Điện lực phúc tra khách hàng có chi phí điện tăng, giảm bất thường

(ĐTTCO)-Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công thương), Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam sẽ phối hợp cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam lập đoàn kiểm tra công tác ghi chỉ số, lập hóa đơn tiền điện và giải quyết kiến nghị khách hàng...

Điện lực phúc tra khách hàng có chi phí điện tăng, giảm bất thường

Ngày 2-7, Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công thương), Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam phối hợp cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam lập đoàn kiểm tra công tác ghi chỉ số, lập hóa đơn tiền điện và giải quyết kiến nghị khách hàng tại Tổng Công ty Điện lực miền Nam (SPC) và Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai (thuộc SPC).

Theo SPC, đến hết tháng 6-2020, trên địa bàn đơn vị phụ trách có hơn 8,4 triệu công tơ bán điện, trong đó có hơn 3,4 triệu công tơ điện tử, chiếm hơn 41% tổng số công tơ. Từ tháng 4 đến 6-2020, đơn vị tiếp nhận 72 trường hợp phản ánh về tiền điện, trong đó có 1 trường hợp qua mail, 14 trường hợp qua báo đài và 57 trường hợp qua mạng xã hội. Số lượng khách hàng yêu cầu kiểm tra lại giá điện, hóa đơn chỉ chiếm khoảng 0,34% trong tổng số hơn 8,4 triệu khách hàng. Tại Công ty Điện lực Đồng Nai, từ tháng 4 đến 6-2020, công ty tiếp nhận 14.867 trường hợp kiến nghị, phản ánh của khách hàng liên quan đến chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện… do Tổng đài Chăm sóc khách hàng của điện lực chuyển đến. 

Tất cả trường hợp phản ánh, SPC đã chỉ đạo các bộ phận có trách nhiệm giải quyết trong vòng 24 giờ. Các sai sót liên quan đến hóa đơn tiền điện đều được tiếp nhận giải quyết và tiến hành các thủ tục truy thu, thoái hoàn tiền điện cho khách hàng theo đúng quy định. Ngay từ đầu mùa nắng nóng, SPC đã yêu cầu, hướng dẫn các đơn vị điện lực trực thuộc thực hiện nghiêm việc ghi chỉ số đúng lịch ban hành. Các trường hợp có biến động tăng lượng điện năng trên 30% so với tháng liền kề, nhân viên ghi chỉ số, nhân viên kiểm soát lập hóa đơn thực hiện xác minh, phúc tra chỉ số trước khi lập hóa đơn. 

THANH HẢI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ

Những tiện ích công nghệ trong mùa dịch

(ĐTTCO) - Những thiết bị công nghệ từ đơn giản nhỏ gọn dễ dàng mang theo trong người đến những thiết bị cố định trong một không gian có thể hỗ trợ người dùng tối đa để bảo vệ và nâng cao sức khỏe trong mùa dịch này.

Thú đam mê

Những set trà chiều độc hiếm live

(ĐTTCO) - Cách nay gần 400 năm, trà đã dần vượt qua rượu, cà phê về tính đại chúng để chiếm lĩnh trái tim người đàn ông phương Tây chinh phục biển cả nhờ ở tính đằm đẹ, nhẹ nhàng như người phụ nữ phương Đông. Trà ngon nhất thường hái vào vụ Xuân, và vị trà dường như càng ngon hơn khi được thưởng thức bằng những trà cụ quý hiếm và đẹp mắt.

Sức khỏe

Nguyên nhân gây đau lưng, thoát vị đĩa đệm

(ĐTTCO) - Nghiên cứu thống kê cho thấy, nhiều người thường bị đau cột sống thắt lưng và nguyên nhân chủ yếu do thoái hóa cột sống và thoát vị đĩa đệm. Vậy nguyên nhân nào gây ra tình trạng thoái hóa cột sống và thoát vị đĩa đệm. 

Ẩm thực

Tiệc trưa sành điệu tại nhà hàng Saigon Kitchen

(ĐTTCO) - Bữa trưa sẽ không còn là một “thủ tục” trong ngày nữa khi thực khách bước vào không gian đầy hoài niệm với không gian bếp mở, chỗ ngồi thư giãn, tầm nhìn xanh mát ngoài khung cửa kính tại nhà hàng Saigon Kitchen, tọa lạc tại tầng 2 Khách sạn Hôtel des Arts Saigon.

Du lịch

Mua sắm

Đồng hồ mặt số màu xanh

(ĐTTCO) - Mặc dù không mang tính truyền thống như màu trắng hoặc đen, nhưng với màu sắc khác biệt và nam tính, đồng hồ mặt số màu xanh đủ sành điệu để kết hợp với trang phục công sở hoặc quần jeans vào cuối tuần.