ĐH Trà Vinh đào tạo logistics theo hình thức CO-OP

(ĐTTCO) - Theo thông tin từ Viện Nghiên cứu - phát triển logistics Việt Nam, năm 2019 các doanh nghiệp dịch vụ logistics cần 18.000 lao động, và các doanh nghiệp sản xuất, thương mại cần trên 1 triệu nhân sự có chuyên môn về logistics. 
Phát triển tiềm năng kinh tế biển ở Trà Vinh
Phát triển tiềm năng kinh tế biển ở Trà Vinh
Trong số các doanh nghiệp trong nước, có tới 93 - 95% người lao động không được đào tạo chuyên ngành logistics, chủ yếu làm dịch vụ ở các chuỗi cung ứng nhỏ như giao nhận, kho bãi, xử lý vận đơn... Theo dự báo, đến năm 2030 Việt Nam sẽ cần hơn 200.000 nhân sự có kỹ năng cho ngành này. Điều đó cho thấy, lĩnh vực logistics đã, đang và sẽ thu hút nhiều lao động chuyên môn cao trong tương lai, đặc biệt là khu vực phía Nam.
Trước nhu cầu đó, Trường Đại học Trà Vinh là một trong những trường đại học công lập tiên phong đào tạo chuyên ngành Quản lý dịch vụ logistics với hình thức CO-OP. Đây là chương trình có sự liên kết đào tạo với các doanh nghiệp lớn trong ngành, với 1/3 thời gian đào tạo cho phép sinh viên làm việc tại các doanh nghiệp như một nhân viên tập sự sẽ giúp sinh viên đạt tốt các kỹ năng chuyên môn nghề nghiệp, thực tế ở các vị trí việc làm và nâng cao cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường. 
Chuyên ngành Quản lý dịch vụ logistics (theo mô hình Co-op) cùng với chuyên ngành Kinh tế ngoại thương và Quản lý kinh tế thuộc mã ngành Kinh tế với mã số là 7310101, được tuyển sinh trên toàn quốc với mã trường DVT thông qua 4 phương thức tuyển sinh: Kết quả học tập THPT (học bạ), kết quả thi THPT các tỉnh, kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TPHCM và xét tuyển thẳng ở các tổ hợp môn A00 (Toán, Vật lý, Hoá học), A01 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh), C01 (Ngữ Văn, Toán, Vật lý) và D01 (Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh). 
Đặc biệt, trường Đại học Trà Vinh sẽ tiếp nhận hồ sơ dự tuyển trực tuyến để tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh ở xa…
Năm 2019, ĐH Trà Vinh (TVU) được công nhận đạt chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn kiểm định quốc tế châu Âu (FIBAA) do 48 quốc gia ấn định ở ngành Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Kế toán và Tài chính ngân hàng và ngành Nông nghiệp Thủy sản, Thú y cũng đạt kiểm định chất lượng đào tạo quốc tế AUN-QA. TVU có nhiều năm liền trong top 300 trường ĐH trên thế giới phát triển bền vững và thân thiện thế giới - Xếp hạng Greenmetrics. 
Hiện tại, TVU đang nỗ lực đa dạng các nhóm ngành nghề phục vụ theo nhu cầu xã hội về điện, cảng, nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu, môi trường, công nghệ sinh học, an toàn thực phẩm, du lịch, ngoại ngữ, khoa học sức khỏe…  đẩy mạnh hợp tác quốc tế đưa sinh viên xuất khẩu lao động ngành điều dưỡng, các ngành thuộc nhóm ngành kỹ thuật công nghệ, nông nghiệp thủy sản. Song song đó, nhà trường tiếp tục mở rộng hơn nữa việc kết hợp doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng thực hiện đào tạo theo địa chỉ sử dụng lao động, đặc biệt mở rộng chương trình đào tạo Co-op, một mô hình đào tạo đặc thù của TVU… 
Mọi thông tin tuyển sinh chi tiết tham khảo qua website: www.tvu.edu.vn hoặc www.tuyensinh.tvu.edu.vn; Facebook: /TraVinhUniversity.TVU; Zalo: 0911.202.707
ĐT: (02943) – 855246(156) – 765536 - 855944

Các tin khác