5 món ngon cho ngày Lễ 2-9 với 1 tuyệt chiêu

(ĐTTCO) - 2-9 với 3 ngày nghỉ sẽ là cơ hội lý tưởng cho gia đình được sum vầy bên mâm cơm ấm cúng. Bạn sẽ lên thực đơn gì để chiêu đãi cả nhà? 

 
5 món ngon cho ngày Lễ 2-9 với 1 tuyệt chiêu

Hãy cùng tham khảo ngay 5 món ngon với chỉ 1 tuyệt chiêu siêu đơn giản nhưng lại giúp cả 5 món thêm phần đậm đà và hấp dẫn.

1.     Ếch chiên trứng muối:

(Món Ếch chiên trứng muối - nguồn Feedy.vn)

Nghe tên thật dân dã, mộc mạc nhưng hương vị lại đậm đà vô cùng, “Ếch chiên trứng muối” sẽ là món ngon cho mâm cơm ngày lễ được thịnh soạn. Dĩa ếch chiên trứng muối thơm ngon, sền sệt, vị ngọt của thịt ếch, vị ngon của gia vị…thật khiến bạn không thể dừng đũa. Cách chế biến cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị thành phần và thực hiện theo video bên dưới.

Nguyên liệu:

-       4 quả trứng muối

-       500gr ếch

-       Gia vị: Nước mắm, gừng băm, rượu, hạt nêm, tỏi băm, bột ngọt, tiêu, bột mì, dầu ăn, hành băm, đường, hành lá, ớt

Tham khảo cách làm ếch chiên trứng muối tại đây. (Link: https://www.youtube.com/watch?v=09TCXwRl-b8)

2.     Mực sữa chiên nước mắm:

(Món Mực sữa chiên nước mắm - nguồn Feedy.vn)

Ai đã từng một lần chế biến món “Mực sữa chiên nước mắm” sẽ hiểu được mùi thơm nưng nức của món ăn này, đặc biệt là khi từng con mực sữa nhồi được chiên vàng, săn lại quyện vào sốt cùng nước mắm tỏi.

Nguyên liệu:

-       600g mực sữa

-       Gia vị: Nước mắm, gừng băm, rượu nếp, tỏi băm, đường, bột ngọt

Xem thêm bí kíp thực hiện Mực sữa chiên nước mắm tại đây. https://www.youtube.com/watch?v=bcBzrLDhyf8  

3.     Lòng non trộn mắm

(Món Lòng non trộn mắm - nguồn Feedy.vn)

“Lòng non trộn mắm” là món ngon tuyệt hảo để cả nhà ngồi lai rai chuyện trò. Với độ dai sần sật của lòng non thấm vị mặn thanh của nước mắm ngon, vị cay cay nồng nồng của ớt bột và chút the the dậy mùi của lá chanh, húng quế; gắp một miếng là ngất ngây một miếng!

Nguyên liệu:

-       400gr lòng non

-       Gia vị: Nước mắm, giấm, muối, bột canh, đường, nước cốt canh, lá chanh, sả băm, ớt băm

Xem thêm cách làm Lòng non trộn mắm tại đây, https://www.youtube.com/watch?v=C8ykOtiAgig

4.     Lươn chiên giòn sốt tiêu xanh

(Món Lươn chiên giòn sốt tiêu xanh - nguồn Feedy.vn)

 “Lươn chiên giòn sốt tiêu xanh” - công thức chuẩn vị miền nhiệt đới, hoàn hảo cả sắc và vị. Sắc là sự hòa quyện của lươn vàng, sốt nâu, tiêu xanh, ớt đỏ ăn cùng cơm trắng. Vị là ngọt lươn, đậm đà nước mắm, cay nồng tiêu xanh pha trộn vào nhau.

Nguyên liệu:

-       300gr lươn

-       100gr bột chiên giòn

-       Gia vị: Nước mắm, hành băm, sả băm, dầu hào, tương ớt, bột ngô, giấm, tiêu xanh, nước dừa

Xem thêm cách làm Lươn chiên giòn sốt tiêu xanh tại đây (https://www.facebook.com/feedy.vn/videos/vb.267864890225693/542158676129645/?type=2&theater)

5.     Cơm rang ghẹ Phú Quốc:

(Món Cơm rang ghẹ Phú Quốc - nguồn Feedy.vn)

“Cơm rang ghẹ Phú Quốc” - bạn có cảm thấy vị ngọt của biển trên đầu lưỡi? Chẳng cầu kì, hay chế biến hoa mỹ, cứ cơm dẻo được đảo cùng thịt ghẹ được luộc chín trắng nõn, xé nhỏ là đã đủ chiếm trọn vị giác bao người.

Nguyên liệu:

-       100g cà rốt

-       100g đậu Hà Lan

-       200g thịt ghẹ

-       02 chén cơm

-       01 lòng đỏ trứng gà

-       Gia vị: nước mắm, tỏi băm, dầu ăn bột ngọt, hạt nêm, hành lá

Xem thêm cách làm Cơm rang ghẹ Phú Quốc tại đây. https://www.youtube.com/watch?v=ZRAkFDNFH-k

Phát ghiền” chỉ với 01 tuyệt chiêu...

5 món ngon với 5 hương vị độc đáo sẽ giúp mâm cơm gia đình trong dịp lễ thêm phần thịnh soạn và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Bạn đã kịp nhận ra bí mật tạo nên hương vị tuyệt vời của các món? Vâng, bí mật đó chính là nước mắm - thứ gia vị được ủ từ những mẻ cá tươi ngon trong nhiều tháng trời. Không cần thêm cũng chả phải bớt, một muỗng nước mắm ngon cũng đủ tạo nên hương vị tuyệt vời không chỉ cho 5 món ngon ngày lễ nói trên, mà còn cho mâm cơm gia đình và cho món ăn Việt nói chung.

Với niềm tin nước mắm là linh hồn ẩm thực Việt, Nam Ngư giới thiệu dòng sản phẩm cao cấp mới ủ chượp và đóng chai thủy tinh tại Phú Quốc giúp giữ trọn vẹn hương vị đặc trưng của nước mắm ngay tại nguồn: vị mặn đậm đà với hậu ngọt cá tươi, cùng mùi thơm đằm và sắc nâu cánh gián, đỏ trong sánh quyện. Sản phẩm hiện đã có mặt trên toàn quốc, mang đến một sự lựa chọn mới cho bữa ăn người Việt.

 Tháng 5-2017 vừa qua, Nam Ngư vinh dự được chứng nhận là top 3 thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam theo báo cáo thường niên “Dấu chân thương hiệu” (Brand Footprint) do Kantar WorldPanel công bố.

Các tin khác