Gấp rút hoàn thành khu tái định cư cho bản Sa Ná

(ĐTtCO)-UBND huyện Quan Sơn (tỉnh Thanh Hóa) đang khẩn trương triển khai, gấp rút hoàn thành khu tái định cư (TĐC) cho bản Sa Ná (xã Na Mèo) bị lũ quét. 
Gấp rút hoàn thành khu tái định cư cho bản Sa Ná

Theo ghi nhận, tại đồi Pom Ngồ cách bản Sa Ná khoảng 1km, khu TĐC mới đang dần được hình thành. Công trường với ô tô, máy xúc, máy ủi… cùng hàng trăm người hối hả thi công các hạng mục (ảnh). Nhiều ngôi nhà đã được xây xong phần thô, lợp mái tôn.

Ông Vũ Văn Đạt, Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn, cho biết, khu TĐC mới Sa Ná có diện tích 5,2ha, bố trí ở cho 51 hộ dân với 19 nhà xây, 32 nhà sàn, 1 trường mầm non, 1 trường tiểu học, 1 nhà văn hóa và hệ thống đường nội bộ.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn khi thời gian qua liên tục có mưa nhưng chính quyền địa phương cùng các đơn vị thi công, với sự giúp đỡ của bộ đội biên phòng đang nhanh chóng hoàn thành khu TĐC, giúp dân bản Sa Ná sớm đến nơi ở mới. Dự kiến, đến ngày 30-11 sẽ cơ bản xây xong nhà cho dân. 

Trước đó, như Báo SGGP đã thông tin, trận lũ quét kinh hoàng xảy ra sáng ngày 3-8 đã cuốn trôi 51 ngôi nhà tại bản Sa Ná và làm 4 người chết, 6 người mất tích. 

Các tin khác