Công bằng với người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Câu chuyện một vị khách đăng đàn nhận xét bánh tráng trộn do một người nổi tiếng làm bán, đã và đang nóng mạng xã hội mấy ngày nay. 

Người này cho rằng, với giá 250.000 đồng/phần bánh tráng trộn và 50.000 đồng/lần giao hàng là quá mắc, trong khi chất lượng sản phẩm không tương xứng.

Sau bài nhận xét này, chủ nhân của sản phẩm trên cũng đăng đàn chỉ trích khách hàng vì “dám chê” món ăn mình đã bỏ tâm huyết, vất vả làm ra. Bánh tráng trộn là món ăn vặt quen thuộc của giới trẻ, vì vậy mà trên mạng xã hội nổ ra nhiều tranh cãi, hầu hết tỏ ra bất bình với quan điểm của chủ nhân món ăn trên.

Lẽ thông thường, khi ai bỏ tiền ra mua sản phẩm nào đó thì nó thuộc sở hữu của người mua và họ có quyền đánh giá, nhận xét. Nhất là khi thương mại điện tử bùng nổ, hầu hết các mặt hàng đều có thể lên sàn để mua bán online thì việc nhận xét, đánh giá về sản phẩm của khách hàng công khai trên mạng xã hội cũng là điều dễ hiểu.

Công bằng với người tiêu dùng ảnh 1
Cận cảnh suất bánh tráng "sang chảnh" trị giá 250k, chưa kể phí ship.

Hơn nữa, cũng có thể coi những đánh giá, nhận xét trên là kênh để người tiêu dùng phần nào định hình chất lượng sản phẩm mình định mua. Song thực tế, không chỉ người nổi tiếng nọ thích tô hồng cho sản phẩm của mình mà rất nhiều người kinh doanh online cũng đang chạy theo mốt khoe feedback (phản hồi về sản phẩm - PV) tốt để thu hút khách.

Họ còn chủ động ẩn hoặc xóa đi bất cứ dòng bình luận nào bất lợi, chỉ để lại những bình luận khen ngợi. Thậm chí, có những người còn chủ động gợi ý đổi quà để nhận lại feedback tốt về sản phẩm, hoặc cao tay hơn là bỏ tiền ra mua bình luận tốt từ cư dân mạng. Ở khía cạnh nào đó, những hành động trên là thiếu công bằng với khách hàng. 

Thử nhìn lại những nhãn hàng nổi tiếng trong và ngoài nước sẽ thấy, mỗi khi cho ra dòng sản phẩm mới nào đó, người ta thường có sản phẩm dùng thử, tặng cho khách hàng để đổi lấy sự đánh giá, góp ý. Thậm chí còn phải mất thêm tiền để khách hàng trải nghiệm, hay nói cách khác, họ sẵn sàng mua sự góp ý thẳng thắn nhằm hoàn thiện sản phẩm, từ đó giúp sản phẩm hữu dụng nhất với người dùng.

Khi đã là thị trường, có bán, có mua, có trải nghiệm sản phẩm thì phải có những đánh giá, nhận xét. Vẫn biết một sản phẩm tốt với người này nhưng chưa hẳn tốt với người kia, nhưng nếu là người kinh doanh có tâm có tầm thì phải biết tận dụng những đánh giá tốt về sản phẩm để phát huy và nhìn vào những đánh giá chưa tốt để điều chỉnh. Làm được như vậy, chắc chắn sản phẩm sẽ được đón nhận và phát triển bởi chính chất lượng của nó.

THANH LY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

TPHCM triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn trường học

TPHCM triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn trường học

(ĐTTCO) - Ngày 27-5, Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản khẩn gửi trưởng phòng GD-ĐT 24 quận huyện, hiệu trưởng các trường THPT, trung cấp, cao đẳng, giám đốc các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc trên địa bàn TP về tiếp tục tăng cường công tác đảm bảo an toàn trường học, phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh. 

Công nghệ

Thiết bị thông minh trong nhà

(ĐTTCO) - Giờ đây việc quản lý những thiết bị thông minh trong nhà sẽ trở nên dễ dàng hơn với sự hỗ trợ nhanh chóng đến từ công nghệ.

Thú đam mê

Những set trà chiều độc hiếm live

(ĐTTCO) - Cách nay gần 400 năm, trà đã dần vượt qua rượu, cà phê về tính đại chúng để chiếm lĩnh trái tim người đàn ông phương Tây chinh phục biển cả nhờ ở tính đằm đẹ, nhẹ nhàng như người phụ nữ phương Đông. Trà ngon nhất thường hái vào vụ Xuân, và vị trà dường như càng ngon hơn khi được thưởng thức bằng những trà cụ quý hiếm và đẹp mắt.

Sức khỏe

Ẩm thực

Ưu đãi dịch vụ 5 sao tại Rex Hotel Saigon

(ĐTTCO) - Mừng sinh nhật Tổng công ty Du lịch Sài Gòn và đồng hành cùng “Chương trình kích cầu của Saigontourist Group”, các thành viên trực thuộc hệ thống đã đồng loạt đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn. 

Du lịch

TPHCM: Kích cầu du lịch nội địa và quảng bá hình ảnh

(ĐTTCO) - UBND TPHCM đã giao Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn – TNHH MTV (Saigontourist) phối hợp với các cơ quan chức năng của TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL tổ chức khảo sát các điểm đến, tiềm năng tài nguyên của các địa phương để hình thành các sản phẩm mới và xây dựng ít nhất 3 sản phẩm du lịch mới.

Mua sắm

Ví đựng namecard nhỏ xinh

(ĐTTCO) - Một chiếc ví nhỏ nhắn để đựng namecard là một vật dụng cần thiết trong các cuộc gặp gỡ trực tiếp với đối tác và khách hàng. Hãy cùng chọn chiếc ví yêu thích.