Cuộc đua đồng hồ và trang sức

(ĐTTCO) - Kim cương là một trong những món trang sức không thể thiếu của nhiều phụ nữ. Chẳng vậy mà đã có bài hát Diamonds are a Girl’s Best Friend (tạm dịch Kim cương là người bạn thân nhất của một cô gái). 

Trong bài hát này, các hiệu kim hoàn danh tiếng nhất như Tiffany, Cartier, Harry Winston đã được nhắc đến.

Cửa hàng của Tiffany ở New York, Mỹ

Cửa hàng của Tiffany ở New York, Mỹ

Hôm 25-11 vừa qua, Tiffany được tập đoàn chuyên về xa xỉ phẩm LVMH (Louis Vuitton & Moet Hennessy) mua lại với giá 16,2 tỷ USD. 

Nói về thương vụ này, theo ông Bernard Arnault, Tổng Giám đốc Tập đoàn LVMH, một biểu tượng sang trọng của nước Mỹ, giờ đây mang một nét gì đó của Pháp. Hiệu kim hoàn Tiffany đã nằm trong tầm nhắm của LVMH từ lâu, do tập đoàn của Pháp muốn củng cố thêm vị trí của mình trên lĩnh vực đồng hồ và trang sức, một lĩnh vực mà từ trước tới nay các tập đoàn Thụy Sĩ vẫn nắm ưu thế.

Sau nhiều lần thương thuyết, đôi bên đã đạt tới thỏa thuận sau cùng. Công ty Tiffany chịu nhượng lại ở giá 135USD/cổ phiếu và như vậy LVMH phải chi 16,2 tỷ USD, để giành quyền sở hữu một trong những hiệu kim hoàn nổi tiếng nhất của Mỹ.

Được ông Charles Lewis Tiffany thành lập vào năm 1837, cửa hàng nổi tiếng nhất của Tiffany nằm trên đại lộ số 5 (5th Avenue) tại Manhattan, TP New York, bên cạnh tòa tháp Trump Tower. Nổi tiếng từ lâu nhờ nghệ thuật thiết kế các kiểu nhẫn kim cương sang trọng, quý phái, Tiffany đã đi vào dòng văn hóa phổ thông nhờ vào ca khúc Diamonds are a Girl’s Best Friend, cũng như thông qua bộ phim Breakfast at Tiffany’s, dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Truman Capote, với ngôi sao màn bạc Audrey Hepburn thủ vai chính. 

Trong thời gian gần đây, hiệu kim hoàn Tiffany đã muốn thay đổi phong cách sáng tạo cũng như hình ảnh của mình, để thu hút thành phần khách hàng trẻ trung hơn. Trong năm qua, Tiffany đã thực hiện 4,4 tỷ USD doanh thu, tuy nhiên mức tăng trưởng này đang có dấu hiệu bị khựng lại do USD tăng giá, khiến cho sức mua của du khách quốc tế cũng giảm xuống đáng kể.

Qua việc mua lại thương hiệu Tiffany, tập đoàn Pháp LVMH thực hiện được một phần các mục tiêu từng đeo đuổi trong hơn 2 thập niên qua. Từng bước một, LVMH đã củng cố vị trí của mình trên trường quốc tế, sau khi mua lại hiệu kim hoàn Chaumet vào năm 1999, rồi sau đó giành lấy quyền kiểm soát vào năm 2011 thương hiệu Bulgaria (kể cả trang sức, mỹ phẩm và phụ kiện thời trang).

Dần dần, LVMH trở thành một tập đoàn có trọng lượng trong ngành đồng hồ hạng sang và nữ trang cao cấp, rút ngắn khoảng cách với các đối thủ cạnh tranh trong cuộc chạy đua, giành lấy thị phần. Tuy là tập đoàn số một của ngành xa xỉ phẩm, nhưng cho tới giờ, LVMH vẫn còn lép vế so với đối thủ của mình là tập đoàn Thụy Sĩ Richemont, vốn sở hữu 2 thương hiệu nổi tiếng thế giới là Cartier và Van Cleef & Arpels.

Trước mắt, ngành đồng hồ và trang sức của tập đoàn LVMH hiện bao gồm các thương hiệu như Tag Heuer, Hublot cũng như là Zenith & Fred. Trong năm 2018, chỉ riêng ngành này đã đem về cho LVMH hơn 4,5 tỷ USD doanh thu, tương đương với 9% tổng doanh thu của tập đoàn xa xỉ phẩm này.

Doanh thu trong năm 2018 của LVMH đã đạt tới mức kỷ lục 51,5 tỷ USD, nâng lợi nhuận thường niên lên tới mức 7,11 tỷ USD. LVHM hiện có khoảng 428 cửa hàng bán đồng hồ và trang sức trên toàn thế giới, việc mua lại hiệu Tiffany giúp cho hệ thống phân phối của tập đoàn LVMH có thêm 320 cửa hiệu.

MINH CHÂU

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Góc nhìn khác khi dân nhậu biết sợ

Góc nhìn khác khi dân nhậu biết sợ

(ĐTTCO) - Nghị định 100/2019 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường sắt và đường bộ, có hiệu lực ngày 1-1-2020 cùng thời điểm có hiệu lực của Luật Phòng chống tác hại của rượu bia, thực sự đã mang lại nhiều thay đổi đáng kể.

Công nghệ

Dồn sức cho an ninh mạng

(ĐTTCO) - Chỉ thị 01/CT-BTTTT ngày 3-1-2020 về định hướng phát triển ngành TT-TT năm 2020 của Bộ TT-TT (Chỉ thị 01) yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực thi nghiêm túc những nhiệm vụ tại Chỉ thị 14 (ngày 7-6-2019) của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh mạng, với nhiều chỉ tiêu đề ra trong năm nay.

Thú đam mê

SUMIDA - Dòng gốm phù điêu kể chuyện dân gian live

(ĐTTCO) - Sumida (すみだ) là dòng gốm Nhật đắp nổi men những phù điêu  kể chuyện dân gian Nhật Bản và trở nên nổi tiếng thế giới từ khoảng năm 1895 đến 1920. Gốm Sumida-gawa yaki (隅田 焼) do nghệ nhân Inoue Ryōsai I (井上 良斎, sinh 1828) khởi xướng, và làm theo đơn đặt hàng cho riêng người Mỹ sưu tầm. 

Sức khỏe

Xử lý tai nạn thường gặp dịp Tết

(ĐTTCO) - Trong những ngày Tết, những tai nạn ngoài ý muốn như ngộ độc thực phẩm do sử dụng thực phẩm không bảo quản tốt, tai nạn giao thông, khiến nhiều người lo lắng. Nếu không may bị tai nạn trên, cần biết cách sơ cứu, và xử lý tình huống để giảm thiểu ảnh hưởng.

Ẩm thực

Đón năm mới với buffet Nhà hàng Nineteen

(ĐTTCO) - Chào đón Tết Canh Tý với một trong những bữa buffet tối hấp dẫn nhất trong không gian ấm cúng tại Nhà hàng Nineteen vào các ngày 24, 25 và 26-1, hứa hẹn là điểm hẹn hoàn hảo cho mọi thực khách muốn một bữa ăn sum vầy trong dịp đặc biệt này.

Du lịch

Khách sạn Bông Hồng giải cơn “khát” cơ sở lưu trú cho Sa Đéc

(ĐTTCO) - Mỗi năm, lượng khách đến TP Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) trên 700.000 khách, trong đó có khoảng 40.000 khách quốc tế. Mới đây, UBND TP Sa Đéc đã ra thông báo về việc ngưng thu vé tham quan Làng hoa Sa Đéc để tạo thuận lợi cho du khách khắp nơi được thưởng ngoạn hương sắc ngàn hoa miền Tây. Dự đoán Sa Đéc sẽ quá tải du khách ngay trong dịp Tết Canh Tý đang cận kề. 

Mua sắm

Những lọ nước hoa đáng thử

(ĐTTCO) - Bạn có thể bị thu hút bởi một ai đó vì mùi thơm khó cưỡng. Như một chiếc váy xinh xắn, một lọ nước hoa với mùi thơm quyến rũ sẽ giúp phái đẹp trở nên tự tin hơn. Dưới đây là những lọ nước hoa cao cấp mà các nàng nên thử.