Hàng ngàn tấn thực phẩm về chợ Tết Đoan ngọ, hoa tươi, bánh ú tăng giá mạnh vẫn cháy hàng

(ĐTTCO) - Nhiều loại hoa giá bán tăng gấp đôi so với ngày thường như ly, cúc, lay ơn. Đặc biệt Tết Đoan ngọ năm nay, giá bánh ú nước tro tăng mạnh so với năm ngoái, do hiếm hàng.

Giá bánh ú nước tro tăng mạnh, lên đến 100.000 đồng/chục nhưng vẫn hút khách. Ảnh: H.M

Giá bánh ú nước tro tăng mạnh, lên đến 100.000 đồng/chục nhưng vẫn hút khách. Ảnh: H.M

Từ sáng sớm, tại các chợ Bà Chiểu, chợ Thị Nghè, chợ Tân Định… các mặt hàng truyền thống dịp Tết Đoan ngọ đã đông khách chen mua. Năm nay, mặt hàng tăng giá mạnh nhất là bánh ú nước tro. Các tiểu thương bán lẻ với giá 90.000 - 100.000 đồng/chục loại bánh có nhân, bánh không nhân khoảng 60.000 đồng/chục.

Mức giá này tăng 20.000 - 40.000 đồng/chục so với năm ngoái.

Người bán cho biết, nguyên nhân bánh ú tăng giá là do nhiều lò bánh thiếu nhân công. Bánh làm ra ít hơn so với thường năm và giá nguyên vật liệu như lá tre, đường, đậu cũng tăng. Nhiều lò cũng hạn chế làm bánh vì lo dịch bệnh không bán được.

Bên cạnh bánh, hoa tươi cũng là mặt hàng có giá khá cao. Một số loại như lay ơn, cúc, ly giá bán lẻ tăng gần gấp đôi so với vài ngày trước. Như ly có giá 85.000-230.000 đồng/bó 5 cành tùy loại; lay ơn cũng tăng từ 55.000 lên 70.000 đồng, cúc từ 35.0000-65.000 đồng/bó…

Giá hoa tười, bánh ú nước tro tăng mạnh ngày Tết Đoan ngọ ảnh 1 Vải thiều là trái cây bán rất đắc hàng trong ngày Tết Đoan ngọ năm nay, do giá rẻ, chất lượng tốt hơn các năm. Ảnh: H.M
Ngoài 2 mặt hàng tăng giá do hiếm hàng thì các thực phẩm truyền thống có trong mâm cúng Tết Đoan ngọ năm nay giá chỉ tương đương năm ngoái, một số loại trái cây giảm giá hơn. Như vải thiều loại 1 chỉ 35.000 đồng/kg, xoài cát 45.000 đồng/kg, cơm rượu 25.000 - 30.000 đồng mỗi hộp, lá xông từ 10.000 đồng/bó… Điểm đặc biệt là các mặt hàng đều hết rất sớm, nhiều cửa hàng heo quay, vịt quay đã cháy hàng từ buổi trưa.

Theo Ban quản lý các chợ đầu mối ở TPHCM, để phục vụ thị trường Tết Đoan ngọ, hàng hóa về các chợ đầu mối rất dồi dào, thậm chí nhiều hơn so với năm ngoái. Tại chợ đầu mối Hóc Môn, lượng hàng các loại về chợ trong 2 ngày mùng 4 và 5 tháng 5 âm lịch tăng so với năm ngoái, với số lượng 2.900 - 3.200 tấn mỗi ngày; trái cây về chợ cũng gần 900 tấn.

Đại diện chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức cũng cho biết nhu cầu tiêu dùng cao dịp Tết Đoan Ngọ nên lượng nông sản về chợ ngày 14-6 đạt gần 5.100 tấn, tăng 1.500 tấn so với bình thường.

Ông Lý Phú Quí, Trưởng ban quản lý chợ hoa Đầm Sen (quận 11), cho biết trong 3 ngày chợ hoa mở bán, ước tính chợ tiêu thụ được hơn 100 tấn hoa hỗ trợ cho nông dân tỉnh Lâm Đồng. Đến trưa mùng 5 tháng 5, nhiều tiểu thương đã bán hết hoa, đảm bảo việc đóng cửa trở lại đúng thời gian quy định.

H. Minh

Tin liên quan

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ

Trợ lý ảo dành riêng cho gia đình

(ĐTTCO) - Rất nhiều tiện ích gia đình được ứng dụng thêm “trợ lý” nhằm hỗ trợ để tối ưu hóa việc chăm sóc và giải trí cho gia đình hàng ngày.

Thú đam mê

Cổ vật Satsuma thật và giả qua những siêu phẩm gốm tranh cực đại live

(ĐTTCO) - Lịch sử gốm Satsuma gắn liền với phát hiện ra đất sét trắng từ năm 1617 và lịch sử chính trị Nhật Bản mở cửa giao thương quốc tế giữa cuối thế kỷ 19. Suốt 300 năm phát triển hoàn thiện và thăng hoa rực rỡ nhất trong kỷ nguyên Minh Trị (明治, 1868-1912), Satsuma luôn là đồ đất nung chứ không phải đồ sứ. 

Sức khỏe

Nâng sức đề kháng, dinh dưỡng trong mùa dịch

(ĐTTCO) - Bên cạnh việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tuân thủ 5K để phòng dịch Covid-19, các chuyên gia cho rằng, một chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý, cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp mọi người vượt qua được nguy cơ bệnh tật. 

Ẩm thực

Buồn - vui món cá thu đao

(ĐTTCO) - Ngày TPHCM đóng cửa thứ 15, thèm cá nục hấp cuốn bánh tráng, mới nghĩ tại sao không mua cá thu đao nướng cuốn thế. Cá thu đao hồi trước rẻ rề. Bây giờ giá đã lên hơn gấp đôi, 150.000 đồng/kg. Tin buồn cho một con cá có thời vừa rẻ lại vừa thơm ngon.

Du lịch

Hấp dẫn “du lịch số”

(ĐTTCO) - Dịch Covid-19 bùng phát, ngành dịch vụ du lịch gần như “đóng băng”. Tuy nhiên, thời điểm này loại hình “du lịch số” tìm được cơ hội, đáp ứng phần nào nhu cầu yêu thích “xê dịch” của du khách. Loại hình này được kỳ vọng sẽ song hành cùng với sản phẩm du lịch truyền thống trong thời gian tới ngay cả khi đẩy lùi được dịch bệnh.  

Mua sắm