3 ngày qua tại tất cả các khu công nghiệp, các nhà máy và khu lưu trú của công nhân trên địa bàn tỉnh này.

Hiện tất cả công nhân dương tính đều đang lưu trú tại khu vực giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, và đang được kiểm soát.

TS Trần Như Dương- Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, nhận định sơ bộ nguồn lây là tại các khu vực nhà máy trong khu công nghiệp, trong khu nhà ở, lưu trú của công nhân. Đây là nơi có mật độ làm việc, lưu trú đông, trong khi đó chủng virus này lây lan nhanh, mạnh và phát tán rộng trong môi trường không khí.

Hiện Bộ Y tế đã yêu cầu ngay lập tức “đóng băng” tất cả các khu nhà ở của công nhân; đảm bảo cách ly nghiêm ngặt, nhất là các khu nhà cao tầng, nơi có đông công nhân sinh sống. Cùng với đó, áp dụng thiết chế về cách ly tập trung tại các khu vực này, không cho người ở ra khỏi nhà, phòng ở. Đồng thời xét nghiệm định kỳ, liên tục để làm sạch những khu vực có công nhân lưu trú.

Hơn 300 công nhân Bắc Giang nhiễm Covid-19, Bộ Y tế yêu cầu 'đóng băng' tất cả khu nhà ở ảnh 1 Hàng nghìn mẫu xét nghiệm được lấy tại Bắc Giang. Ảnh: Zing
Bộ Y tế đang họp khẩn cấp với bộ phận công tác đặc biệt tại Bắc Giang và Sở Y tế Bắc Giang.
Tính từ 6 giờ sáng đến 12h trưa, Bộ Y tế tiếp tục công 132 bệnh nhân nhiễm Covid-19 mới tại Bắc Giang, nâng tổng số bệnh nhân của tỉnh này từ khi phát dịch 27-4 đến nay là 1.156 người. Hầu hết các trường hợp nhiễm bệnh tại Bắc Giang đều xuất phát tại các khu công nghiệp. Tỉnh này đã tạm dừng hoạt động 4 khu công nghiệp trên địa bàn từ ngày 18-5.
Tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19 với tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang ngày 24-5, 

Các tin khác