Hành trình điên rồ của đế chế Disney’s Land

Cuốn sách “Disney’s Land: Hành trình đưa ý tưởng điên rồ thành cỗ máy kinh doanh siêu lợi nhuận” (Nhà sách Alpha Book) của nhà sử học và tác giả nổi tiếng Richard Snow sẽ hé lộ cho độc giả những kinh nghiệm phát triển kinh doanh của đế chế giải trí có ảnh hưởng nhất hành tinh. Cuốn sách như thước phim tư liệu sống động về hậu trường của một công viên giải trí được mệnh danh là xứ sở hạnh phúc của thế giới, từng xuất phát từ một ý tưởng được coi là điên rồ của người đàn ông mang tên Walt Disney.
Trong tác phẩm này, Snow kể lại câu chuyện lịch sử hấp dẫn, ghi lại quá trình hình thành và phát triển công viên giải trí Disneyland mang tính biểu tượng và sáng tạo hơn bất kỳ công viên giải trí nào vào thời điểm đó. Đó là một câu chuyện ngoạn mục, một chuyến đi hoang dã từ tầm nhìn đến hiện thực, một bản hùng ca về sự đổi mới và sai lầm, sự độc đáo của người đàn ông quyết tâm xây dựng “nơi hạnh phúc nhất trên trái đất” với độ chính xác của một thợ đồng hồ, niềm tin của một nghệ sĩ và sự liều lĩnh tột cùng của một con bạc.
Hành trình điên rồ của đế chế Disney’s Land ảnh 1
Snow đưa đến cho bạn đọc sự kết hợp cái nhìn của một nhà sử học, sự thích thú của một đứa trẻ, và khả năng kể chuyện tuyệt vời để mang đến một cậu chuyện đầy giải trí đầy lôi cuốn cho những người yêu thích Disney’s Land nói chung.
Cụ thể, một ngày đầu những năm 1950, Walt Disney đứng nhìn hơn 240 mẫu đất nông nghiệp ở Anaheim, California, Mỹ và tưởng tượng sẽ xây dựng một công viên nơi mọi người “có thể sống giữa Chuột Mickey và Bạch Tuyết trong một thế giới vẫn được vận hành bằng năng lượng hơi nước và lửa, trong vòng một ngày hoặc một tuần, thậm chí là mãi mãi”.
Ban đầu ông dựa vào nguồn tiền bảo hiểm nhân thọ của chính mình để vận hành công viên, và sau đó từ tài trợ của ABC và doanh thu bán hàng ngàn chiếc mũ da bò Davy Crockett. Disney đã tập hợp một đội ngũ tài năng gồm các kỹ sư, kiến trúc sư, nghệ sĩ, nhà làm phim hoạt hình, cảnh quan và thậm chí là một đô đốc đã nghỉ hưu để biến những ý tưởng của mình thành một thế giới thần tiên bay bổng nhưng nhẹ nhàng cho công viên. 
Đến năm 1955, Disneyland khai trương. Và ngày đầu tiên là một thảm họa. Disney suýt tự tử vì sự thất bại trên quy mô lớn này. Nhưng theo thời gian số đông tò mò vẫn tiếp tục đến công viên, và phần còn lại đã tạo nên lịch sử trong ngành giải trí. Kể từ đó đến nay, công viên Disney's Land đã đón hơn 800 triệu du khách tới thăm.  
Cuốn sách cũng nhận được rất nhiều lời khen tặng. Như tờ Newsday miêu tả Disney's Land là một biên niên sử đầy bí ẩn được Snow nghiên cứu kỹ lưỡng về cách Walt Disney hình thành và tạo ra một loại hình công viên giải trí mới. Còn tờ  Associated Press nhận định những người hâm mộ Disney sẽ thích thú với hình ảnh này của người sáng lập, còn các doanh nhân sẽ thực sự hài lòng khi dành thời gian cho cuốn sách của Snow.  Tại Việt Nam, dù vừa phát hành ra thị trường, cuốn sách duy trì trong Top 50 cuốn Sách kinh tế học bán chạy nhất Việt Nam và Top 100 sản phẩm nhân vật – bài học kinh doanh bán chạy.

Các tin khác