Hội Doanh nhân trẻ VN hỗ trợ tiêu thụ 40 tấn dưa hấu, thanh long cho bà con nông dân

(ĐTTCO) - Ngày 11-2, ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức thu mua hỗ trợ tiêu thụ 20 tấn dưa hấu với giá 5.000 đồng/kg cho nông dân.  

Hội Doanh nhân trẻ VN hỗ trợ tiêu thụ 40 tấn dưa hấu, thanh long cho bà con nông dân ảnh 1Người dân TPHCM đến mua dưa hấu ủng hộ bà con nông dân

Theo ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, trước tình cảnh nhiều loại nông sản của Việt Nam đang gặp khó khăn trong tiêu thụ do Trung Quốc ngưng thu mua, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã quyết định hỗ trợ nông dân, các doanh nghiệp trong chuỗi sản xuất, cung ứng, xuất khẩu để mua toàn bộ 40 tấn dưa hấu, thanh long của các tỉnh Tây Nguyên đến mùa thu hoạch. 

Hội Doanh nhân trẻ VN hỗ trợ tiêu thụ 40 tấn dưa hấu, thanh long cho bà con nông dân ảnh 2DN TPHCM chung tay "giải cứu" dưa hấu cho bà con nông dân

Trước mắt trong ngày 11-2, 20 tấn dưa hấu đầu tiên đã được vận chuyển từ Gia Lai đến địa chỉ: 253 Hoàng Văn Thụ, phường 2, quận Tân Bình, TPHCM. Sau đó, dự kiến trong tuần này, 20 tấn thanh long cũng sẽ về đến địa chỉ trên.

Hội Doanh nhân trẻ VN hỗ trợ tiêu thụ 40 tấn dưa hấu, thanh long cho bà con nông dân ảnh 3Hỗ trợ nông dân 20 tấn dưa hấu

Ngoài ra, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Tập đoàn TTC cũng phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Tân Bình, TPHCM và các chùa tổ chức phát dưa hấu miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Hiện nay, nhiều loại nông sản bị ùn ứ tại các cửa khẩu khiến doanh nghiệp, nông dân tại các địa phương có lượng lớn trái cây như thanh long, dưa hấu… đến kỳ thu hoạch như ngồi trên đống lửa.

Các tin khác