Ấm áp tấm lòng người dân Quảng Ngãi giúp đỡ bà con đồng hương vùng dịch TPHCM

(ĐTTCO)-Những ngày qua, thông qua nhiều tổ chức, đoàn thể người dân vùng dịch tại TPHCM, đặc biệt là con dân Quảng Ngãi đang mưu sinh tại đây, đã nhận hàng chục tấn lương thực- thực phẩm từ quê hương gửi vào.

Đại diện UBMTTQ TP Quảng Ngãi (trái) trao quà cho đại diện người dân Quảng Ngãi tại TPHCM.
Đại diện UBMTTQ TP Quảng Ngãi (trái) trao quà cho đại diện người dân Quảng Ngãi tại TPHCM.
Như một tình cảm rất tự nhiên, khi nghe tin nhiều bà con đồng hương tại TPHCM, đặc biệt là những người xa quê làm ăn, gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh bùng phát phải giãn cách ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống hàng ngày, nên ở quê nhà nhiều xóm làng, thôn xã đã đứng ra tổ chức quyên góp những nhu yếu phẩm như rau củ, thịt cá, gạo mắm… để gửi cho bà con bị ảnh hưởng.
Những ngày gần đây, công tác quyên góp gửi hàng đi có sự quy củ hơn khi chính quyền các cấp, các địa phương phối hợp với Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TPHCM và Hội đồng hương các huyện, xã tổ chức quyên góp, tiếp nhận và phân phối lương thực thực phẩm đến bà con. Trong chuyến hàng mới đây nhất, UBMTTQ  Việt Nam TP Quảng Ngãi (Tỉnh Quảng Ngãi) đã gửi cho bà con TPHCM thông qua UBMTTQ TP Thủ Đức và Quận 12 nhiều nhu yếu phẩm cần thiết như cá khô, gạo, thịt…
Ông Trương Thanh Bình, Chủ tịch UBMTTQ TP Quảng Ngãi cho biết: “Đây là những mặt hàng cần thiết chúng tôi gửi bà con, hiện nay TP Quảng Ngãi đang tiếp tục vận động và sẽ tiếp tục chia sẻ khó khăn với bà con trong thời gian tới”.
Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ TP Quảng Ngãi, người dân 5 xã Tịnh An, Nghĩa Hà, Tịnh Thiện, Tịnh Chậu, Tịnh Khê cũng đã quyên góp được hơn 40 tấn lương thực thực phẩm trị giá 650 triệu đồng gửi bà con.
Anh Dương Chính, đại diện Hội đồng hương xã Tịnh Thiện, cho biết trước khi tiếp nhận hàng từ quê nhà, thông qua các kênh thông tin Hội đã thông báo ngày giờ, địa điểm để bà con đến nhận. Một số khu vực phong tỏa, cách ly thì các anh phải mang đến tận nơi.
Anh Nguyễn Quốc Cường, Chủ tịch Hội đồng hương xã Tịnh Long, chia sẻ phần lớn bà con ở quê mưu sinh tại TPHCM đang rất khó khăn vì dịch bệnh, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “miếng khi đói bằng gói khi no” Hội đã chuyển những phần quà ý nghĩa từ quê nhà đến những nơi cần thiết nhất để giúp bà con trong lúc khó khăn.
Ấm áp tấm lòng người dân Quảng Ngãi giúp đỡ bà con đồng hương vùng dịch TPHCM ảnh 1

Chuẩn bị hàng hóa để chuyển đến bà con TPHCM

Nhạc sĩ Từ Tấn Lực, một người con của quê hương Núi Ấn- Sông Trà tâm sự: “Thông qua các phương tiện truyền thông, tôi biết những bà con ở quê nhà người góp quả bí, người cân rau, ký cá, có nơi còn mổ cả heo để chế biến thực phẩm gửi vô giúp đồng hương ở TPHCM thật là cảm động. Một tình cảm rất chân chất, thiêng liêng, rất khó quên trong ký ức”.
Trước đó UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chi 2 tỷ đồng, đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ người dân Quảng Ngãi đang sinh sống tại TPHCM trong đợt dịch này. Cùng với sự chung tay của các địa phương, đoàn thể các địa phương những chuyến xe mang nặng nghĩa tình cứ thế tiếp diễn, phác họa nên một hình ảnh tuyệt đẹp, chân thực nhất về tinh thần tương thân, tương ái của người dân Núi Ấn- Sông Trà nói riêng người dân đất Việt nói chung.

Các tin khác