Công khai mức độ hài lòng của người dân

(ĐTTCO) - Ngành hải quan TPHCM tổ chức thi đua đối với cán bộ, công chức không chỉ hướng đến công tác xây dựng hình ảnh, cốt cách con người, mà còn là hoạt động quan trọng để tăng cường nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng được các nhiệm vụ được giao.

Chiều 12-9, ông Đinh Ngọc Thắng, Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM tại buổi phát động “Cán bộ, công chức Cục Hải quan TP thi đua thực hiện văn hóa công sở” chia sẻ, sẽ tích cực xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức chuyên nghiệp, thân thiện, sáng tạo… Trong đó nhấn mạnh đến yếu tố làm hài lòng người dân, doanh nghiệp. 

Công khai mức độ hài lòng của người dân ảnh 1Cán bộ hải quan TPHCM làm thủ tục hải quan cho người dân, doanh nghiệp

Ông Thắng cho biết, thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, đòi hỏi cán bộ công chức cần tự uốn nắn, rèn luyện bản thân để trở thành những con người mẫu mực, văn minh, hiện đại. Văn hoá nói chung và văn hoá công sở không thể đo lường trực tiếp, mà được hình thành từ trong ý thức mỗi người. Mối quan hệ tác động này ảnh hưởng trực tiếp lên hiệu quả công việc hàng ngày.

Trong tình hình hiện nay, Chính phủ, Bộ Nội vụ đang quyết liệt thực hiện các chương trình tinh giản biên chế, kiện toàn bộ máy tổ chức. Biên chế của Cục Hải quan TPHCM trong các năm vừa qua không được bổ sung, trong bối cảnh các công việc, nhiệm vụ của Cục ngày một tăng lên về số lượng và khó khăn về triển khai thực hiện. Vì vậy, tổ chức thi đua đối với cán bộ, công chức không chỉ hướng đến công tác xây dựng hình ảnh, cốt cách con người, mà còn là hoạt động quan trọng để tăng cường nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng được các nhiệm vụ được giao.

Công khai mức độ hài lòng của người dân ảnh 2Hải quan TPHCM ký kết phong trào thi đua thực hiện văn hóa công sở chiều 12-9

Cùng ngày, Bộ Tài chính tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng 2025. Theo Bộ Tài chính, đến năm 2020, ngành tài chính phấn đấu tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến thực hiện ở mức độ 4; 100% dịch vụ công được hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho người dân, doanh nghiệp; công khai mức độ hài lòng của người dân khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến; 20% dịch vụ công trực tuyến sử dụng chữ ký số trên nền tảng di động để thực hiện thủ tục hành chính; 50% dịch vụ công trực tuyến xử lý bằng hồ sơ điện tử; 20% thông tin của người dân được tự động nhập vào biểu mẫu trực tuyến; 50% dịch vụ công trực tuyến sử dụng dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp.

Sang giai đoạn 2021 – 2025, Bộ Tài chính sẽ tích hợp 50% các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của Bộ Tài chính với Cổng Dịch vụ công quốc gia; tỷ lệ hồ sơ giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đạt từ 50% trở lên; 80% thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; 90% hồ sơ công việc tại Bộ Tài chính được xử lý trên môi trường mạng...

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ

Đối phó tấn công mạng

(ĐTTCO) - Thiếu tướng Nguyễn Đăng Đào, Phó Trưởng ban Cơ yếu Chính phủ, cho rằng sự phát triển của công nghệ thông tin (CNTT) và viễn thông đã và đang đưa đến những thách thức không nhỏ về an toàn, an ninh thông tin.

Thú đam mê

Sức khỏe

Ẩm thực

Mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam tại khách sạn Windsor Plaza

(ĐTTCO) -  Vào ngày 20-10, khách sạn Windsor Plaza sẽ giới thiệu tiệc buffet trưa và tối đặc biệt để tôn vinh phụ nữ Việt Nam tại Café Central An Đông. Đặc biệt, khách nữ sẽ được nhà hàng ưu ái tặng một hộp bánh quy xinh xắn.

Du lịch

Mua sắm

Nhẫn signet đậm chất quý tộc

(ĐTTCO) - Thời xưa, những chiếc nhẫn signet là dấu hiệu của nguồn gốc quý tộc. Ngày nay, nhẫn signet được sử dụng rộng rãi hơn và được xem là kiểu nhẫn mà những quý ông lịch lãm cần có.

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019