73 người nhiễm Covid-19 trong ngày 13-5

(ĐTTCO) - Chiều nay, Bộ Y tế cho biết cả nước thêm 31 ca mắc Covid-19, trong đó 12 ca nhập cảnh. Như vậy trong ngày 13-5, có tổng cộng 73 người nhiễm Covid-19 tại các ổ dịch và những trường hợp này đều đã cách ly từ trước. 
Một khu vực phong tỏa ngăn chặn dịch Covid-19 tại huyện Tiên Du, Bắc Ninh
Một khu vực phong tỏa ngăn chặn dịch Covid-19 tại huyện Tiên Du, Bắc Ninh
31 ca mắc Covid-19 chiều 13-5 có 12 ca nhập cảnh được cách ly tại các tỉnh Sóc Trăng, Đồng Nai, Vĩnh Long và Bình Dương. 
19 ca lay nhiễm trong nước tại 5 tỉnh thành, trong đó Đà Nẵng ghi nhận số ca nhiễm mới cao nhất với 10 bệnh nhân. Tỉnh Bắc Ninh có 4 bệnh nhân, Vĩnh Phúc 3 người. Hà Nội và Bắc Giang mỗi nơi có 1 bệnh nhân.
Các bệnh nhân này đều đang được cách ly, là F1 liên quan tới ổ dịch cũ trên địa bàn.
Như vậy, trong ngày hôm nay, cả nước có 73 người nhiễm Covid-19, giảm 9 ca so với ngày 12-5. Đà Nẵng có số bệnh nhân nhiều nhất, với 32 người.
Tính từ ngày 27-4 đến nay, cả nước đã có 683 người nhiễm bệnh tại 26 tỉnh thành. Số người nhiễm bệnh tại Bắc Ninh hiện là 131, Đà Nẵng có 112 bệnh nhân. Hà Nội là 170 bệnh nhân tính cả số ca nhiễm tại ổ dịch Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Tỉnh Bắc Giang có 91 bệnh nhân; Vĩnh Phúc có 78 người, Hưng Yên 24 bệnh nhân...
Bộ Y tế xác định 4 nguồn lây nhiễm chính làm bùng phát đợt dịch Covid-19 lần này là từ Đà Nẵng, Yên Bái, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương Cơ sở 2 và Hải Dương.
73 người nhiễm Covid-19 trong ngày 13-5 ảnh 1 4 nguồn lay nhiễm làm bùng phát dịch Covid-19 trong đợt này. Đồ họa: VnExpress
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ngày hôm nay đã ban hành công điện khẩn về tăng cường biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 tại các Khu công nghiệp, Khu chế xuất, Cụm công nghiệp và tại cơ sở khám chữa bệnh.

Hà Nội yêu cầu toàn bộ người lao động, chuyên gia, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có hoạt động giao thương thường xuyên tại các Khu công nghiệp, Khu chế xuất trên địa bàn các tỉnh/thành phố khác, chủ động khai báo y tế hàng ngày, thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các biện pháp phòng chống dịch khác theo quy định.

Công điện còn yêu cầu các phòng khám tư nhân, nhà thuốc trên địa bàn khi phát hiện người dân có biểu hiện ho, sốt, khó thở,…phải lập danh sách (họ và tên, số điện thoại, chỗ ở hiện tại, thời gian đến mua thuốc), thông báo ngay với ngành y tế.
Cũng từ 12h hôm nay, Hà Nội tạm dừng các hoạt động thể thao đông người, dừng hoạt động các sân golf...

Các tin khác