Cây phượng lại bật gốc khiến 3 học sinh bị thương nhẹ

(ĐTTCO)-Một cây phượng cao hàng chục mét trong khuôn viên THCS Trần Hưng Đạo, phường Trung Dũng, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai bất ngờ bật gốc ngã xuống đất trong cơn mưa vào chiều 4-6 khiến cho 3 học sinh bị thương nhẹ.
Lực lượng chức năng xử lý hiện trường
Lực lượng chức năng xử lý hiện trường

Thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ 30 ngày 4-6, một cây phượng cao khoảng 10m, đường kính gốc khoảng 60cm tại Trường THCS Trần Hưng Đạo, phường Trung Dũng, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã bất ngờ bật gốc và ngã trúng 3 em học sinh lớp 8, làm các em này bị thương nhẹ.

Hiện trường, cây phượng nằm gần cổng trường (sát với nhà để xe) , một số ghế đá nằm dưới cây phượng này bị bể nát.

 
Cây phượng lại bật gốc khiến 3 học sinh bị thương nhẹ ảnh 1Phần rễ của cây phượng bị ngã

Phần thân không có dấu hiệu mục rỗng, nhưng phần gốc rể thì thưa thớt, có dấu hiệu mục, xung quanh gốc là bê tông.

Liên quan vụ việc, lãnh đạo trường THCS Trần Hưng Đạo nói rằng cây phượng trên nằm trong danh sách nguy hiểm, đã được cô kiến nghị xử lý. Cụ thể, thực hiện văn bản chỉ đạo của Phòng GDĐT TP Biên Hòa và UBND TP Biên Hòa về việc rà soát tất cả các cây xanh có nguy cơ ngã đổ rồi có hướng giải quyết. Nhà trường đã phát hiện cây phượng trên có hiện tượng mục gốc, tán nghiêng đổ về phía sân chơi của học sinh, có nguy cơ.

Cây phượng lại bật gốc khiến 3 học sinh bị thương nhẹ ảnh 2Lực lượng thu dọn hiện trường

Lãnh đạo trường THCS Trần Hưng Đạo cho biết thêm: “Trong thời gian chờ đơn vị cây xanh xuống xử lý thì cây ngã đỗ. Thời điểm đó trời đang mưa, phía nhà trường cũng có phát loa thông báo các em học sinh hạn chế ra sân nên khi cây ngã chỉ có 3 em học sinh đi ngang qua và may mắn chỉ bị xây xát nhẹ. Phát hiện sự việc, nhà trường đã đưa ngay các em xuống phòng y tế chăm sóc đồng thời trấn an tâm lý và gọi điện thông báo cho phụ huynh…”

Cây phượng lại bật gốc khiến 3 học sinh bị thương nhẹ ảnh 3Cây phượng bật gốc vào chiều ngày 30-5 

Trước đó, chiều ngày 30-5 tại khuôn viên của Trường tiểu học Nguyễn Du, xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai trong cơn mưa lớn đã khiến 1 cây phượng bật gốc ngã. Vụ việc không có thương vong nào xảy ra do thứ 7 các em học sinh được nghỉ học.

Các tin khác