Cày view cho thần tượng

(ĐTTCO)-Tốp thịnh hành, bảng xếp hạng… gần như là tiêu chuẩn để đánh giá một bài hát mới, một MV mới ra mắt. “Cày view cho sếp”, “Sắp lên top rồi anh em ơi”, “Còn 1 triệu view nữa là phá kỷ lục. Cố lên anh em!”… 

Cày view cho thần tượng

Những bình luận kêu gọi thường thấy từ cộng đồng người hâm mộ trẻ, để những sản phẩm âm nhạc từ thần tượng của họ được lập kỷ lục, leo lên “tốp” hay phá các kỷ lục đã có trước đó. 

Bên cạnh những lời kêu gọi, các hội nhóm cày view cho thần tượng cũng kết nối thường xuyên với nhau qua mạng xã hội. Các thủ thuật để lượt view tăng nhanh được các bạn trẻ này chia sẻ một cách cụ thể và chi tiết. Các MV mới ra mắt đều được các bạn trẻ bật đi bật lại bằng điện thoại, laptop, máy tính bảng… để bài hát nhanh chóng chạm mốc triệu view.

Nhiều người bắt đầu có những nhận xét quanh chuyện người trẻ cày view cho thần tượng. Bởi con số triệu view của các MV ca nhạc hiện nay khiến người ta không khỏi bất ngờ. Nam ca sĩ S.T. sở hữu nhiều MV với lượt xem khủng, MV mới nhất của ca sĩ này phải mất gần 2 năm để đạt được mốc 200 triệu view. Trong khi đó, giọng ca mới nổi J. chỉ mất hơn 3 tháng để MV đạt 300 triệu lượt xem và tổng số 4 ca khúc đã phát hành của J. hiện tại đã cán mốc 1 tỷ lượt nghe trực tuyến chỉ trong một năm.

Lượt view giữa các ca sĩ tăng và cạnh tranh nhau tính từng phút, từng giây. Và những người góp phần đẩy nhanh lượng view đó không ai khác ngoài những bạn trẻ, đang cố cày view để thần tượng của mình lập kỷ lục. Nhiều ý kiến cho rằng, tuổi ăn học, chuyện bài vở, công việc tương lai nên được lưu tâm hàng đầu, chứ không phải cắm cúi vào những lượt view, rồi trông chờ những MV, bài hát mới để cạnh tranh. Lợi ích gì sau những lượt view, ai ghi nhận và ai sẽ trả công? Chiều ý kiến ngược lại cho rằng, cuộc sống ở mỗi thời điểm mỗi khác, nếu cứ chăm chú mãi vào chuyện cơm áo gạo tiền, đời sống vật chất mà quên đi những đam mê của bản thân, chẳng khác nào một cuộc sống quá nghèo nàn về tinh thần. 

Mỗi ý kiến đều có những lý lẽ riêng và đam mê của mỗi người cũng thế, không thể nói đúng hay sai. Nhưng nếu cứ đắm chìm mãi trong đam mê mà quên mất những giá trị thực của cuộc sống, quên mất mình cần phấn đấu gì thì đó là điều không đúng. Bởi những lượt view khủng, bảng xếp hạng, hay tốp thịnh hành… không phải là một giá trị hay thành tựu bền vững, nó vẫn liên tục thay đổi và thị trường âm nhạc liên tục chào đón những giọng ca mới. 

Thay vì “dành cả thanh xuân để cày view cho thần tượng”, người trẻ cần hâm mộ một cách bình tĩnh và có chiều sâu hơn. Nên nghe - nhìn - cảm nhận và bình luận trực tiếp dưới những MV, bài hát mới, để ca sĩ thần tượng của mình hoàn thiện giọng hát hơn là những kỷ lục triệu view tạm thời.

KIM LOAN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Xử lý mạnh tay các băng nhóm xã hội đen

Xử lý mạnh tay các băng nhóm xã hội đen

(ĐTTCO) - Thời gian gần đây, tại một số tỉnh thành, các băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen có biểu hiện manh động, gây mất trật tự an toàn xã hội, đe dọa cuộc sống yên bình của người dân. 

Công nghệ

Bộ sưu tập công nghệ Echo từ Amazon

(ĐTTCO) - Amazon vừa giới thiệu một loạt thiết bị công nghệ chăm sóc sức khỏe mới trong sự kiện ra mắt sản phẩm mùa Thu 2019. Điểm nhấn của sự kiện chính là những sản phẩm gắn với “Amazon Echo”, lĩnh vực y tế kỹ thuật số trị giá hàng triệu USD.

Thú đam mê

Nghệ thuật thưởng ngoạn Kỳ Lân Nhật Bản

(ĐTTCO) - Lân là một trong bốn linh vật quen thuộc (Long, Lân, Quy, Phụng) với tín ngưỡng dân gian các nước Việt Nam, Trung Hoa, Hàn Quốc và Nhật Bản. Lân là một con vật vương giả, thánh thiện và rất được tôn kính. Kỳ lân xuất hiện dự báo thánh nhân hoặc hiền triết ra đời như trường hợp Đức Khổng Tử ở Trung Quốc.

Sức khỏe

Chăm sóc giảm nhẹ để xoa dịu nỗi đau

(ĐTTCO) - Trên thế giới, ngành chăm sóc giảm nhẹ (CSGN) đã hình thành và phát triển từ những năm 60 của thế kỷ 20, với sứ mệnh xoa dịu nỗi đau, mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn cho người bệnh và gia đình người bệnh mắc bệnh mạn tính không thể chữa khỏi như ung thư, AIDS... 

Ẩm thực

Hương vị bánh ngọt tại The Reverie Boutique

(ĐTTCO) - Khách sạn The Reverie Saigon phát huy truyền thống đi đầu trong dịch vụ ẩm thực khi vừa ra mắt The Reverie Boutique, trước đây gọi là The Deli, với diện mạo sang trọng hơn và thực đơn mới phong phú hơn các loại bánh kem, bánh nướng và bánh ngọt hảo hạng của Bếp trưởng Lucien Gautier và đội ngũ bếp bánh tài hoa.

Du lịch

Cố đô Lạc Dương - Kinh đô bị lãng quên live

(ĐTTCO) - Lạc Dương (Hà Nam, Trung Quốc) từng là một cố đô hết sức hưng thịnh, là quê hương của ngài Đường Tam Tạng Trần Huyền Trang và có Bạch Mã Tự, ngôi chùa đầu tiên ở Trung Quốc. 

Mua sắm

Thời trang Sắc đen

(ĐTTCO) - Màu đen đại diện cho sức mạnh, sự nghiêm túc và uy quyền. Màu đen cũng là màu sang trọng và thanh lịch. Sắc đen có thể gợi lên cảm xúc mạnh mẽ, giúp tăng sự tự tin về ngoại hình. Trang phục hay phụ kiện màu đen chưa bao giờ thôi sức hấp dẫn.  

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019