Đường Nguyễn Thượng Hiền thành "phố ăn vặt"

(ĐTTCO) - Hiện UBND quận 3, TP.HCM đang xây dựng đề án chỉnh trang đô thị, trong đó chọn hai điểm nhấn là hai phố đi bộ quanh Hồ Con Rùa và đường Nguyễn Thượng Hiền (phường 4, quận.3).

Hồ Con Rùa thành phố đi bộ, đường Nguyễn Thượng Hiền thành phố ăn vặt - Ảnh 1.

Hồ Con Rùa nhìn từ đường Nguyễn Đình Chiểu - Ảnh: M.C.

Thông tin được Bí thư Quận ủy quận 3 Phạm Thành Kiên đưa ra tại cuộc họp giữa Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên với Ban thường vụ Quận ủy quận này, sáng 26-11.

Theo đó, Ban thường vụ Quận ủy quận 3 đã giao cho UBND quận 3 xây dựng "Đề án xây dựng tuyến phố đi bộ trên đường Nguyễn Thượng Hiền và khu vực hồ Con Rùa".

Nói thêm về ý tưởng xây dựng phố đi bộ hồ Con Rùa, ông Kiên cho biết quận 3 nổi tiếng có hồ Con Rùa, tuy nhiên hiện nay khu vực này cũng chưa có hoạt động thu hút người dân và du khách đến đây vui chơi thường xuyên.

Do vậy, Ban thường vụ Quận ủy quyết định giao cho UBND quận 3 xây dựng đề án để đầu tư cải tạo khu vực xung quanh hồ Con Rùa thành phố đi bộ.

Hồ Con Rùa thành phố đi bộ, đường Nguyễn Thượng Hiền thành phố ăn vặt - Ảnh 2.

Đường Võ Văn Tần nhìn từ trên tháp Hồ Con Rùa về đêm - Ảnh: Gia Tiến

Hiện đề án phố đi bộ hồ Con Rùa đang được UBND quận 3 hoàn chỉnh để trình UBND TP thông qua (dự kiến tháng 12-2020).

Hồ Con Rùa là tên gọi dân gian của một hồ phun nước nhân tạo nằm giữa nơi giao nhau của ba tuyến đường Võ Văn Tần , Phạm Ngọc Thạch và Trần Cao Vân (quận 3).

Khu vực này hiện là một trong những nơi hoạt động ẩm thực gần như từ sáng đến đêm, với rất nhiều quán cà phê và hàng quán xung quanh.

Hồ Con Rùa thành phố đi bộ, đường Nguyễn Thượng Hiền thành phố ăn vặt - Ảnh 3.

Hồ Con Rùa lung linh ánh đèn nhìn ra đường Phạm Ngọc Thạch - Ảnh: GIA TIẾN

Chia sẻ thêm về ý tưởng xây dựng phố đi bộ ở tuyến đường Nguyễn Thượng Hiền (phường 4, quận 3), ông Kiên cho biết tuyến đường này hiện được nhiều người dân TP biết như một nơi nổi tiếng bán đồ ăn vặt.

Nếu đặt thức ăn vặt trên các ứng dụng gọi thức ăn sẽ có rất nhiều món được bán từ tuyến đường này. Để tạo điểm nhấn cho tuyến đường này, quận 3 có ý tưởng xây dựng phố đi bộ đặt tên cho phố này là ‘‘phố ăn vặt’’.

Theo đề án, việc xây dựng phố đi bộ nếu được UBND TP chấp thuận sẽ triển khai làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 làm từ điểm nối đường Điện Biên Phủ đến điểm nối đường Nguyễn Đình Chiểu, giai đoạn 2 sẽ mở rộng ra đoạn đường còn lại.

Đường Nguyễn Thượng Hiền (quận 3) từ lâu cũng nổi tiếng là nơi bán thức ăn vặt. Hai bên tuyến đường này có nhiều quán, xe đẩy hàng rong bán đủ món ăn vặt hấp dẫn, từ bánh tráng trộn, đến toast phô mai, gỏi nem chả, bánh đúc ngọt…

Các tin khác