Bản lĩnh Maketer 2016 gắn kết giá trị gia đình

(ĐTTCO) - Đêm chung kết gay cấn cuộc thi bản lĩnh Maketer 2016 được tổ chức tối 29-5 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) thu hút đông đảo các bạn trẻ yêu thích maketing.

Bản lĩnh Marketer là một cuộc thi được CLB Marketing trường Đại học Ngoại Thương tổ chức thường niên từ năm 2012. Đây là một sân chơi lành mạnh, thiết thực và có ý nghĩa dành cho các bạn trẻ yêu thích ngành Maketing cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Trải qua 4 năm tổ chức thành công, “Bản lĩnh Marketer” đã thu hút được gần 2.000 sinh viên tới từ hơn 70 trường đại học trên toàn quốc tham dự. Thông qua cuộc thi, nhiều tài năng marketing đã được doanh nghiệp đón nhận vào làm việc.

"Bản lĩnh Marketer 2016" với chủ đề “Chiến lược chinh phục khách hàng” chính thức bắt đầu từ ngày 15-3. Trải qua 3 vòng thi gay cấn, 4 đội chơi xuất sắc nhất tiến vào đêm chung kết đều đưa ra được những chiến lược khả thi về các dự án truyền thông, giải pháp maketing tại khu đô thị Ecopark với nhiều góc độ tiếp cận, chiến lược marketing và chiến dịch truyền thông của từng đội đã mang đến điểm số khá chênh lệch.

Sau khi khẳng định kiến thức của mình ở vòng 1, 4 đội bước vào vòng thi đối đầu. Tại vòng thi này, các đội sẽ thuyết trình đối đầu theo cặp các chiến lược marketing cho một dự án hoạt động vui chơi giải trí tại khu đô thị Ecopark. Theo đó, các đội chơi phải đưa ra được chiến lược maketing thiết thực, khả thi với ngân sách trong tay là 300 triệu đồng cùng thời gian cho chiến dịch là 6 tháng.

Bản lĩnh Maketer 2016 gắn kết giá trị gia đình ảnh 1
Cuộc thi gay cần ở vòng chung kết.

Ngay từ đầu, cả 4 xác định yếu tố ra đình là cốt lõi và tập trung khá nhiều công sức cho đối tượng gia đình trẻ với những trò chơi dân gian tuổi thơ, những trò chơi vận động cùng nhiều hoạt động ngoài trời với mục đích gắn kết gia đình là chính. Bên cạnh đó, các đội đều dành một tỷ lệ vừa đủ cho đối tượng giới trẻ với các hoạt động trò chơi tập thể, team building kết hợp với hoạt động picnic dã ngoại, ăn uống ngoài trời lành mạnh. Có thể thấy, yếu tố gia đình và yếu tố tình bạn là 2 giá trị được nhắc đến và nhấn mạnh trong các chiến lược maketing của cả 4 đội chơi.

Kết thúc vòng thi đối đầu, 2 đội Definition và Skip bị loại, trong khi đó chiến lược maketing với những bước đi phù hợp, khả thi đã giúp 2 đội chơi Rover và Chocolate vượt qua đối thủ của mình để tiến đến vòng thi cuối cùng là vòng thi bãn lãnh.

Bản lĩnh Maketer 2016 gắn kết giá trị gia đình ảnh 2
Đội chơi Chocolate đã xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc.

Tại vòng thi này, 2 đội chơi cuối cùng phải thuyết trình về điểm mạnh điểm yếu và phản biện chiến lược của nhau. Đội Rover khẳng định và kiên trì với đối tượng là các gia đình trẻ, có nhu cầu du lịch trong ngày tận dụng điểm mạnh của khu đô thị là cảnh quan và không gian phục vụ cho mục đích du lịch dã ngoại. Trong khi đó, đội chơi Chocolate dựa vào sự chi tiết và rõ ràng trong định vị khách hàng để có chiến lược theo thời gian cụ thể, hợp lý.

Trải qua 3 vòng thi gay cấn, với nền tảng kiến thức vững, chiến lược marketing hợp lý cộng với lối phản biện chặt chẽ, đội chơi Chocolate đã xuất sắc vươn lên giành chiến thắng chung cuộc, trở thành các Maketers bản lĩnh nhất của cuộc thi bãn lĩnh marketer 2016.

Lã Anh

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Không ảnh hưởng đến GPLX đã cấp

Không ảnh hưởng đến GPLX đã cấp

(ĐTTCO) - Trong quá trình xây dựng dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi), Bộ Công an đã đề xuất 17 hạng GPLX thay vì 13 hạng như hiện nay. Một số dự kiến thay đổi về GPLX đối với ô tô đang gây bức xúc trong dư luận, trong đó, nhiều người lo ngại về việc có thể không được tiếp tục lái xe, hoặc phải thi lên hạng để tiếp tục lái xe.

Công nghệ

Ứng dụng giúp sống tươi trẻ và lành mạnh

(ĐTTCO) - Công nghệ tân tiến mỗi ngày không chỉ rút ngắn thời gian làm việc của con người mà còn là công cụ, tiện ích hỗ trợ con người chăm sóc và cải thiện sức khỏe ngày một lành mạnh hơn, đặc biệt là trong mùa dịch Covid-19 này.

Thú đam mê

Những set trà chiều độc hiếm live

(ĐTTCO) - Cách nay gần 400 năm, trà đã dần vượt qua rượu, cà phê về tính đại chúng để chiếm lĩnh trái tim người đàn ông phương Tây chinh phục biển cả nhờ ở tính đằm đẹ, nhẹ nhàng như người phụ nữ phương Đông. Trà ngon nhất thường hái vào vụ Xuân, và vị trà dường như càng ngon hơn khi được thưởng thức bằng những trà cụ quý hiếm và đẹp mắt.

Sức khỏe

Những nguy cơ gây bệnh động mạch vành

(ĐTTCO) - Bệnh động mạch vành khá phổ biến và nguy hiểm, đang là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn thế giới. Chúng ta cần tìm hiểu về nguyên nhân bệnh để có thể có biện pháp phòng ngừa.

Ẩm thực

Lễ hội ẩm thực đường phố Thái Lan

(ĐTTCO) - Khách sạn Windsor Plaza vừa giới thiệu Lễ hội Ẩm thực đường phố Thái Lan sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 31-7. Thực khách có thể thưởng thức nhiều món ngon từ vùng đất của những nụ cười tại buffet tối của nhà hàng Café Central An Đông và tham gia rút thăm may mắn với các giải thưởng hấp dẫn hàng đêm.  

Du lịch

48 giờ khám phá Phú Quốc live

(ĐTTCO) - Ngắm bình minh trên bãi biển nổi tiếng thế giới, thư thái tuyệt đối với spa hồ đẳng cấp, giải trí hết cỡ tại công viên chủ đề hàng đầu châu Á, hay khám phá thiên nhiên tại Vinpearl Safari… Chỉ với 48 giờ ngay tại Bắc đảo Phú Quốc, hành trình của du khách vẫn hoàn hảo nhờ hệ sinh thái dịch vụ trọn vẹn của quần thể du lịch quy mô bậc nhất hiện nay.

Mua sắm

Lịch lãm trong chuyến công tác

(ĐTTCO) - Để chuẩn bị cho một chuyến đi công tác, cần một chiếc túi sang trọng đi cùng một đôi giày lịch sự, bạn hãy tham khảo những gợi ý dưới đây.