“Bầu Hiển” hỗ trợ 20 tỷ đồng cho người nghèo bị ảnh hưởng Covid-19 tại 28 tỉnh thành

(ĐTTCO)-20 tỷ đồng là tổng giá trị gói hỗ trợ mà Tập đoàn T&T Group của Doanh nhân Đỗ Quang Hiển (hay vẫn gọi là “Bầu Hiển”) tiếp tục triển khai để hỗ trợ người nghèo gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại 28 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong khuôn khổ chương trình trách nhiệm xã hội “Vững tin Việt Nam”. 

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc T&T Group Đỗ Quang Hiển trong buổi lễ phát động CBNV nhắn tin ủng hộ Vì người nghèo năm 2019.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc T&T Group Đỗ Quang Hiển trong buổi lễ phát động CBNV nhắn tin ủng hộ Vì người nghèo năm 2019.

Trước đó, T&T Group và hệ sinh thái các doanh nghiệp trực thuộc “Bầu Hiển” đã ủng hộ 21,5 tỷ đồng cho công tác hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.
Chương trình “Vững tin Việt Nam” do Tập đoàn T&T Group tổ chức nhằm hỗ trợ người nghèo – nhóm đối tượng gặp nhiều khó khăn và bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19 tại 28 tỉnh thành trên cả nước, bắt đầu từ ngày mai, 13-5 tại 4 điểm là Quảng Ninh, Hưng Yên, Cần Thơ, Ninh Thuận, 24 địa phương còn lại dự kiến sẽ được triển khai trao tặng từ ngày 14-5 cho đến cuối tháng 5-2020. 
Thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh, chương trình “Vững tin Việt Nam” sẽ đi đến từng địa phương, trực tiếp trao các phần quà hỗ trợ và động viên, chia sẻ với người dân.  
Đi hết hành trình 28 tỉnh, thành của “Vững tin Việt Nam”, bầu Hiển và Tập đoàn T&T Group sẽ ủng hộ, hỗ trợ cho hàng chục nghìn hộ dân nghèo trên cả nước, giúp các hộ nghèo nhanh chóng ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra. Với gói hỗ trợ 20 tỷ đồng lần này, bầu Hiển đã nâng tổng số tiền ủng hộ, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại hệ sinh thái các doanh nghiệp do ông làm chủ, lên trên 40 tỷ đồng. 
Lấy triết lý “phát triển doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xã hội” làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động, trong hành trình 27 năm hình thành và phát triển vừa qua,  Tập đoàn T&T Group và doanh nhân Đỗ Quang Hiển luôn tiên phong đồng hành cùng Chính phủ trong công tác chăm lo đời sống nhân dân, thường xuyên tài trợ, hỗ trợ các khoản kinh phí lớn để các địa phương thực hiện các chương trình an sinh xã hội hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh, thành trên khắp cả nước. 
Còn nhớ dịp cuối năm 2019, đại diện Tập đoàn T&T Group đã trao tặng cho tỉnh Hà Giang 1.000 căn nhà tình nghĩa cho người nghèo, người có công với ước tính tổng kinh phí khoảng 60 tỷ đồng. T&T Group còn là nhà tài trợ thường xuyên, liên tục trong mấy năm gần đây các chương trình Tết vì người nghèo, thiện nguyện… tại Nghệ An, Hà Nam, Bắc Ninh, Thái Nguyên... 
Đúng như lời Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group Đỗ Quang Hiển từng chia sẻ: “Đã là doanh nhân thì phải luôn có tư tưởng làm giàu. Song, không phải làm giàu bằng mọi giá, mà trước hết phải làm giàu bằng cái tâm, sự cống hiến và phải có lòng tự tôn dân tộc. Muốn phát triển bền vững, cần phải quan tâm đến nhân viên, thực hiện các chương trình xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội đóng góp cho cộng đồng, phát huy sức mạnh ủng hộ của toàn xã hội”.
Trong bối cảnh khó khăn chung của doanh nghiệp Việt Nam và Thế giới, tấm lòng của doanh nhân Đỗ Quang Hiển hứa hẹn sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa tốt đẹp trong cộng đồng, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của các doanh nghiệp tư nhân, đúng với tinh thần doanh nghiệp đồng hành với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

M.Trâm

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phân hiệu Trường ĐH Kinh tế TPHCM tại Vĩnh Long năm nay tuyển sinh khóa đầu tiên, cũng chật vật xét tuyển bổ sung

Nhiều trường đại học kém sức hút

(ĐTTCO) - Kết thúc xét tuyển bổ sung, nhiều trường đại học (ĐH) tiếp tục công bố xét tuyển đợt tiếp theo nhưng cũng không đặt nhiều hy vọng vì quá ít thí sinh đăng ký. Trong đó, đáng chú ý nhất là nhiều trường ĐH địa phương và ngay cả những trường công lập cũng không được nhiều thí sinh quan tâm. 

Công nghệ

Khai thác dữ liệu để phát triển kinh tế

(ĐTTCO) - Bên cạnh đất đai, vốn, lao động và dầu mỏ, dữ liệu đã trở thành đầu vào quan trọng trong sản xuất kinh tế hiện đại. Trong khi Việt Nam còn loay hoay tìm cách để tạo dữ liệu, lưu trữ, xử lý và sử dụng dữ liệu một cách phù hợp phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, các tập đoàn công nghệ lớn như Facebook, Google, Amazon, Alibaba… đã đi sâu khai thác dữ liệu trong nước để thực hiện các mục tiêu thương mại hóa kinh tế số. 

Thú đam mê

Những set trà chiều độc hiếm live

(ĐTTCO) - Cách nay gần 400 năm, trà đã dần vượt qua rượu, cà phê về tính đại chúng để chiếm lĩnh trái tim người đàn ông phương Tây chinh phục biển cả nhờ ở tính đằm đẹ, nhẹ nhàng như người phụ nữ phương Đông. Trà ngon nhất thường hái vào vụ Xuân, và vị trà dường như càng ngon hơn khi được thưởng thức bằng những trà cụ quý hiếm và đẹp mắt.

Sức khỏe

Không chủ quan điều trị bệnh gout

(ĐTTCO) - Gout là bệnh lý do sự rối loạn chuyển hóa nhân purin, làm tăng acid uric trong máu, dẫn đến lắng đọng urat trong các mô của cơ thể gây ra nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh lý về xương khớp. 

Ẩm thực

Không gian ẩm thực sang trọng phương Tây

(ĐTTCO) - Một không gian sang trọng tách biệt khỏi sự ồn ã, xô bồ của phố phường, phục vụ những món sáng thân thuộc cùng ly cà phê thơm nức, tọa lạc ngay trung tâm TPHCM, bên trong khách sạn 5 sao đẳng cấp nổi tiếng bậc nhất Sài thành, hẳn sẽ đem lại sự hài lòng và thư giãn nhất cho thực khách, đó chính là Nhà hàng Hoàng Sa. 

Du lịch

Mua sắm

Những mùi hương độc đáo

(ĐTTCO) - Tính từ đầu năm đến nay, đã có gần 200 mùi nước hoa mới được lên kệ trong các cửa hàng. Nếu bạn sẵn sàng thử một hương thơm mới thì có thể tham khảo danh sách sau đây.