Bình Phước: Triệt phá băng nhóm cho vay “tín dụng đen” với số tiền hàng chục tỷ đồng

(ĐTTCO)  - Ngày 14-9, Công an TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết, đã thực hiện lệnh bắt giữ khẩn cấp 3 đối tượng

Nguyễn Văn Thiệu (28 tuổi), Nguyễn Minh Hiếu (19 tuổi, cùng ngụ huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) và Đỗ Duy Bẩy (25 tuổi, ngụ huyện Phú Thiên, tỉnh Gia Lai) để điều tra, làm rõ về đường dây tổ chức hoạt động “tín dụng đen” với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Các đối tượng bị công an thành phố Đồng Xoài bắt giữ. Ảnh: TTXVN

Các đối tượng bị công an thành phố Đồng Xoài bắt giữ. Ảnh: TTXVN

Qua công tác nghiệp vụ, quản lý địa bàn, lực lượng công an tiến hành kiểm tra hành chính phòng nghỉ số 1, nhà nghỉ Hồng Gấm, thuộc khu phố Tân Trà, phường Tân Xuân, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, phát hiện và bắt quả tang 3 đối tượng trên đang sử dụng một phần mềm trên mạng Internet quản lý hoạt động cho vay tiền cùng nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay “tín dụng đen”.

Tại thời điểm kiểm tra, phần mềm máy tính các đối tượng đang hoạt động có danh sách cho hơn 500 lượt người vay tiền với tổng số tiền gốc cho vay hơn 7 tỷ đồng, số tiền thu về gần 10 tỷ đồng, tiền thu lời bất chính trên 2 tỷ đồng.

Bình Phước: Triệt phá băng nhóm cho vay “tín dụng đen” với số tiền hàng chục tỷ đồng ảnh 1Tang vật vụ án. Ảnh: TTXVN

Các đối tượng khai nhận thuê phòng ở tại nhà nghỉ Hồng Gấm để hoạt động điều hành đường dây. Nguyễn Văn Thiệu làm chủ, có tiền cho vay đã thuê và trả lương cho Hiếu và Bẩy 5 triệu đồng/người/tháng. Hiếu và Bẩy có nhiệm vụ tìm người có nhu cầu vay và trực tiếp giao tiền cho người vay tiền rồi thu tiền góp hàng ngày.

Ngoài số tiền lương hàng tháng, cuối năm tổng số tiền lãi thu được sẽ được chia theo tỷ lệ 4/6 (Thiệu 6 phần, Hiếu và Bẩy 4 phần). Cơ quan điều tra xác định nhóm đối tượng trên đã cho vay với lãi suất từ 300% - 360%/năm.

Các tin khác