Giải mã siêu lợi nhuận Ngoại hạng Anh

(ĐTTCO) - Cuốn sách Giải mật Ngoại hạng Anh (Nhà sách Alpha Book) được chắp bút bởi Joshua Robinson và Jonathan Clegg - 2 cây viết, biên tập viên thể thao kỳ cựu của Tạp chí Phố Wall sẽ vén màn bí mật về những chiến lược kinh doanh đằng sau Giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh Ngoại hạng Anh. 
Giải mật Ngoại hạng Anh là câu chuyện nội tình chưa từng được kể về cách Giải Ngoại hạng Anh trở thành  một con quái vật khổng lồ, mang đẳng cấp toàn cầu ở cả 3 phương diện thể thao, kinh doanh và giải trí. Phía sau đó là câu chuyện kinh doanh thú vị về cách tiền bạc, tham vọng và 25 năm biến động đã biến một tổ chức lỗi thời trở thành đế chế giải trí hàng đầu thế giới trong thế kỷ 21. Chỉ trong vòng 25 năm, tổng giá trị 20 câu lạc bộ của giải đã gia tăng tới hơn 10.000%, từ khoảng 50 triệu bảng năm 1992 thành 10 tỷ bảng ngày nay. Trong thời gian đó, giải đấu này cũng đã xuất khẩu những sản phẩm của nó tới mọi ngóc ngách trên khắp hành tinh. 
Giải mã siêu lợi nhuận Ngoại hạng Anh ảnh 1
Cuốn sách còn cung cấp một khía cạnh của lịch sử bóng đá Anh hiện đại chưa từng được tiết lộ: cách Giải Ngoại hạng Anh đã chuyển sang tồn tại ở dạng một công ty - tập đoàn ngoại hạng. Đó là câu chuyện về các giao dịch phát sóng truyền hình, các chiến lược kinh doanh và thỏa thuận chuyển nhượng công ty. Từ cách Sky giành được các hợp đồng bản quyền truyền hình quan trọng, đến sự trỗi dậy của Man Utd và Arsenal, thời đại của các nhà tài phiệt và cuối cùng là hướng tới tương lai như ngày hôm nay. Tất cả những khoảnh khắc quan trọng đó đã biến một giải bóng đá đơn thuần trở thành cơn sốt hoang dại nhất trong giới thể thao. Bên cạnh câu chuyện thành công của các câu lạc bộ ở những thời điểm khác nhau kể từ năm 1992, người đọc còn có thể khám phá những chi tiết thú vị về thất bại của các câu lạc bộ như: câu thần chú tồi tệ của Randy Lerner khi dẫn dắt Aston Villa, và quãng thời gian đáng quên nhất của Hicks & Gillett khi dẫn dắt Liverpool…
Nội dung cuốn sách được xây dựng dựa trên những nghiên cứu vô cùng kỹ lưỡng và thông tin từ 100 cuộc phỏng vấn độc quyền với những người ra quyết định chính của mọi đội bóng lớn tại Anh: từ Man Utd và Arsenal, đến những kẻ mới phất như Chelsea và Manchester City. Bên cạnh việc đánh giá các sự kiện cũng như những nhân vật ở phía sau chúng, Robinson và Clegg còn phân tích các yếu tố lịch sử, văn hóa và thương mại đã góp phần thúc đẩy hoặc cản trở sự phát triển của giải đấu. 
Tác phẩm liên tục nằm trong top 20 cuốn sách bán chạy trên Amazon cho thể loại sách về Ngành công nghiệp giải trí và về bóng đá. Tác giả Joshua Robinson tốt nghiệp Đại học Columbia và đang là phóng viên thể thao châu Âu cho Tạp chí Phố Wall. Anh đã có kinh nghiệm hơn 14 năm làm báo và từng cộng tác với Thời báo New York, Washington Post và Sports Illustrated. Trong khi đó, Jonathan Clegg là phóng viên cấp cao cho Tạp chí Phố Wall. Anh làm việc cho tạp chí từ năm 2009 với tư cách là phóng viên thể thao châu Âu đầu tiên của tờ báo, phụ trách mọi chủ đề thể thao như giải Super Bowl, College Football Playoff, World Cup và Olympic. Các bài viết của anh cũng từng xuất hiện trên Daily Telegraph, Independent (Anh) và Tạp chí Four-FourTwo.

Các tin khác