Đà Lạt chi 40 tỷ đồng cho Festival hoa

Kinh phí cho Festival hoa Đà Lạt lần 6 dự kiến là 40 tỷ đồng, trong đó 18 tỷ từ ngân sách, còn lại các nguồn xã hội hóa.

Với chủ đề "Đà Lạt - muôn màu sắc hoa", Festival hoa Đà Lạt lần thứ 6 gồm 9 chương trình sẽ diễn ra từ 29/12-2/1/2016. Theo Ban tổ chức, kinh phí dự kiến của lễ hội hoa là 40 tỷ đồng, trong đó 18 tỷ đồng từ ngân sách, còn lại là các nguồn xã hội hóa.

Theo đó, Hiệp hội hoa Đà Lạt sẽ thực hiện 28 tiểu cảnh quanh hồ Xuân Hương hơn 6 tỷ đồng; triển lãm hoa, cây cảnh 4,8 tỷ đồng. Công ty Dịch vụ Đô thị Đà Lạt đảm nhận trang trí 2 con đường với 18 nghìn chậu hoa trị giá trên một tỷ đồng. Ngoài ra, chương trình phố trà, cà phê, rượu vang gần 6 tỷ đồng.

Đà Lạt chi 40 tỷ đồng cho Festival hoa ảnh 1

Đà Lạt năm nay chi 40 tỷ đồng để tổ chức Festival hoa.


Festival hoa Đà Lạt được tổ chức định kỳ 2 năm, đã trở thành sự kiện văn hóa tầm cỡ quốc gia; đồng thời là dịp quảng bá du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương.

VNexpress

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ

Truyền thông quốc tế đánh giá cao dự án ô tô điện của VinFast

(ĐTTCO) - Theo CNBC, chỉ có khoảng 245.000 xe ô tô điện, chiếm gần 2% trong tổng số 1,7 triệu ô tô được bán ra tại thị trường Mỹ trong năm 2019. Dự kiến, thị trường xe điện của Mỹ vào năm 2030 sẽ cần tới 18,7 triệu chiếc, chiếm khoảng 7% trong tổng số 259 triệu xe ô tô tại quốc gia này. 

Thú đam mê

Những set trà chiều độc hiếm live

(ĐTTCO) - Cách nay gần 400 năm, trà đã dần vượt qua rượu, cà phê về tính đại chúng để chiếm lĩnh trái tim người đàn ông phương Tây chinh phục biển cả nhờ ở tính đằm đẹ, nhẹ nhàng như người phụ nữ phương Đông. Trà ngon nhất thường hái vào vụ Xuân, và vị trà dường như càng ngon hơn khi được thưởng thức bằng những trà cụ quý hiếm và đẹp mắt.

Sức khỏe

Mỗi người dân sẽ có một mã định danh y tế

(ĐTTCO)-Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định số 2153/QĐ-BYT về quy chế xác lập, sử dụng và quản lý mã định danh y tế. Theo đó, mã số Bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ được sử dụng làm mã định danh y tế để xác định danh tính một cá nhân tham gia dịch vụ chăm sóc sức khỏe. 

Ẩm thực

Trải nghiệm ẩm thực Việt Nam và châu Á

(ĐTTCO) - Nhà hàng Café Central Nguyễn Huệ vừa khai trương địa điểm mới ngay góc đường Nguyễn Huệ và Nguyễn Thiệp, đánh dấu hành trình 18 năm thương hiệu Café Central. 

Du lịch

TPHCM: Kích cầu du lịch nội địa và quảng bá hình ảnh

(ĐTTCO) - UBND TPHCM đã giao Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn – TNHH MTV (Saigontourist) phối hợp với các cơ quan chức năng của TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL tổ chức khảo sát các điểm đến, tiềm năng tài nguyên của các địa phương để hình thành các sản phẩm mới và xây dựng ít nhất 3 sản phẩm du lịch mới.

Mua sắm

Những lọ nước hoa khó chối từ

(ĐTTCO) - Được điều chế từ những thành phần hiếm, chế tác thủ công tuyệt vời cùng chi tiết độc đáo… đây là những lọ nước hoa đắt tiền với mùi hương riêng biệt khó ai có thể chối từ.