Chiến dịch #VietnamStrong tri ân chiến sỹ tuyến đầu chống đại dịch

(ĐTTCO)-#VietnamStrong là sáng kiến của một số cá nhân trong ngành truyền thông và văn hóa, cảm động trước những hy sinh to lớn của các chiến sỹ chống COVID-19.

Giao diện trang web vietnamstrong.

Giao diện trang web vietnamstrong.

Tối 3/4, chiến dịch “Việt Nam mạnh mẽ” với hashtag #VietnamStrong đã chính thức triển khai với tâm điểm là vận động cộng đồng gửi lời cảm ơn bằng video cá nhân hóa đến các y bác sỹ, cán bộ y tế, các chiến sỹ trong lực lượng vũ trang và người tình nguyện đang ngày đêm chiến đấu chống đại dịch COVID-19.

Đây cũng là chương trình xã hội nâng cao ý thức cho người dân chung tay với lực lượng nơi tuyến đầu, kiên quyết chiến thắng virus SARS-CoV-2.

#VietnamStrong là sáng kiến của một số cá nhân trong ngành truyền thông và văn hóa, cảm động trước những hy sinh to lớn của các chiến sỹ chống COVID-19, muốn ứng dụng công nghệ video cá nhân hóa, lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam, để cộng đồng có thể cùng chung tay tham gia một dự án hết sức có ý nghĩa trong giai đoạn cao trào giãn cách xã hội trên toàn đất nước.

Công nghệ video cá nhân hóa ứng dụng trí tuệ nhân tạo, tích hợp dữ liệu lớn vào video.

Để tham gia chương trình này, mọi người có thể vào website vietnamstrong.mvideo.com.vn, cung cấp thông tin cá nhân, hình ảnh đại diện, chọn một phiên bản video mẫu và ghi một thông điệp cảm ơn theo ý muốn, hoặc chọn một thông điệp có sẵn. Hệ thống sẽ tự động tạo ra một video cá nhân hoá với các thông tin của người tham gia. Video này có thể được chia sẻ trên tất cả các nền tảng mạng xã hội phổ biến.

Nghệ sỹ Xuân Bắc, một trong những người tham gia sáng kiến này cho biết: “Đây là món quà tri ân từ cộng đồng, gửi đến các tất cả những ai đang ngày đêm chiến đấu chống virus corona SARS-CoV-2 nơi tuyến đầu. Một lời cảm ơn chân thành lúc này chính là động lực để các anh chị nơi tuyến đầu được tiếp thêm sức mạnh chiến đấu và chiến thắng COVID-19.”

Anh cho biết nhóm bạn bè của anh cùng nhau đóng góp bằng chính khả năng của bản thân cho chiến dịch này.

Ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Điều hành Le Bros, cũng là một người tham gia sáng kiến này cho biết: “Điều may mắn là trong anh em chúng tôi có người tiếp cận được với công nghệ độc đáo này, nên đã có cơ hội ứng dụng nó, vào đúng thời điểm, nên nó thực sự có tác dụng truyền tải thông điệp rộng rãi từ cộng đồng.”

Chương trình có 3 phiên bản video. Hai phiên bản do hai nghệ sỹ Xuân Bắc và Tự Long đóng vai dẫn dắt cho người tham gia gửi lời tri ân. Phiên bản còn lại là lời tự sự của nhân vật cộng đồng. Người tham gia có thể tuỳ chọn phiên bản mình ưa thích. Video sẽ đưa vào các thông tin cá nhân nhân như tên, nơi sống, hình ảnh chân dung và lời cảm ơn thông qua giọng đọc đa dạng theo giới tính và vùng miền.

Chiến dịch #VietnamStrong diễn ra trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn chống dịch thứ 3, với tình hình diễn ra hết sức phức tạp, khó khăn hơn rất nhiều. Mỗi người, bằng khả năng của mình, đều có thể chung tay góp sức, tham gia vào cuộc chiến đấu này bằng nhiều cách khác nhau. Ủng hộ và động viên những chiến sỹ nơi tuyến đầu và ở nhà giãn cách là một việc làm ý nghĩa góp phần chiến thắng đại dịch.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hình ảnh nhóm đối tượng tạt sơn vào nhà cụ bà gần 90 tuổi ở quận Tân Bình được camera  an ninh ghi lại

Tái diễn đòi nợ kiểu khủng bố tinh thần

(ĐTTCO) - Càng cận Tết Nguyên đán, các hoạt động giải quyết tranh chấp, cho vay, đòi nợ càng rầm rộ. Từ ngày 1-1, Luật Đầu tư 2020 chính thức có hiệu lực đã cấm tổ chức, cá nhân đầu tư kinh doanh ngành nghề “Kinh doanh dịch vụ đòi nợ”. Tuy nhiên, tình trạng đòi nợ theo kiểu xã hội đen vẫn tái diễn tại TPHCM.

Công nghệ

Nhiều ứng dụng thiết thực phục vụ người dân

(ĐTTCO) - Nhiều ứng dụng hỗ trợ người dân tránh kẹt xe, tránh điểm ngập nước, dễ dàng tra cứu thông tin nhà đất, y tế hoặc thông báo cho cơ quan chức năng khi có sự cố đường ống nước, đường dây điện, cây đổ... đang được các sở ngành tại TPHCM áp dụng nhằm mang lại nhiều tiện ích cho người dân.

Thú đam mê

Những set trà chiều độc hiếm live

(ĐTTCO) - Cách nay gần 400 năm, trà đã dần vượt qua rượu, cà phê về tính đại chúng để chiếm lĩnh trái tim người đàn ông phương Tây chinh phục biển cả nhờ ở tính đằm đẹ, nhẹ nhàng như người phụ nữ phương Đông. Trà ngon nhất thường hái vào vụ Xuân, và vị trà dường như càng ngon hơn khi được thưởng thức bằng những trà cụ quý hiếm và đẹp mắt.

Sức khỏe

Xử lý phù nề, vết bầm do chấn thương phần mềm

(ĐTTCO) - Chấn thương phần mềm (cơ, dây chằng, gân, da và các mô bao quanh…) là chấn thương rất thường gặp do tai nạn giao thông, tai nạn lao động, té ngã… Chấn thương phần mềm gây ra các triệu chứng như vết bầm, phù nề, sưng đau… 

Ẩm thực

Ngập tràn ưu đãi cùng Rex Hotel Saigon

(ĐTTCO) - Là một trong những khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam, có hướng nhìn toàn cảnh phố đi bộ Nguyễn Huệ, thực khách đến khách sạn Rex Sài Gòn sẽ tận hưởng được không gian ấm cúng và sang trọng tại những hạng phòng nghỉ đa dạng cùng những món ăn đặc sắc.

Du lịch

Du lịch Việt Nam đón đầu sự phục hồi

(ĐTTCO) - Hàng loạt giải pháp để khôi phục thị trường du lịch đã được nhiều chuyên gia, doanh nghiệp đưa ra tại Diễn đàn Lữ hành toàn quốc 2021 với chủ đề “Giải pháp khôi phục và phát triển” vừa diễn ra tại TP Hải Phòng.

Mua sắm

Túi xách siêu nhỏ

(ĐTTCO) - Xu hướng túi siêu nhỏ bắt đầu rộ lên từ năm 2019. Xu hướng này được dự đoán vẫn tiếp tục thống trị trong năm mới. Với những người theo chủ nghĩa tối giản, những người chỉ muốn mang theo những thứ thiết yếu bên mình, hãy tham khảo những mẫu túi này.