Cẩn trọng với khuyến mãi

(ĐTTCO) - Cuối năm, các chương trình khuyến mãi, giảm giá gần như dày đặc. Phải chăng, “thượng đế” đang được cưng chiều, ưu đãi mua hàng đại hạ giá đúng như những gì doanh nghiệp (DN) quảng bá? 

Câu trả lời ở đây, như chính đại diện một số DN thừa nhận, còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố, bởi rất khó có chuyện DN bán dưới giá vốn, hoặc bán hàng phi lợi nhuận. Vì nếu giảm sâu, DN sẽ khó sống nổi.

Lễ Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2019 đang đến rất gần, kéo theo các chương trình khuyến mãi, giảm giá của hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực.  Chiều tối, rảo một vòng quanh những tuyến đường chuyên kinh doanh quần áo thời trang như Nguyễn Trãi, Lê Văn Sỹ, Hai Bà Trưng, Quang Trung…, dễ thấy các băng rôn đủ màu sắc với những chiêu giảm giá “ma lực” (có nơi giảm tới 60% - 70%) khiến người mua phải dừng bước.

Thế nhưng, chất lượng sản phẩm thực tế cũng phập phồng chẳng khác nào chương trình người bán đưa ra, mặc dù không hẳn tất cả sản phẩm khuyến mãi đều bất ổn. Thử ghé vào một cửa hàng chuyên bán giày thể thao nhập khẩu trên đường Quang Trung, chủ cửa hàng còn khá trẻ nhanh nhảu cho biết toàn bộ giày thể thao các loại khá bắt mắt có giá chỉ 90.000 - 100.000 đồng/đôi, đã giảm 50% - 70% so với giá gốc.

Cẩn trọng với khuyến mãi ảnh 1 

Người bán cũng khẳng định sản phẩm đẹp, rẻ nhưng chất lượng. “Chỉ dịp cuối năm thế này em mới giảm giá đậm cho khách. Ngày thường em bán đúng giá 180.000 - 200.000 đồng/đôi”, cô gái bán hàng khẳng định. Là người thường xuyên đi trên tuyến đường này nên người viết chẳng mấy ngạc nhiên, vì cửa hàng này đã khai trương được khoảng 6 tháng nay và thường xuyên treo biển đại hạ giá. Riêng những ngày không khuyến mãi, giá bán tại đây vẫn duy trì ở mức 90.000 - 100.000 đồng/đôi giày.

Không riêng cửa hàng bán giày, một số điểm bán quần áo trên đường Quang Trung, Lê Văn Sỹ… cũng thường xuyên áp dụng những chiêu trò như trên để thu hút khách, nhưng mức giảm giá thực sự không nhiều, thậm chí không giảm.

Anh Nguyễn Văn Tuấn (ngụ đường Dương Thị Mười, quận 12) chia sẻ, anh từng mua 2 quần jean giảm giá 50% tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Trãi (quận 5) với giá tổng cộng 800.000 đồng. Người bán cam kết sản phẩm sau giặt không phai màu, bền, đẹp. Thế nhưng, sau khi giặt tay được 2 nước, quần đã phai màu thấy rõ. Vải thô ráp chứ không mềm mại như ban đầu.

Anh Tuấn thử đến một số cửa hàng khác cũng trên đường Nguyễn Trãi và phát hiện, cũng chiếc quần jean trên bán ra chỉ có 300.000 đồng/chiếc (cửa hàng giảm giá 30%). Đáng chú ý, không chỉ các mặt hàng bình dân mà cả những mặt hàng cao cấp như tổ yến, mỹ phẩm được rao hàng chính hãng nhập từ Anh, Pháp… cũng giảm giá lên tới 50% - 60%. Chính điều này đã khiến cho những người tiêu dùng kỹ tính dấy lên mối nghi ngờ về chất lượng, nguồn gốc thực sự của sản phẩm.

Khuyến mãi, giảm giá hiện nay được các doanh nghiệp áp dụng đều đặn, quanh năm. Mặt tích cực của các chương trình này chính là kích cầu tiêu dùng, người bán đẩy được hàng, còn người mua có nhiều cơ hội lựa chọn hàng giá rẻ.

Thế nhưng hiện nay nhiều cửa hàng giảm giá, khuyến mãi thường tự đưa ra mức giá mà họ mong muốn và cũng hiếm khi thông báo với cơ quan chuyên trách (Sở Công thương TPHCM), người mua nên cẩn trọng trước khi quyết định mua hàng.

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ

Tận hưởng mùa hè cùng tiện ích công nghệ

(ĐTTCO) - Những chuyến du lịch vào mùa hè sẽ trở nên tiện lợi và đẳng cấp hơn nhờ những ứng dụng công nghệ cùng bạn đồng hành trong những chuyến đi này.

Thú đam mê

Những set trà chiều độc hiếm live

(ĐTTCO) - Cách nay gần 400 năm, trà đã dần vượt qua rượu, cà phê về tính đại chúng để chiếm lĩnh trái tim người đàn ông phương Tây chinh phục biển cả nhờ ở tính đằm đẹ, nhẹ nhàng như người phụ nữ phương Đông. Trà ngon nhất thường hái vào vụ Xuân, và vị trà dường như càng ngon hơn khi được thưởng thức bằng những trà cụ quý hiếm và đẹp mắt.

Sức khỏe

Ẩm thực

Tiệc trưa sành điệu tại nhà hàng Saigon Kitchen

(ĐTTCO) - Bữa trưa sẽ không còn là một “thủ tục” trong ngày nữa khi thực khách bước vào không gian đầy hoài niệm với không gian bếp mở, chỗ ngồi thư giãn, tầm nhìn xanh mát ngoài khung cửa kính tại nhà hàng Saigon Kitchen, tọa lạc tại tầng 2 Khách sạn Hôtel des Arts Saigon.

Du lịch

Du lịch hứng cú đánh bồi

(ĐTTCO)-Vừa nhen nhóm hồi phục, ngành du lịch VN tiếp tục đối mặt với cuộc chiến mới được đánh giá là “khốc liệt” hơn khi Covid-19 bắt đầu trở lại.

Mua sắm

Nước hoa cho mùa hè vui vẻ

(ĐTTCO) - Hương thơm nước hoa được sử dụng đúng lúc, đúng thời điểm sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư giãn và biến mùa hè trở thành những thời khắc vui vẻ và tràn đầy năng lượng.