Hậu Giang: Tặng Hà Nội 100 bộ “thiết bị sát khuẩn thông minh”

(ĐTTCO)- “Với mong muốn chung sức, đồng lòng cùng thủ đô Hà Nội trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19, đồng thời bày tỏ tình cảm của người dân Hậu Giang đối với người dân thủ đô Hà Nội, tỉnh Hậu Giang vừa trao tặng thủ đô Hà Nội 100 bộ “Thiết bị sát khuẩn thông minh” để trang bị trong cơ quan, công sở và địa điểm công cộng, góp phần cùng Thủ đô Hà Nội chung tay đẩy lùi đại dịch” – ông Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết. 
Thiết bị sát khuẩn thông minh của Hậu Giang đang được nhiều địa phương khu vực ĐBSCL sử dụng
Thiết bị sát khuẩn thông minh của Hậu Giang đang được nhiều địa phương khu vực ĐBSCL sử dụng
Được biết, tỉnh Hậu Giang đã chuyển toàn bộ 100 máy về Hà Nội trong ngày 10-4. 
“Thiết bị sát khuẩn thông minh” là sản phẩm do đội ngũ cán bộ ngành Y tế của Hậu Giang sáng chế, sử dụng công nghệ rửa tay tự động với dung dịch sát khuẩn cồn 70 độ: Giúp rửa tay nhanh, sát khuẩn, giảm nguy cơ lây truyền vi khuẩn, virus qua tiếp xúc hàng ngày. Thiết bị này hiện đã được sử dụng hiệu quả tại nhiều cơ quan, công sở trong tỉnh Hậu Giang và nhiều tỉnh, thành phố lân cận trong khu vực ĐBSCL. 
Tại Hậu Giang, các thiết bị này cũng được đặt ở nhiều chợ dân sinh truyền thống để người dân sát khuẩn trước khi vào chợ. 
Tỉnh Hậu Giang sẽ tiếp tục sản xuất “Thiết bị sát khuẩn thông minh” tặng TPHCM 100 máy, Cần Thơ 50 máy trong thời gian sớm nhất.


                

Các tin khác