58 đội ghe ngo tranh tài tại Oóc Om Bóc 2019

(ĐTTCO) - Sẽ có 58 đội ghe ngo, với hơn 4.000 vận động viên đến từ các tỉnh, thành ĐBSCL sẽ tham gia tranh tài tại Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV - khu vực ĐBSCL năm 2019.
Giải Đua ghe ngo Sóc Trăng luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân ĐBSCL
Giải Đua ghe ngo Sóc Trăng luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân ĐBSCL
Ngày 7-11, Ban tổ chức Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV - khu vực ĐBSCL năm 2019 cho biết, đã chốt số lượng 58 đội ghe ngo tham gia thi đấu để giành các giải thưởng với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng.
Đội ghe vô địch sẽ nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, cúp, cờ, cùng với tiền thưởng 200 triệu đồng (đối với nam), 150 triệu đồng (đối với nữ).
Theo đó, Giải sẽ có 2 nội dung thi đấu gồm 1.000m (đối với nữ), 1.200m (đối với nam) và sẽ diễn ra trong 2 ngày (từ ngày 10-11 đến 11-11). Trong đó, có 46 đội nam và 12 đội nữ với hơn 4.000 vận động viên đến từ các tỉnh, thành như: Bạc Liêu, Hậu Giang, Cà Mau, Vĩnh Long, Trà Vinh, Kiên Giang và chủ nhà Sóc Trăng.
Lễ hội Oóc om Sóc Trăng năm 2019 sẽ diễn ra trong 7 ngày (từ ngày 5 đến 11-11), với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao đặc sắc như: phục dựng lễ cúng Trăng, hội thi Lôi protip - thả đèn nước, phục dựng ghe Cà Hâu, hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục Khmer, ẩm thực đường phố với chủ đề “Hương vị Sóc Trăng”, hội chợ triển lãm nông nghiệp - thương mại - du lịch,...
Ông Ngô Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, Phó Trưởng ban tổ chức phấn khởi cho biết, toàn bộ chi phí cho các giải thưởng của mùa đua ghe ngo năm nay đều do vận động xã hội hóa từ các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Trong đó, phải kể đến sự góp mặt của nhà tài trợ Kim Cương là Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO).

Các tin khác