Bộ trưởng Y tế gửi tâm thư tới người lao động trong ngành y tế

(ĐTTCO)-Trong thư, Bộ trưởng Bộ Y tế động viên các thầy thuốc hãy luôn giữ vững tinh thần, không quản gian nguy, sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh, hoàn thành nhiệm vụ cao cả...
Các bác sỹ Bệnh viện dã chiến tỉnh Phú Thọ chuẩn bị thuốc để điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)
Các bác sỹ Bệnh viện dã chiến tỉnh Phú Thọ chuẩn bị thuốc để điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

Ngày 12/5, Bộ trưởng Bộ Y tế đã gửi tâm thư tới các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành y tế, nhằm động viên tinh thần và biểu dương những cống hiến của các “Chiến sỹ áo trắng” trên mọi miền Tổ quốc.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam đang diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ổ dịch với nhiều biến chủng virus lây nhiễm nhanh và mạnh hơn. Toàn ngành y tế đang ra sức cùng cả nước phòng, chống dịch.

“Giặc” COVID-19 không chỉ xuất hiện ở một số địa phương như trước đây, mà đã lan rộng ra nhiều tỉnh, thành trên toàn quốc. Chúng ta không được phép chậm trễ, không được phép ngơi tay. Trách nhiệm bảo đảm sức khỏe, cuộc sống của nhân dân và sự bình an của đất nước đang nằm trên vai chúng ta. Tôi tin tưởng rằng toàn ngành y tế sẽ chung một nhịp đập vì sức khỏe của nhân dân, vì lợi ích của quốc gia, dân tộc. Các thầy thuốc hãy luôn giữ vững tinh thần, không quản gian nguy, sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh, hoàn thành nhiệm vụ cao cả mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng, giao phó,” Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định trong thư.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, cùng với các lực lượng tuyến đầu khác, toàn ngành y tế cần được đặt trong tình trạng tập trung cao độ, đặc biệt là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong ngành không được chủ quan, lơ là; mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cần tiếp tục nâng cao cảnh giác, vận dụng những kinh nghiệm quý, bài học hay qua các đợt chống dịch để kế thừa, phát huy kết quả đã đạt được.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Y tế cũng yêu cầu ngành y tế tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành, xử lý tình huống cho phù hợp với tình hình thực tiễn của công tác phòng, chống dịch. Để làm được điều đó, cần sự vào cuộc mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn nữa của cả hệ thống y tế Việt Nam; cần sự dấn thân, cống hiến, phục vụ của mỗi cá nhân và tinh thần đoàn kết của toàn ngành vì sức khỏe của nhân dân.

“Thay mặt Lãnh đạo Bộ Y tế, tôi gửi tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành y tế trong cả nước lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn sâu sắc vì sự nỗ lực, đóng góp của các đồng chí trong suốt thời gian qua. Hơn ai hết, mỗi nhân viên y tế luôn ý thức được trách nhiệm, nhiệm vụ cao cả của mình trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh; chúng ta phải thường xuyên, liên tục cảnh giác cao độ, làm hết sức, hết mình để phòng, chống dịch bệnh vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân,” Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, ngành y tế thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 với phương châm “chuyển trạng thái phòng, chống dịch từ phòng ngự sang chủ động tấn công” nhằm kiểm soát tốt dịch bệnh, không để bùng phát và lây lan trên diện rộng, tiếp tục thực hiện thành công mục tiêu “vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phát triển kinh tế-xã hội.”

Bộ trưởng Bộ Y tế kêu gọi mỗi cá nhân, tập thể trong ngành y tế tiếp tục chung sức, đồng lòng, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19, bảo đảm tính mạng, sức khỏe cho nhân dân, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường và ổn định phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Người đứng đầu ngành y tế cũng biểu dương những cống hiến của các “Chiến sỹ áo trắng” trên mọi miền Tổ quốc. Họ đã không quản ngày đêm tận tâm hết mình, bất chấp vất vả, gian nan, hiểm nguy, thực sự là chiến sỹ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin yêu, giao phó thực hiện nhiệm vụ cao cả là bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

“Trong cuộc chiến không tiếng súng này, có thể chúng ta phải chịu đựng những thiệt thòi, những rủi ro, nhưng không vì thế mà chúng ta chùn bước. Truyền thống vẻ vang từ các thế hệ thầy thuốc cha anh là nguồn động lực tiếp thêm sức mạnh giúp chúng ta mạnh mẽ hơn nữa, quyết liệt hơn nữa để chiến đấu và sớm chiến thắng đại dịch,” Người tư lệnh ngành tin tưởng.

Các tin khác