Chùm ca nhiễm ở quận 3: Người con đi chơi Đà Nẵng về lây COVID-19 cho mẹ

(ĐTTCO) - Trong chùm ca nhiễm tại quận 3, TPHCM xác định nguồn lây là người con đi chơi ở Đà Nẵng về.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 sáng 21/5, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết TPHCM đã truy ra người lây cho người chủ quán ăn là người con đi du lịch ở Đà Nẵng trong thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Người này về lại TPHCM chiều 3/5 .

Liên quan ca nhiễm ở hẻm 287 đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xung quanh khu vực này. Số trường hợp tiếp xúc gần ở nơi này hiện nay là 20 F1, 85 F2.

Ngày 20/5, TPHCM ghi nhận ca nhiễm là một phụ nữ sinh năm 1963, bán quán ăn tại đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TPHCM. Hai người con của người này sau đó cũng được xác định nhiễm COVID-19. Người con gái sinh năm 1993 của người phụ nữ này tham gia nhóm ca đoàn ở quận 4. 24 người trong nhóm ca đoàn trở thành F1, phải cách ly xét nghiệm. Những F1 này rải rác ở các quận 3, Bình Thạnh, Phú Nhuận, thành phố Thủ Đức… Hiện TPHCM đang chờ kết quả xét nghiệm những ca F1 này.

Chùm ca nhiễm ở quận 3: Người con đi chơi Đà Nẵng về lây COVID-19 cho mẹ ảnh 2

Dự kiến tối nay, nhóm nghiên cứu của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM và Đơn vị nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford sẽ có kết quả giải trình tự gene của 3 ca nhiễm ở quận 3.

Các tin khác