Đà Nẵng: Dự kiến cho học sinh THCS, THPT đi học lại từ 14-9

(ĐTTCO) - Từ ngày 14-9, học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 tại TP Đà Nẵng sẽ đi học lại, riêng các cấp học còn lại như mầm non, tiểu học, cơ sở dạy thêm, ngoại ngữ, tin học tạm thời chưa thực hiện vì nhu cầu chưa bức xúc.

Sáng 10-9, UBND TP Đà Nẵng cho biết, địa phương tiếp tục chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới. Theo kế hoạch, từ 0 giờ ngày 11-9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng sẽ chuyển trạng thái xuống một bậc.

Các cơ sở kinh doanh ăn uống bán hàng mang về

Các cơ sở kinh doanh ăn uống bán hàng mang về

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, đến ngày 9-9, Đà Nẵng đang ở ngày thứ 13 không ghi nhận ca mắc Covid-19 do lây lan trong cộng đồng; đang ở ngày thứ 11 không ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 mới. Hiện còn 35 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố. Từ ngày 3 đến 12 giờ ngày 8-9, tổng cộng 72.242 người được lấy mẫu lấy mẫu xét nghiệm, trong đó có 71.242 người đại diện hộ gia đình có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, số còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.

Trong thời gian tới, các hoạt động giao thương, đi lại sẽ nhiều, đại diện UBND TP Đà Nẵng đề nghị ngành y tế sẵn sàng phương án bố trí các khu vực cách ly y tế. Thành phố sẽ giữ lại Khu Ký túc xá sinh viên phía Tây và khu ký túc xá công nhân Khu Công nghiệp Hòa Cầm làm các khu vực cách ly y tế.

Dự kiến từ 0 giờ ngày 11-9, các hoạt động tập trung đông người được phép tăng lên nhưng không quá 30 người. Các hoạt động ăn uống, nhà hàng cho phép phục vụ tại chỗ nhưng phải có cam kết đảm bảo các phương án phòng chống dịch, đảm bảo giãn cách. Thành phố cho phép người dân tắm biển trở lại, các trung tâm đào tạo vận động viên chuyên nghiệp triển khai tập huấn trở lại nhưng phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch.

Đặc biệt, từ ngày 14-9, học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 sẽ đi học lại, riêng các cấp học còn lại như mầm non, tiểu học, cơ sở dạy thêm, ngoại ngữ, tin học tạm thời chưa thực hiện vì nhu cầu chưa bức xúc. Đối với cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các đơn vị căn cứ vào quy định của Bộ, ngành chủ động cho các em trở lại trường.

Các tin khác