Bình Chánh đã cưỡng chế xong 6/17 công trình không phép quy mô lớn

(ĐTTCO) - UBND huyện Bình Chánh vừa báo cáo UBND TP về tiến độ tổ chức cưỡng chế tháo dỡ các công trình vi phạm trật tự xây dựng có quy mô lớn, nghiêm trọng trên địa bàn huyện.

Bình Chánh đã cưỡng chế xong 6/17 công trình không phép quy mô lớn ảnh 1Cưỡng chế một công trình xây dựng không phép ở Bình Chánh  

Theo đó, trong 17 công trình vi phạm mà UBND huyện Bình Chánh đăng ký thực hiện cưỡng chế, đến nay có 6/17 công trình đã xử lý tháo dỡ xong; 2/17 công trình đã tháo dỡ xong một phần; 1/17 công trình đang tạm ngưng thực hiện do có Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp của TAND TPHCM; 3/17 công trình UBND TP đã có chỉ đạo các Sở, ngành tham mưu việc phê duyệt phương án tháo dỡ; 5/17 công trình đang tổ chức thực hiện.

Đối với các công trình đã tổ chức thực hiện xử lý, khắc phục hậu quả xong, UBND huyện đã giao UBND các xã Phong Phú, xã Bình Hưng, xã Tân Nhựt phúc tra các địa điểm, lập danh sách chuyển Ủy ban MTTQ Việt Nam xã để hỗ trợ giám sát sau xử lý.

Đồng thời, UBND huyện cũng đã chuyển các quyết định xử lý vi phạm về đất đai, xây dựng không phép, xây dựng sai phép và kiến nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Chánh hỗ trợ, triển khai giám sát sau xử lý.

Đối với các công trình vi phạm đang tạm ngưng thực hiện do có Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp của Tòa án nhân dân Thành phố, UBND huyện Bình Chánh cho biết sẽ tổ chức thực hiện sau khi có quyết định giải tỏa ngăn chặn và quyết định của cơ quan Tòa án có thẩm quyền.

Còn đối với các công trình vi phạm đang chờ phê duyệt phương án tháo dỡ, UBND huyện sẽ tổ chức thực hiện thực hiện theo quy định. Với các công trình vi phạm đã có đầy đủ thủ tục và phương án tháo dỡ đã được thẩm định, phê duyệt nhưng chưa tổ chức thực hiện xử lý, khắc phục hậu quả xong, UBND huyện đã giao UBND xã Vĩnh Lộc A, xã Vĩnh Lộc B, xã Bình Hưng lập kế hoạch tổ chức thực hiện dứt điểm theo các quyết định cưỡng chế. Trong đó, kế hoạch phải xác định rõ thời gian tổ chức thực hiện; đồng thời, giao phòng quản lý đô thị lập danh sách theo dõi, đôn đốc UBND các xã thực hiện, báo cáo tiến độ hàng tuần cho UBND huyện.

Ngoài các nội dung trên, UBND huyện Bình Chánh cũng cho biết, huyện đã thành lập Tổ công tác để xử lý các nội dung liên quan và thực hiện cưỡng chế các công trình vi phạm về đất đai, xây dựng có tính chất phức tạp, trọng điểm trên địa bàn huyện; xây dựng kế hoạch kiểm tra, xử lý vi phạm về đất đai, xây dựng trên địa bàn huyện từ nay đến cuối năm và xây dựng quy trình phối hợp xử lý công trình vi phạm về đất đai, xây dựng trên địa bàn huyện Bình Chánh.

Các tin khác